Thứ năm, 18/04/2024 11:25 (GMT+7)

Clip: Lãnh đạo Nga, Mỹ, Trung Quốc tới Đà Nẵng dự APEC 2017

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2017 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/11 là ngày cao điểm của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 khi nguyên thủ các cường quốc Nga, Mỹ và Trung Quốc lần lượt tới Việt Nam.

Đà Nẵng hôm nay ngày 10/11, tiếp tục đón các đoàn đại diện cho các nền kinh tế, trong đó có Nga, Mỹ, Trung Quốc, tới dự tuần lễ cấp cao APEC. Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC cùng phu quân/phu nhân sẽ diễn ra vào tối nay cùng tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật.

Trong vài tiếng sáng ngày 10/11, các chuyên cơ Air Force One chở ông Donald Trump, IIyushin II-96-300PU chở ông Putin đã đến Đà Nẵng. Riêng ông Tập Cận Bình sử dụng máy bay thương mại của hãng Air China để đến Việt Nam.

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin và đoàn dự APEC sẽ hạ cánh đầu tiên trong buổi sáng ngày hôm nay.

Đúng 9h sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Nga đã hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

Đón Tổng thống Putin tại chân máy bay có Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Đà Nẵng bằng chuyên cơ Ilyushin Il-96-300PU, được chuyển đổi từ dòng máy bay thương mại Il-96. Máy bay được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản gốc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi, độ an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia.

Đón Tổng thống Putin tại chân máy bay có Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ.

Được biết, trước ngày diễn ra phiên họp quan trọng này, đoàn tiền trạm của nhiều nước, đặc biệt là Nga, Mỹ và Trung Quốc đã đến khảo sát nhiều lần và làm việc với Bộ Ngoại giao và cơ quan an ninh, viễn thông Việt Nam để thiết lập các đường dây, thiết bị riêng biệt nhằm bảo đảm 100% bảo mật và an toàn thông tin.

Sáng nay 10/11, dự kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị Ariyana vào lúc 10h15'.

10h, chuyên cơ chở Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thủ tướng Lý Hiển Long là con trai cả của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu – người đã kiến tạo mở đường cho quốc đảo Singaore phát triển. Ông Lý Hiển Long được đánh giá cao khi đưa Singapore vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 một cách đầy ngoạn mục cũng như phong thái lãnh đạo cởi mở khi ủng hộ toàn cầu hóa và tự do thương mại.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3/2017 khi gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Sigapore nhấn mạnh, nước này luôn coi trọng việc tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trên các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh; đồng thời ông cũng dành lời khen "có cánh" cho thành phố Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế nước ta: "Thành phố đã phát triển mạnh mẽ nhờ nỗ lực và sự siêng năng của người dân".

12h25, chiếc không lực của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đến tham dự APEC đã hạ cạnh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi máy bay vẫy tay chào.

Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi máy bay vẫy tay chào.

Sau Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3 đến 14-11 của Tổng thống Donald Trump.

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao APEC, theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC trong ngày 10-11. Trong bài phát biểu này, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ nói về "tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ".

Sau khi rời Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội trong ngày 11-11, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại đây, ông Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

13h chiều nay 10/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới sân bay quốc tế Đà Nẵng

Đón ông Tập Cận Bình tại sân bay Đà Nẵng là Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Theo lịch trình, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC; dự Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

Sau khi kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, ông Tập Cận Bình sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào ngày 12 và 13/11.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Tập kể từ sau khi được bầu lại vào vị trí Tổng bí thư, Chủ tịch Quân ủy Trung ương tại Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Video các lãnh đạo của Nga, Mỹ, Trung Quốc tới Đà Nẵng do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận:

Bạn đang đọc bài viết Clip: Lãnh đạo Nga, Mỹ, Trung Quốc tới Đà Nẵng dự APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

BÌNH DƯƠNG

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.