Thứ năm, 18/04/2024 15:35 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp hơn nữa giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2017 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 14/06, tại khách sạn sheraton Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ Việt Nam chia sẻ và chúc mừng Ngài đại sứ Ted Osius cùng các bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 241 năm Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (4-7-1776 – 4-7-2017).

Sau phần chào cờ và quốc ca Việt Nam – Hoa Kỳ, Ngài đại sứ Ted Osius cho biết, ông rất vinh dự và vui mừng tiếp đón Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng như các bạn bè quốc tế trong buổi lễ trọng đại của nước Mỹ.

Đại sứ Đại sứ Ted Osius phát biểu tại buổi lễ nhân kỷ niệm 241 năm Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ

Đại sứ Ted Osius cũng chia sẻ về ý nghĩa Ngày Độc Lập (4-7) đối với người dân Hoa Kỳ. Với người Mỹ, Ngày Độc Lập nhắc nhớ về những ước mơ của các Nhà lập quốc Hoa Kỳ trên nền tảng quyền bình đẳng và tự do. Là dịp tôn vinh tình bạn và cộng đồng như tiên đoán của John Adams (Phó tổng thống đầu tiên và là Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ): "Năm 1776, khi ngày 4 tháng 7 vẫn chỉ là một ngày bình thường trên lịch, John Adams đã tiên đoán rằng kể từ đó ngày ấy sẽ mãi là một dịp để “trang hoàng và diễu hành với những tiếng chuông reo, pháo hoa và hoa đăng từ đầu này đến đầu kia của lục địa.” Hóa ra ông đã biết rõ mình nói gì."

Theo ngài đại sứ, người Mỹ dùng ngày này để nhìn lại mình và "suy ngẫm về hiện trạng của chúng tôi với tư cách là một quốc gia, về những gì đã tạo nên bản sắc của chúng tôi, và về hướng đi của chúng tôi trong thời gian tới".

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 241 năm Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Một trong những điều đó có mối quan hệ mật thiết với Việt Nam: "Ngay cả sau nhiều năm làm việc tại đây, tôi vẫn luôn cảm thấy rất ấn tượng về mức tiến xa mà quan hệ giữa hai nước chúng ta đã đạt được. Về phương thức mà chúng ta đã hợp tác để giải quyết những e ngại của chúng ta và hàn gắn những vết thương cũ trên con đường tạo ra một mối quan hệ đối tác năng động.

Mối quan hệ đối tác đó, và những tình bạn mà chúng ta xây dựng trong quá trình hợp tác, là một phần không thể tách rời nữa của những gì làm nên vẻ đẹp của nước Mỹ", Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Ted Osius nói.

Hoà chung không khí lễ hội của “trang hoàng và diễu hành”, của “chuông reo, pháo hoa và hoa đăng”, của đoàn tụ gia đình, hoà nhạc và tiệc nướng barbecue truyền thống, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trân trọng gửi đến Ngài Đại sứ, các vị quan khách và gia đình lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 241 năm Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

"Chào mừng ngày 4 tháng 7 năm nay cũng là dịp để chúng ta tự hào nhìn lại mối quan hệ đã trải qua một chặng đường dài, được xây đắp bằng tình hữu nghị của các cựu chiến binh, doanh nhân và nhân dân hai nước, ngày càng phát triển toàn diện, thực chất giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Cũng như để thấy được trang mới của lịch sử quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ được thể hiện qua chuyến thăm lịch sử đến Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách đây hai năm và của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây cũng như chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump." Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Ngài Đại sứ và nhân dân Hoa Kỳ về những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với đất nước Việt Nam, những nỗ lực to lớn nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ. Trân trọng cảm ơn Chính phủ, các cựu binh, các doanh nhân và nhân dân Hoa Kỳ về sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực.

"Tối nay ở đây, chúng ta không có pháo hoa nhưng chúng ta có tình cảm chân thành, sự hiểu biết và tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp hơn nữa trong quan hệ giữa hai nước, để vẻ đẹp, văn minh hiện đại của Hoa Kỳ và những giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống, thiên nhiên và con người Việt Nam ngày càng gắn kết, hoà quyện, bổ sung cho nhau, góp phần vào sự phát triển, thịnh vượng của nhân dân mỗi nước." Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.


Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp hơn nữa giữa Việt Nam - Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.