Thứ năm, 18/04/2024 08:24 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/6/2020

MTĐT -  Thứ năm, 04/06/2020 13:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/6/2020.

Thường trực Chính phủ họp về các chương trình, dự án hợp tác với Lào

Thực hiện Thỏa thuận Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt - Lào, chiều 3/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan nhằm kiểm điểm kết quả thực hiện và thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác với Lào.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả với các đối tác bạn Lào.

Cuộc họp tập trung đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các dự án hợp tác với phía Lào trong các lĩnh vực: Dự án về năng lượng điện, thủy điện, kết nối giao thông, cảng biển, sân bay và thúc đẩy tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội Lào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Cuộc họp cũng bàn bạc, trao đổi các biện pháp tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh trao đổi thương mại hai nước trong bối cảnh cùng hợp tác chống dịch COVID-19.

Hỗ trợ tỉnh Hà Giang 1,1 tỷ đồng khắc phục thiên tai và chăm lo người dân biên giới

Chiều 3-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đi thăm, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa giông gây ra tại tỉnh Hà Giang.

Đoàn đã trao số tiền 500 triệu đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ người dân các vùng bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất.

Đoàn đã về xã Tùng Vài, huyện Quảng Bạ thăm và trực tiếp trao 30 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) tặng các hộ dân khó khăn, động viên bà con yên tâm sản xuất, khắc phục khó khăn trong đời sống, sinh hoạt do những thiệt hại do mưa giông gây ra.

Đoàn lãnh đạo TPHCM trao bảng tượng trưng số tiền 600 triệu đồng thực hiện công trình "Mái ấm cho chiến sĩ và nhân dân nơi tuyến đầu"

Dịp này, đoàn cũng trao 600 triệu đồng kinh phí hỗ trợ tỉnh Hà Giang thực hiện công trình “Mái ấm cho chiến sĩ và người dân nơi biên giới”.

Số tiền trên được trích từ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” do nhân dân TPHCM đóng góp hàng năm trong chương trình chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi hải đảo xa xôi, tuyến đầu Tổ quốc.

Ngoại trưởng Hàn Quốc kêu gọi tăng cường chính sách với ASEAN

Theo Yonhap, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc Seoul phải hiểu rõ vị thế ngoại giao của đất nước, vốn đã được củng cố thông qua cách ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, để mở rộng sáng kiến chính sách của nước này trong bối cảnh làm sâu sắc quan hệ với các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bà Kang Kyung-wha đã đưa ra nhận định trên trong hội nghị trực tuyến vào ngày 3/6 với các phái bộ ngoại giao của nước này tại 10 quốc gia thành viên ASEAN, vốn là một đối tác then chốt trong Chính sách phương Nam mới của Seoul.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bà Kang Kyung-wha phát biểu: "Chúng ta cần mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa Chính sách phương Nam mới dựa vào những khả năng đổi mới của chúng ta vốn đã được thực hiện trong cách ứng phó với đại dịch COVID-19 với vị thế là một sức mạnh trung dung có khả năng được củng cố hơn nữa."

Chỉ ra "những tình hình quốc tế bất ổn," bà Kang Kyung-wha nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của khối khu vực này là một đối tác "đáng tin cậy" đã phát triển./.

Malaysia tham dự hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về Covid-19

Trong thông báo ngày 3/6, Bộ trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mohamed Azmin Ali cho hay, tham dự hội nghị, Malaysia sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thành công trong việc sử dụng cách tiếp cận hướng đích để làm phẳng đường cong dịch bệnh.

Malaysia cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc làm giảm tỷ lệ lây nhiễm trong khi tìm cách cân bằng giữa một bên là bảo vệ sức khỏe và một bên là đảm bảo sinh kế cho người dân.

Malaysia sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thành công trong việc sử dụng cách tiếp cận hướng đích để làm phẳng đường cong dịch bệnh. (Nguồn: Asia Times)

Ngoài ra, cũng theo Bộ trưởng Azmin, Malaysia dự kiến trao đổi quan điểm về những thách thức mà nước này phải đối mặt khi thực hiện vô số các lệnh kiểm soát di chuyển cũng như các biện pháp nhằm khôi phục nền kinh tế và hoạt động kinh doanh.

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về ứng phó với Covid-19 được tổ chức với kỳ vọng tìm ra cách đối phó hiệu quả với dịch bệnh trong tình hình hiện nay, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Các hành động và ứng phó tập thể trong phòng chống dịch bệnh sẽ là trọng tâm của các hội nghị này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới