Thứ sáu, 29/03/2024 02:32 (GMT+7)

'Bác Đỗ Mười ơi, thế hệ đi sau mãi ghi nhớ công ơn Bác!'

MTĐT -  Thứ bảy, 06/10/2018 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau lễ viếng, các lãnh đạo cấp cao ghi sổ tang tưởng niệm cố Tổng Bí Thư Đỗ Mười.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đã từ trần hồi 23h12, ngày 1/10 (tức ngày 22/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương kính viếng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười diễn ra trong hai ngày 6 và 7/10. Lễ viếng được bắt đầu từ 7h sáng nay (ngày 6/10) tại Nhà Tang lễ Quốc gia.

Phát biểu mở đầu lễ viếng, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình nêu sơ lược tiểu sử của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ôn lại quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp của ông trên nhiều cương vị khác nhau. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đỗ Mười đã có đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng huân chương sao vàng, huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân huy chương cao quý khác. Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn với đất nước và nhân dân ta.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Chính phủ vào viếng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Sau khi dẫn đầu các đoàn vào viếng, các lãnh đạo cấp cao đã ghi sổ tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu trong sổ tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Mười - Nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; Người đảng viên cộng sản rất mực kiên trung, suốt đời chiến đấu hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân; Người có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đồng chí.

Nguyện mãi mãi học tập và noi theo tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của Đồng chí.

Xin vĩnh biệt Bác Đỗ Mười kính mến!

Xin gửi đến toàn thể gia quyến lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát vô cùng to lớn này”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng các nguyên lãnh đạo Đảng vào viếng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Người kế nhiệm cố Tổng Bí thư Đỗ Mười - nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu viết trong sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Mười, Nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng, Nguyên Cố vấn BCH TW Đảng.
Đồng chí Đỗ Mười, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà lãnh đạo xuất sắc uy tín của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. 
Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, ở vị trí nào, đồng chí cũng để lại những dấu ấn sâu sắc. Đồng chí Đỗ Mười, một tác phong lãnh đạo quyết liệt, mạnh mẽ, mẫn cán, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.
Đồng chí có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.
 Xin chia buồn cùng gia quyến. Xin vĩnh biệt đồng chí”.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết trong sổ tang.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết trong sổ tang: “Kính thưa anh linh Bác Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, người cộng sản kiên trung của cách mạng Việt Nam. Sự ra đi của Bác đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và nhiều bạn bè, đồng chí trên thế giới. Các thế hệ con cháu hôm nay luôn biết ơn và tưởng nhớ về cuộc đời, sự nghiệp, cống hiến lớn lao của Bác cho độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Chúng cháu nguyện nỗ lực công tác tốt, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xin vĩnh biệt Bác. Kính mong Bác an giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng.

Xin thành kính chia buồn cùng toàn thể gia quyến Bác Đỗ Mười”

Viết trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đồng chí Đỗ Mười là người chiến sĩ cộng sản trung kiên, một nhân cách lớn, mẫu mực về phong cách.

Người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Mười - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người chiến sĩ cộng sản trung kiên, một nhân cách lớn, mẫu mực về phong cách, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; một nhà lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân.

Trọn đời mình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đồng chí Đỗ Mười đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Chính phủ, để lại nhiều dấn ấn sâu đậm trên từng cương vị công tác và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước ta, nhất là phát triển công nghiệp nặng và tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với tinh thần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ.

Đặc biệt, với tư tưởng đổi mới mạnh mẽ “Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước”, đồng chí đã mở ra thời kỳ đối ngoại mới, tạo nên những bước tiến có tính đột phá trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Đồng chí mất đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Xin gửi đến gia quyến đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Đỗ Mười".

"Bác Đỗ Mười ơi, thế hệ đi sau mãi ghi nhớ công ơn Bác" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết trong sổ tang.

Sau khi dẫn đầu đoàn Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam vào viếng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết trong sổ tang: "Với lòng tiếc thương vô hạn, xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng, người lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng. Cả cuộc đời người đã cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì hòa bình, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Bác Đỗ Mười ơi, thế hệ đi sau mãi ghi nhớ công ơn Bác.

Xin thắp nén hương thơm tiễn đưa Bác về nơi yên nghỉ vĩnh hằng".

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết 'Bác Đỗ Mười ơi, thế hệ đi sau mãi ghi nhớ công ơn Bác!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.