Thứ năm, 28/03/2024 15:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2020.

Indonesia ủng hộ hai Hội nghị đặc biệt của ASEAN ứng phó Covid-19

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 12/4 thông báo, Indonesia ủng hộ và thúc đẩy Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về ứng phó dịch bệnh Covid-19 sẽ được tổ chức vào ngày 14/4 tới đây, theo hình thức trực tuyến.

Trong thông cáo báo chí ngày 12/4, Ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi khẳng định Indonesia là một trong những quốc gia chủ động thúc đẩy tổ chức hai hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3 trong tình hình thế giới và khu vực đang phải đấu tranh với đại dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Retno Marsudi cho rằng đây là hai hội nghị chiến lược để đoàn kết và thống nhất các bước đi trong việc đối phó với Covid-19. Indonesia đã đề xuất 4 vấn đề cần bàn bạc tại hai hội nghị cấp cao đặc biệt của ASEAN liên quan đến những nỗ lực chống Covid-19.

Indonesia sẽ hợp nhất với tất cả các nước ASEAN chống lại Covid-19. (Nguồn : BNG Indonesia

“Thứ nhất, tại Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN về Covid-19, các nhà lãnh đạo ASEAN có thể xây dựng các cơ chế liên quan đến việc chuẩn bị các giao thức cho các phản ứng y tế cộng đồng xuyên biên giới. Thứ hai, Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu thông hàng hoá, đặc biệt là thực phẩm, thuốc men và thiết bị y tế. Indonesia đã đề xuất thoả thuận về chuỗi cung ứng và lưu lượng hàng hoá trong đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3”.

“Thứ ba, ASEAN cũng cần bảo vệ công dân ASEAN của mình, bao gồm các nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là lao động nhập cư. Indonesia cũng đề xuất một giao thức di chuyển của người dân trong các quốc gia thành viên ASEAN, như một biện pháp phục hồi sau đại dịch. Trong trường hợp này ASEAN cũng cần chú ý đến các giao thức y tế bắt buộc. Thứ tư, ASEAN cần sử dụng quỹ phát triển ASEAN và quỹ hợp tác ASEAN +3 (APT) để thành lập Quỹ ASEAN ứng phó với Covid-19. Quỹ này rất hữu hiệu để hỗ trợ các nước thành viên ASEAN trong việc đảm bảo sự sẵn có các thiết bị y tế và có thể mở rộng ra các quốc gia đối tác của ASEAN”, bà Marsudi nói.

Ngoại trưởng Indonesia cho biết, thông điệp mà Indonesia muốn gửi tới hai hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN đó là : "Indonesia sẽ hợp nhất với tất cả các nước ASEAN chống lại Covid-19".

Ngoại trưởng Retno Marsudi cũng thông báo, Tổng thống Indonesia sẽ tham dự hai hội nghị cấp cao trực tuyến do Việt Nam chủ trì. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Joko Widodo tham gia một hội nghị cấp cao bằng hình thức trực tuyến. Trước đó, Tổng thống Indonesia đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 về Covid-19 dưới sự chủ trì của Ả rập- Xê út ngày 26/3/2020. Tại hội nghị này, Tổng thống Indonesia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và sức mạnh tổng hợp trong hai cuộc chiến cùng một lúc, đó là cuộc chiến chống Covid-19 và cuộc chiến chống sự suy yếu của nền kinh tế thế giới hiện nay.

Dự kiến, tại hai Hội nghị cấp cao đặc biệt của ASEAN về Covid-19 các Nhà Lãnh đạo sẽ thông qua 2 văn kiện quan trọng, đó là Tuyên bố chung của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Tuyên bố chung của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về Ứng phó dịch bệnh Covid-19, qua đó, khẳng định cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của ASEAN và các nước ASEAN+3 trong ngăn ngừa và loại bỏ các nguy cơ của dịch bệnh đe dọa cuộc sống người dân, ổn định tình hình kinh tế-xã hội các quốc gia thành viên.

Biên phòng Nghệ An trao quà phòng, chống dịch Covid-19 tặng nước bạn Lào

Ngày 12-4, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã cử các đoàn công tác đi trao quà phòng, chống dịch Covid-19 tặng các đơn vị của nước bạn Lào.

Đại diện BĐBP tỉnh Nghệ An tặng quà cho các lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Bô Ly Khăm Xây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nước bạn Lào đã ghi nhận các ca nhiễm bệnh. Với phương châm, giúp bạn là giúp mình, cùng sẻ chia khó khăn với các đơn vị của bạn Lào, các đoàn công tác của BĐBP tỉnh Nghệ An đã trực tiếp tặng quà cho các đơn vị của bạn Lào thuộc địa bàn 3 tỉnh: Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bô Ly Khăm Xay. Số lượng quà gồm: 65 lít nước mắm, 36kg cá khô, 165 chiếc đèn pin, 650 kính bảo hộ, 101 hộp khẩu trang, 99 bộ quần áo bảo hộ, 650 chiếc kính chắn giọt bắn, 57 hộp găng tay y tế… với tổng số tiền gần 74 triệu đồng.

Những món quà được trao tận tay, nhằm hỗ trợ các lực lượng của bạn Lào phòng, chống dịch có hiệu quả.

Phó Giám đốc Công an Yên Bái làm Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định điều động đồng chí Đại tá Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đại tá Trần Kim Hải trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời mong muốn trên cương vị công tác mới, Đại tá, Tiến sĩ Trần Kim Hải sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng và có nhiều đóng góp hơn nữa cho phát triển lý luận khoa học nghiệp vụ an ninh nói riêng và sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Đại tá Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân. 

Được biết, Đại tá, Tiến sĩ Trần Kim Hải được luân chuyển công tác từ Học viện An ninh nhân dân đến Công an tỉnh Yên Bái từ tháng 9 năm 2014. Gần 6 năm công tác tại Công an tỉnh, đồng chí đã cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tích cực tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái nhiều chủ trương, biện pháp, phương án, kế hoạch công tác bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trần Kim Hải, công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội và cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, tinh thần, thái độ, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác giải quyết các thủ tục hành chính được nâng cao; các chỉ số cải cách hành chính hàng năm của Công an tỉnh Yên Bái luôn ở mức cao, tốp đầu trong 63 tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Anh được xuất viện

Ngày 12/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được xuất viện sau một tuần điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 3 ngày phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực.

Trong ảnh (tư liệu): Thủ tướng Anh Boris Johnson thăm một phòng thí nghiệm ở Công viên công nghệ Bedford, Bắc London ngày 6/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã rời Bệnh viện St Thomas ở thủ đô London để tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19.

Quan chức trên nêu rõ: “Theo lời khuyên của đội ngũ y tế, Thủ tướng sẽ không trở lại công việc ngay lập tức".

Cũng theo quan chức này, ông Boris Johnson đã gửi lời cảm ơn tới mọi nhân viên ở Bệnh viện St Thomas.

Trước đó, trong thông báo ngày 11/4, người phát ngôn Chính phủ Anh cho biết nhà lãnh đạo 55 tuổi này đã rời phòng điều trị tích cực được hai ngày và quá trình điều trị ghi nhận chuyển biến tốt.

Thủ tướng Johnson nhập viện vào ngày 5/4 sau 10 ngày tự cách ly tại nhà điều trị bệnh COVID-19. Đến ngày 6/4, ông được chuyển sang phòng chăm sóc tích cực và điều trị tại đây đến ngày 9/4.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.