Thứ sáu, 29/03/2024 14:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/3/2020.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi ASEAN chung tay chống COVID-19

Với tư cách Chủ tịch Hội đồng Nghị viện ASEAN 2020, ngày 30-3, Chủ tịch Quốc hội có thư kêu gọi nghị viện các nước ASEAN chung tay bảo vệ Ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch COVID-19.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chia sẻ những mất mát, tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra đối với người dân các nước ASEAN và nhân loại. Bà cho răng hơn bao giờ hết, Cộng đồng ASEAN cần nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau trước đại dịch Covid-19.

Bà Kim Ngân nhắc lại việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, hôm 14-2 đã ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó chung của ASEAN trước sự bùng phát dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đương nhiệm Chủ tịch AIPA 2020.

Bà Kim Ngân kêu gọi mỗi nghị viện thành viên AIPA đồng hành, chung tay cùng Chính phủ các nước ASEAN đối phó với đại dịch bằng việc phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, thông qua các biện pháp và chính sách do Chính phủ đề xuất nhằm ứng phó dịch bệnh; tạo thuận lợi phân bổ nguồn lực và tăng cường kết nối với người dân.

Là những nghị sỹ, chúng ta cần tiếp tục lan tỏa thông điệp đoàn kết, yêu thương, động viên mọi người dân và nhất là những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các hoạt động hội nghị trong khuôn khổ hoạt động Năm Chủ tịch AIPA đã phải lùi lại để nghị viện các nước dành thời gian chăm lo sinh mạng, sức khỏe cho người dân, bảo đảm phòng, chống sự lây lan của đại dịch.

Tuy nhiên để vượt qua khó khăn đó, phía Việt Nam mong muốn các thành viên AIPA sẽ cùng tìm ra những hình thức phù hợp để triển khai các hoạt động này trong thời gian tới.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ niềm tin tưởng mạnh mẽ rằng, với quyết tâm và nỗ lực to lớn, sự đoàn kết và sẻ chia của Lãnh đạo và nhân dân các nước ASEAN, Cộng đồng nhất định sẽ vượt qua khó khăn đem lại sự yên bình cho mọi người dân.

Tuổi trẻ Đoàn Khối tặng 300 bộ quần áo bảo hộ, 1.000 khẩu trang cho Bộ Tư lệnh Thủ đô

Tại buổi lễ, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội đã trao tặng Bộ Tư lệnh Thủ đô 300 bộ quần áo bảo hộ y tế và 1.000 khẩu trang kháng khuẩn, với hy vọng góp sức hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu tại các khu cách ly.

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo Trung ương đoàn; Thành đoàn TP Hà Nội và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Đoàn Khối đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhân tháng thanh niên.

Đại diện Đoàn Khối trao tặng quà cho Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Trong đó, có nhiệm vụ tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên Thủ đô về vai trò, trách nhiệm trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Lan Anh hy vọng món quà nhỏ của Đoàn viên thanh niên Khối gửi trao sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho lực lượng quân đội trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cảm ơn sự chung tay của Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đây là sự động viên, khích lệ lớn đối với lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch Covi-19 của đơn vị.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đang ngày đêm phòng chống dịch cùng với y bác sĩ, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt trân trọng, cảm ơn tinh thần trách nhiệm, tình cảm của các đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Đoàn Khối sẽ có thêm nhiều hoạt động để chung tay cùng Thủ đô và cả nước đẩy lùi dịch bệnh này, trả lại bình yên cho Nhân dân.

Bộ Quốc phòng triển khai giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hôm nay (30/3), Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch tại 186 điểm cầu trong toàn quân. Chủ trì hội nghị, tại điểm cầu Cục Quân y là Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban của Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch Covid-19.

Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đang bước vào giai đoạn phức tạp, nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng và các đơn vị quân đội là rất cao. Hai tuần tới là giai đoạn quyết định thành công của công tác phòng chống dịch, bởi vậy các đơn vị trong toàn quân phải khẩn trương cao độ, bất kể ngày đêm, thực hiện công tác phòng chống dịch như là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Ban chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu các đơn vị trong toàn quân thực hiện cấp bách các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, thực hiện cấm trại với hạ sỹ quan, chiến sỹ; hạn chế ra ngoài với sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên quốc phòng người lao động. Hạn chế đến những nơi đông người, không sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Quân nhân thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài, thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc cho các trường hợp ra ngoài doanh trại trở về khi có các triệu chứng nghi ngờ và khi có tiếp xúc các trường hợp bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid 19, tổ chức cách ly kịp thời theo quy định. Không tổ chức hội họp trên 20 người, các cuộc họp dưới 20 người chỉ thực hiện khi triển khai đầy đủ các biện pháp chống lây nhiễm. Tăng cường thực hiện các biện pháp họp trực tuyến. Tổ chức lại bếp ăn tập thể để hạn chế tiếp xúc đông người.

Cục quân y, Bộ Quốc phòng đã thông báo về việc rà soát quân nhân đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 25/03 để cách ly tại nhà theo đúng quy định. Các bệnh viện quân đội tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ nhân viên, tổ chức tốt việc phân luồng, khám riêng cho các đối tượng nghi ngờ nhiễm covid 19. Chuẩn bị tốt khu điều trị, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân covid 19. Chuẩn bị tốt mở rộng khu cách ly ở các tỉnh biên giới phía Tây và Tây Nam, sẵn sàng việc tiếp nhận cách ly công dân về từ nước ngoài.

Thực hiện nghiêm các quy định về chống lây chéo trong khu vực cách ly tập trung. Duy trì tốt nội quy, không để xảy ra các hoạt động tập trung đông người trong các khu cách ly. Phối hợp với các địa phương tổ chức xét nghiệm cho nhân viên phục vụ và người được cách ly trong các khu cách ly tập trung. Đẩy mạnh tiến độ xét nghiệm diện rộng theo chủ trương của Ban chỉ đạo quốc gia. Đến nay quân đội đã có 3 cơ sở xét nghiệm được bộ y tế công nhận phòng xét nghiêm khẳng định covid 19 gồm: Viện Y học Dự phòng Quân đội, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga và Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND, triển khai Quyết định số 291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 30-CTTTU và Kế hoạch số 175-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16-8-2019, của Bộ Chính trị về “Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy” trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, cùng với quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện, UBND thành phố chỉ đạo về công tác tổ chức: Kiện toàn, nâng cao năng lực Ban Chỉ đạo Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống HIV/AIDS cấp cơ sở, phát huy vai trò quản lý nhà nước của UBND cấp cơ sở về công tác phòng, chống ma túy. Xây dựng văn bản quy định rõ trách nhiệm, vai trò của các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, cá nhân người đứng đầu cơ quan, đơn vị trường học trong công tác phòng, chống ma túy.

Ảnh minh họa

Cùng với đó, tăng cường biên chế cho lực lượng công an các cấp trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy kết hợp bồi dưỡng nâng cao năng lực phòng, chống ma túy cho các lực lượng chuyên trách, đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cấp thiết đề ra, phù hợp tình hình địa bàn. Xây dựng cơ chế, các chính sách đãi ngộ đặc thù, hợp lý cho lực lượng trực tiếp làm công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ma túy và kiểm soát ma túy. Có chính sách động viên, hỗ trợ người có công, người bị thương, bị phơi nhiễm HIV, thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống ma túy; quan tâm khen thưởng, động viên, khích lệ quần chúng nhân dân tham gia tích cực công tác phòng, chống ma túy.

Đồng thời, phân công rõ trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng công an, hải quan, cảnh sát biển, y tế, lao động thương binh và xã hội... trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, kiểm soát ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy...

Bên cạnh đó, UBND thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; phát hiện, quản lý người nghiện ma túy, người sử dụng ma túy, công tác điều trị nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy; tích cực đấu tranh chống tội phạm về ma túy và kiểm soát ma túy; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nghiên cứu khoa học trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma túy với Thủ đô, thành phố các nước, các tổ chức quốc tế…

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.