Thứ ba, 19/03/2024 13:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 14/07/2020 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/7/2020.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An

Sáng 13/7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An nhân dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh Nghệ An lần thứ XII năm 2020.

Bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước thành tích trong học tập, rèn luyện các cháu học sinh, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, các cháu không những chăm ngoan, học giỏi mà còn là lớp trưởng, liên đội trưởng tiêu biểu, năng động, nhiệt tình; đóng góp tích cực vào phong trào, hoạt động đoàn thể của lớp, của trường, tiêu biểu như cháu Cao Khắc Dũng, Bùi Trà My, Trần Hải Đăng, Phan Thị Anh Thư…

Đặc biệt, nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực khắc phục, vượt lên trở ngại, phấn đấu thi đua học tốt, rèn luyện tốt, có nhiều thành tích xuất sắc, trở thành đội viên, đoàn viên thanh niên ưu tú, cháu ngoan Bác Hồ. Tuy tuổi nhỏ nhưng các cháu có quyết tâm lớn, ý chí nghị lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện; thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam: chăm chỉ, thông minh, yêu gia đình, kính thầy, yêu bạn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Nhấn mạnh ý nghĩa buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác, Phó Chủ tịch nước cho biết, thực hiện mong ước của Người, các thế hệ cha anh đã giành, giữ độc lập, tự do; xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Đến nay, kinh tế Việt Nam phát triển, xã hội ổn định, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt, đất nước luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; gần 100% các cháu trong độ tuổi đến trường được đi học.

Phát huy truyền thống hiếu học của Việt Nam nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cháu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; dám ước mơ, dám sáng tạo và luôn thích ứng, chủ động, góp phần xây dựng đất nước; đồng thời, không quên gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phó Chủ tịch nước khuyến khích các cháu tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng cống hiến, phấn đấu trở thành công dân có ích; tích cực động viên các bạn cùng lớp, cùng trang lứa học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành những đội viên tiêu biểu, góp phần xây dựng trường lớp vững mạnh, xứng đáng với niềm mong mỏi của gia đình, xã hội.

Biểu dương hoạt động của Hội đồng Đội Trung ương và Tỉnh Đoàn Nghệ An, Phó Chủ tịch nước mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh Nghệ An, nòng cốt với vai trò của Tỉnh Đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em; tạo điều kiện tốt nhất để các em phấn đấu vươn lên, góp phần quan trọng phát triển đất nước bền vững.

Việt Nam hỗ trợ Myanmar phòng, chống đại dịch COVID-19

Sáng 13/7, tại trụ sở Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, vùng Yangon, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trao số tiền 50.000 USD của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Myanmar trong công tác phòng, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lý Quốc Tuấn nêu bật ý nghĩa sự ủng hộ chân thành của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Myanmar, dành cho mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện, với chặng đường 45 năm quan hệ, luôn luôn gắn bó tin cậy. Món quà của Chính phủ Việt Nam thể hiện tình cảm luôn giúp đỡ bạn bè, nhất là trong lúc khó khăn dịch bệnh.

Đại diện Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu y tế, Giáo sư, Tiến sỹ Zaw Than Htun, đã trân trọng tiếp nhận, bày tỏ sự cảm ơn chân thành của Chính phủ, Bộ Y tế và Thể thao Myanmar tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự trợ giúp đầy ý nghĩa này.

Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn trao số tiền 50.000 USD của Chính phủ Việt Nam ủng hộ Myanmar phòng, chống đại dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Ông đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước và những tình cảm quý báu của Việt Nam đối với Myanmar. Ông cho biết phía Myanmar luôn dõi theo thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và coi đây là kinh nghiệm thiết thực cho Myanmar.

Tới dự buổi lễ, còn có đại diện của các cơ quan chức năng của Bộ Y tế và Thể thao Myanmar. Nhân dịp này, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam cũng trao tặng Bộ Y tế và Thể thao Myanmar một số trang bị, vật tư y tế và tiền mặt.

Bộ TT&TT bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa

Chiều 13/7, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ đối với ông Nguyễn Trọng Đường.

Theo Quyết định số 1133 của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, ông Nguyễn Trọng Đường - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) được biệt phái về công tác và và nhận nhiệm vụ Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT).

Chia sẻ tại lễ trao quyết định, ông Nguyễn Trọng Đường cho biết, đây là một nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ TT&TT đã giao phó.

Ông Đường cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã tin tưởng và mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT trao quyết định biệt phái cho ông Nguyễn Trọng Đường. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Cục Tin học hóa đang phải đảm đương nhiều nhiệm vụ cấp bách, đặc biệt là chiến dịch chuyển đổi số quốc gia. Do vậy, lãnh đạo Bộ TT&TT đã quyết định biệt phái ông Đường sang hỗ trợ Cục Tin học hóa trong những công việc mang tính chất chuyên môn sâu về kỹ thuật và kinh tế.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chúc Cục Tin học hóa nói chung và Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Đường nói riêng thành công, đúng theo định hướng và mong muốn của ban lãnh đạo Bộ.

Tại hội nghị, được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ TT&TT cũng đã tổ chức công bố và trao quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc Quỹ Dịch vụ Viễn thông Công ích Việt Nam.

Theo đó, ông Phạm Văn Dũng (SN 1960) được nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/7/2020.

Ai Cập cấm thả diều vì lý do an ninh

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin rằng riên ngày 10/7, cảnh sát đã tịch thu 369 chiếc diều tại Cairo. Trong khi đó, tờ Akhbar Al-Youm (Ai Cập) cho biết cảnh sát tịch thu 99 chiếc diều và bắt 5 người tại thành phố Alexandria.

Chính quyền Alexandria đăng thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng lệnh cấm được đưa ra để “đảm bảo an toàn cho người dân sau một số vụ tai nạn” liên quan đến diều. Mức hình phạt áp đặt với việc thả diều tại thành phố Alexandria có thể lên tới 60 USD.

Trên bầu trời Ai Cập trong thời gian qua thường xuyên có cảnh hàng nghìn chiếc diều giấy nhiều màu sắc dập dìu. Thanh niên Ai Cập đã thả diều trên mái nhà để giải trí trong thời gian giới nghiêm tránh lây lan dịch COVID-19.

Trong thời gian phong tỏa vì COVID-19, nhiều thanh niên Ai Cập đã chọn thả diều để giải trí. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trong tháng 6, nghị sĩ Khaled Abu Taleb là thành viên Ủy ban An ninh quốc gia thuộc Quốc hội cho biết muốn đề cập với Thủ tướng Ai Cập về mối nguy hiểm của thả diều đối với an ninh quốc gia. Theo ông Khaled Abu Taleb, những chiếc diều này có thể được trang bị máy quay giám sát.

Chính phủ Ai Cập đã nới lỏng lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 từ tháng 6 sau 3 tháng thi hành. Nhưng số ca mắc COVID-19 tại nước này vẫn tiếp tục tăng.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, đến 14 giờ ngày 13/7 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Ai Cập là 82.070 trường hợp, trong đó có 3.858 người tử vong.

Nga dự định phát triển vắc-xin COVID-19 đặc biệt dành cho trẻ em

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia 1, người đứng đầu tổ chức giám sát y tế Rospotrebnadzor nước này, bà Anna Popova, cho rằng cần vắc-xin phiên bản đặc biệt cho trẻ em, đạt tiêu chuẩn an toàn đặc biệt.

Tuy nhiên, bà Popova lưu ý vắc-xin này sẽ không sớm xuất hiện trong năm 2020.

“Cho đến thời điểm hiện tại, quá trình này mới chỉ bắt đầu. Để nói rằng loại vắc-xin cho trẻ em sẵn sàng trong tương lai gần, hoặc năm nay, có lẽ còn quá sớm”, bà Popova chia sẻ.

Nga bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng vắc-xin ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng loại vắc-xin ngừa COVID-19 phổ thông. Là một sản phẩm kết hợp của Bộ Quốc phòng Nga cùng Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi trùng học Gamalei, vắc-xin ngừa COVID-19 “made in Russia” dự kiến được đăng ký trong tháng 8 và bắt đầu sản xuất dây chuyền ngay sau đó.

Hiện toàn cầu có khoảng 220 loại vắc-xin tiềm năng, trong đó có 15 loại trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Các chuyên gia hy vọng nhiều loại trong số đó sẽ thành công. Vấn đề là đầu tư phát triển vắc-xin có thể rất rủi ro, vì 80% các loại vắc-xin đang được phát triển trong giai đoạn đầu thường thất bại trước đi đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Theo số liệu thống kê trên trang Worldometers, tính đến 19h ngày 13/7, Nga ghi nhận tổng cộng 733.699 ca mắc COVID-19, trong đó có 11.439 trường hợp tử vong và 504.021 bệnh nhân hồi phục. Chính phủ Nga đã thành lập một đường dây nóng Internet để người dân được liên tục thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới