Thứ bảy, 20/04/2024 17:11 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 29/03/2020 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2020.

Thủ tướng Chính phủ gửi Thư khen ngợi lực lượng Công an nhân dân trong phòng chống Covid-19

Ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ quân đội đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thư, Thủ tướng nêu rõ dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có nhiều chủ trương, biện pháp huy động cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng là một trong những lực lượng tiền phong, trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quân đội đã có nhiều biện pháp, cách làm hết sức cụ thể, quyết liệt, hiệu quả, như tăng cường chốt chặn, kiểm soát đường mòn, lối mở; thành lập các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly tập trung; phòng độc, khử trùng; tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, chăm sóc, cách ly y tế người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam; phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện tốt công tác phát hiện, tìm kiếm, giám sát cách ly đối với những người nhiễm, nghi nhiễm bệnh, đồng thời chủ động, tích cực phòng, chống không để dịch bệnh lây lan vào quân đội…

Trung đoàn 916 và Trung đoàn 918 thực hành vận chuyển trang thiết bị hậu cần, y tế cho vùng bị  dịch Covid-19 trong diễn tập. Ảnh: MOD

Thủ tướng cho rằng, là lực lượng nòng cốt, tuyến đầu, quân đội đã không quản ngại, khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm để hoàn thành sứ mệnh cao cả, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội với “những đêm ngủ ngoài trời, những bữa cơm ăn vội” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã tô thắm thêm truyền thống cao đẹp của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Những hành động và đóng góp nổi bật của toàn lực lượng quân đội được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là điểm tựa tinh thần của quần chúng nhân dân, là chỗ dựa vững chắc của đồng bào, đồng chí cả nước trong công cuộc phòng, chống và quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đặc biệt biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ quân đội đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài, Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng, Thủ tướng đề nghị quân đội tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục quyết tâm cao hơn nữa cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo vừa có Văn bản số 124/HD-BTGTW về việc hướng dẫn Tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao trời biển và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, xây dựng một nước Việt bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Ảnh minh họa (nguồn: Đảng Cộng sản)

Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng.

Công tác tuyên truyền kỷ niệm cần đa dạng, phong phú, có sức lan tỏa sâu rộng, tương xứng với tầm vóc lịch sử, thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, góp phần tạo nên không khí phấn khởi thi đua và sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cấp, ngành, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương, cơ sở.

Nội dung tuyên truyền bao gồm: Tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tuyên truyền nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị; đề xuất nội dung và giải pháp mới góp phần vận dụng đúng đắn, sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; tuyên truyền việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2020 "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh".

Phản ánh không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường cách mạng Việt Nam, phong trào thi đua yêu nước của nhân dân và các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm sự kiện diễn ra ở các cấp, ngành, đoàn thể từ Trung ương tới cơ sở; chú trọng tới các hoạt động lớn, trọng tâm, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc và những nơi có Khu di tích, Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo đó, ở cấp Trung ương sẽ tập trung tổ chức các hoạt động lớn, trọng tâm như: Tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia tại thành phố Hà Nội; tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm cấp quốc gia với chủ đề " Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta"; Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổ chức Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Bác Hồ với thiếu nhi – thiếu nhi với Bác Hồ"…

Ở cấp địa phương: Tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với gặp mặt biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học; Triển lãm hoặc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các Trung tâm văn hóa, bảo tàng, thư viện, Khu di tích, Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với những thành tựu đạt được của địa phương trên các lĩnh vực trong 5 năm qua…; Ngoài ra, có thể lựa chọn các hình thức tuyên truyền như: phát động phong trào thi đua; tổ chức thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh; sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học – nghệ thuật; tổ chức các hoạt động văn hóa – thể thao và chiếu phim về chủ tịch Hồ Chí Minh….

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố (28-3-1930 – 28-3-2020) và 45 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2020), sáng 27-3, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức lễ viếng và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm thành phố. Dự lễ viếng có Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Kim Liên, cùng lãnh đạo các lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm thành phố.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng quê hương, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, nguyện kế thừa truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, không ngừng ra sức tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đối thoại Shangri-La 2020 bị hủy vì đại dịch COVID-19

Các nhà tổ chức của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) thông báo hủy Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á thường niên, còn gọi là Đối thoại Shangri-La, năm nay. Đây là sự kiện mới nhất trở thành "nạn nhân" của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại phiên thảo luận ở Shangri-La 2019. (Ảnh: TTXVN)

Đối thoại Shangri-La 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 5-7/6 tại khách sạn Shangri-La ở Singapore. Trong một tuyên bố đăng trên trang web riêng ngày 28/3, IISS nhấn mạnh cuộc đối thoại thu hút sự tham tham gia của hơn 40 các quốc gia này sẽ không diễn ra trong năm nay do nhiều nước trong số này áp đặt những hạn chế đi lại.

Đối thoại Shangri-La là một diễn đàn an ninh thường niên liên chính phủ, có sự tham gia của các Bộ trưởng Quốc phòng và các tướng lĩnh quân đội của 28 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương. Hội nghị cũng thu hút nhiều quan chức quân sự cấp cao, các nhà ngoại giao và các nhà sản xuất vũ khí từ khắp nơi trên thế giới kể từ khi được tổ chức hồi năm 2002.

Hội nghị là diễn đàn trao đổi về các vấn đề quốc phòng và an ninh trong khu vực, đồng thời duy trì ý thức cộng đồng trong đường hướng hoạch định chính sách quan trọng nhất liên quan tới các vấn đề này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.