Thứ năm, 18/04/2024 14:59 (GMT+7)

TP.HCM tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2013 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/6, trước Chung cư Resco, quận 8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phối hợp với UBND quận 8 tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (ngày 5/6) năm 2013.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu, tình nguyện viên và người dân địa phương cùng tham gia những hoạt động thiết thực đểhưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2013: trồng cây xanh, tổng vệ sinh thu dọn rác, khơi thông dòng chảy rạch Ụ Cây, tổ chức xe loa tuyên truyền trên các tuyến đường chính của quận, đạp xe và phát tờ rơi tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho người nội trợ và tiểu thương chợ Ba Đình về chủ đề Ngày môi trường thế giới năm 2013…

Một số hoạt động sau lễ mít tinh 

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết, chủ đề tuyên truyền cho Ngày môi trường thế giới năm 2013 do Chương trình môi trường Liên hợp quốc chọn là “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”. Chủ đề này là sự cảnh báo về lãng phí thực phẩm, và những tác động do việc lãng phí thực phẩm gây ra.

Theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), mỗi năm thế giới lãng phí 1,3 tỷ tấn lương thực, tương đương với 1/3 sản lượng toàn cầu. Trong khi đó, vẫn còn gần 1 tỉ người trên Trái đất đang thiếu ăn; cứ 7 người thì có 1 người bị đói và hơn 20.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết đói mỗi ngày. Việc lãng phí thực phẩm không chỉ là sự lãng phí về tài chính, ảnh hưởng an ninh lương thực mà còn tác động rất lớn tới môi trường.

Việc sản xuất lương thực trên toàn cầu cần đến 25% diện tích đất, tiêu tốn khoảng 70% lượng nước ngọt, góp 80% vào nạn chặt phá rừng và 30% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần làm Trái đất nóng lên và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thông qua chiến dịch này, Tổ chức Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) và FAO khuyến nghị người tiêu dùng có thể tham gia giảm tình trạng lãng phí thực phẩm trên toàn cầu và giúp thế giới "định hình một tương lai ổn định hơn" bằng cách lên kế hoạch cho các bữa ăn, liệt kê danh sách những thứ cần mua trước khi mua sắm, tránh mua theo cảm hứng và cảnh giác trước những "chiêu quảng cáo tiếp thị" để ngăn chặn tình trạng mua thực phẩm nhiều hơn mức cần thiết, hướng đến một phong cách tiêu dùng thân thiện với môi trường, bền vững cho tương lai.

Theo PNO

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.