Thứ bảy, 20/04/2024 13:03 (GMT+7)

Bộ GTVT đề nghị tăng mức phạt đối với tài xế uống rượu bia

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phạt đối với hành vi uống rượu bia khi lái xe.

Ngày 2/5, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ra chỉ thị yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Vụ An toàn giao thông nghiên cứu sửa đổi nghị định 46/2016 theo hướng tăng mức xử phạt đối với một số nhóm hành vi vi phạm, đặc biệt là người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Động thái này được đưa ra khi thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xuất phát từ việc lái xe uống rượu bia.

Chiếc xe do người đàn ông say rượu điều khiển tông chết hai phụ nữ ở hầm Kim Liên (Hà Nội) rạng sáng 1/5. Ảnh: Oto+

Theo chỉ đạo này, Tổng cục Đường bộ có trách nhiệm phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến tại các bến xe, đầu nguồn hàng; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, phối hợp với CSGT xử lý người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Bộ GTVT đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc vận động người dân thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, khẩn trương phối hợp với các đơn vị xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phòng chống và xử lý vi phạm quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người lái xe cơ giới đường bộ năm 2019 và kỳ cao điểm Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán và Lễ Hội Xuân năm 2020 trình Lãnh đạo Ủy ban ký ban hành.

Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT, Bộ trưởng cũng quán triệt thực hiện nghiêm việc không được sử dụng rượu, bia, chất có cồn khác trong thời gian làm nhiệm vụ và khi tham gia giao thông.

Đêm 30/4, chị Trần Thị Quỳnh và người bạn Đinh Hải Yến (cùng 43 tuổi) đèo nhau về nhà bằng xe máy sau buổi tiệc muộn với vài người bạn. Khi xuống hầm Kim Liên (Hà Nội), 2 người bị một tài xế ôtô say xỉn đi phía sau va chạm mạnh dẫn đến tử vong.

Trước đó hơn 1 tuần, tài xế Hyundai Veracruz trong trạng thái say xỉn đã va chạm với 5 xe máy rồi tông tử vong một nữ công nhân vệ sinh môi trường. Chiếc xe vẫn lao đi tiếp và chỉ dừng lại khi bị hỏng.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án với cả 2 vụ việc trên.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đề nghị tăng mức phạt đối với tài xế uống rượu bia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ