Thứ năm, 28/03/2024 15:57 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 27/04/2020 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/4/2020.

Đồng chí Trương Hòa Bình thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Chantaranansay

Ngày 26/4, tại TPHCM, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đã đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chư tăng chùa Chantaranansay (phường 7, quận 3).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ và đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng chư tăng và đồng bào Kh’mer 2 tấn gạo

Nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Kh’mer theo Phật giáo Nam Tông và đồng bào Kh’mer cả nước, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Hòa thượng Danh Lung, chư tăng và đồng bào phật tử Phật giáo Nam Tông Kh’mer một năm mới an lành, có cuộc sống phát triển, hạnh phúc.

Đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, từ chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ khi quyết liệt chống dịch ngay từ đầu với những biện pháp hữu hiệu, đến nay chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Có được kết quả này là nhờ đã phát huy được hệ thống y tế dự phòng, cả hệ thống chính trị, quân đội, công an, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, y tế cùng vào cuộc với một quyết tâm cao nhất. Trong đóng góp chung đó của cả nước, có đóng góp của các tôn giáo nói chung, đồng bào Kh’mer và chư tăng, phật tử Phật giáo Nam Tông của cả nước nói riêng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi đồng bào cả nước tiếp tục hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần quyết liệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 bước sang trạng thái mới vừa phòng chống dịch tốt, không để dịch bùng phát, lây lan, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân.

Hòa thượng Danh Lung phát biểu bày tỏ tình cảm và trân trọng đối với sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Chư tăng và đồng bào phật tử Phật giáo Nam Tông Kh’mer cộng đồng trách nhiệm với xã hội, với các cấp chính quyền để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời động viên đồng bào phật tử phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện, nâng cao đời sống và đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, đồng chí Trương Hòa Bình tặng 2 tấn gạo đến chư tăng và đồng bào Kh’mer đón tết vui tươi, hạnh phúc.

Hơn 100 công dân Việt Nam tại Indonesia đã được đưa về nước
Bộ Ngoại giao ngày 26/4 đã thông tin về việc đưa công dân Việt Nam từ Indonesia về nước.

Ngày 26/4/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng cửa, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở chiều đi, chuyến bay của Vietjet Air cũng đưa một số công dân Indonesia về nước.

Ảnh minh họa nguồn: Baoquocte.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ theo cc hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và không nên về nước nếu không có lý do cấp bách; đồng thời phối hợp tổ chức một số chuyến bay riêng lẻ để đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, cũng như khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước.

Việt Nam hoàn tất sớm Báo cáo tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ tháng 1-2020

Chỉ 2 tháng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31-1-2020, Việt Nam đã nhanh chóng hoàn tất báo cáo tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an gửi Ban Thư ký Liên hiệp quốc.

Mới đây, Ban Thư ký Liên hiệp quốc đã công bố Báo cáo tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an của Việt Nam lên hệ thống văn bản chính thức của Liên hiệp quốc (báo cáo số S/2020/258). Báo cáo rà soát, cung cấp thông tin tóm tắt và đánh giá toàn bộ các hoạt động mà Việt Nam đã triển khai trong tháng Chủ tịch (1-2020).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Đại hội đồng Liên hiệp quốc lần thứ 73.

Theo đó, báo cáo đề cập minh bạch và chi tiết những thông tin về 14 cuộc họp mở, 13 cuộc họp kín và tham vấn về các vấn đề nóng tại châu Phi, châu Á, khu vực Trung Đông, châu Âu, châu Mỹ cùng các chủ đề liên quan duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Theo thông lệ, các nước đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, sau khi kết thúc nhiệm kỳ có trách nhiệm xây dựng báo cáo về hoạt động của tháng. Việt Nam đã nhanh chóng, chủ động trao đổi với các nước thành viên Hội đồng Bảo an khác, Ban Thư ký Liên hiệp quốc trong quá trình xây dựng, hoàn thiện báo cáo.

Thông thường, việc hoàn thành báo cáo tháng của Hội đồng Bảo an cần khoảng 5-6 tháng, tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch, Việt Nam đã hoàn thành báo cáo và gửi Ban Thư ký Liên hiệp quốc để lưu hành thành tài liệu chính thức của Hội đồng Bảo an.

Tổng thống Brazil Bolsonaro bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp mới

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 26/4, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã quyết định chọn Tổng Thư ký Văn phòng Tổng thống Jorge Oliveira vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp thay cho ông Sergio Moro, người trước đó đã đệ đơn từ chức do bất đồng với người đứng đầu nhà nước liên quan tới quyết định cách chức Giám đốc Cảnh sát Quốc gia.

Ông Jorge Oliveira được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Brazil. (Nguồn: noticias.r7.com)

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Brazil cho biết, ban đầu ông Oliveira không muốn chấp nhận đề cử vào vị trí mới, song sau đó đã đồng ý vì Tổng thống cho rằng đó là một nhiệm vụ không thể thoái thác.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề chiến lược Flávio Rocha được cho là ứng cử viên sáng giá thế chỗ mà ông Oliveira để lại.

Ngoài việc bổ nhiệm ông Oliveira, Tổng thống Bolsonaro cũng quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Tình báo (ABIN) Alexandre Ramagem làm tân Giám đốc Cảnh sát Liên bang, thay thế ông Maurício Valeixo bị cách chức.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.