Thứ bảy, 20/04/2024 11:02 (GMT+7)

Công khai thông tin cá nhân người khác là xâm phạm quyền riêng tư

Tùng Anh (thực hiện) -  Thứ bảy, 04/01/2020 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Bản đề xuất tôi chỉ gửi cho Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá. Đây là đề xuất cá nhân của tôi, nhưng ai đó đã cung cấp thông tin bản đề xuất của tôi cho báo chí mà không được sự đồng ý của tôi”.

Mới đây, việc ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhiệm kỳ 2011 – 2016, hiện là Ủy viên trực Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có đơn đề xuất xin chuyển công tác sang đơn vị khác khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể, ông Ngô Văn Tuấn xin chuyển công tác về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp tỉnh Thanh Hóa trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa. Xung quanh vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Ngô Văn Tuấn.

- Sau kỷ luật ông được điều động về làm Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, vì sao bây giờ ông lại có đơn chuyển công việc khác.

Ông Ngô Văn Tuấn: Tháng 10/2019, tôi đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá quy hoạch là Trưởng BQL Dự án đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh internet.

Tại thời điểm kỷ luật, tôi và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiều lần trao đổi và thống nhất khi hết thời hạn kỷ luật 01 năm, UBND tỉnh sẽ bố trí cho tôi về làm Lãnh đạo BQL Dự án đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. Tuy nhiên đã hơn 1 năm hết thời hạn kỷ luật những vẫn chưa thực hiện.

Theo Quyết định 390-QĐ/TU ngày 27/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá thì tôi vẫn là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã uỷ quyền cho Thường trực Tỉnh uỷ có ý kiến. Do vậy, tôi mới có đơn đề xuất Thường trực Tỉnh uỷ có ý kiến chỉ đạo sắp xếp, ví trí công tác cho tôi vào đơn vị phù hợp với năng lực ,sở trường và chuyên môn để tôi có điều kiện làm việc, phấn đấu, cống hiến như các Đảng viên khác theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

- Đơn đề xuất chuyển công tác ông đã gửi cho cơ quan nào?

Ông Ngô Văn Tuấn: Đơn đề xuất tôi chỉ gửi cho Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá. Đây là đề xuất cá nhân của tôi, nhưng ai đó đã cung cấp nội đơn đề xuất của tôi cho báo chí mà không được sự đồng ý của tôi, như vậy là xâm phạm đến quyền cá nhân của tôi đã được pháp luật bảo đảm.

Xin cảm ơn ông.

Mới đây, ông Ngô Văn Tuấn lại có đơn xin chuyển công tác, từ Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa), sang làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp (trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa).

Đây là lần thứ hai ông Tuấn xin chuyển công tác sau khi bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hồi đầu năm 2018 do ông này mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Trước đó, đầu năm 2019, ông Tuấn có đơn xin chuyển công tác sang Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và  được Sở này bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở từ ngày 29.3.2019. Nhưng chỉ 5 ngày sau, chính ông Tuấn lại có đơn xin thôi làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. 

Bạn đang đọc bài viết Công khai thông tin cá nhân người khác là xâm phạm quyền riêng tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ