Thứ năm, 28/03/2024 20:48 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/4/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 12/04/2020 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/4/2020.

Thủ tướng gửi thư chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020 của đồng bào Khmer, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư chúc mừng đến toàn thể đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer. Dưới đây là nội dung thư:

Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây có ý nghĩa đặc biệt, đồng bào dân tộc Khmer đón mừng năm mới, thêm tuổi, thêm nhiều niềm hy vọng và niềm tin vào những may mắn, tốt lành. Nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần và mong những điều an lành, tốt đẹp nhất đến đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer.

Những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, nước ta tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế tăng trưởng cao; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh được thực hiện có hiệu quả; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh; vai trò, vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên. Thành tựu to lớn đó là công lao chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong đó có sự đóng góp công sức quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer ngày 7-4-2019. Ảnh: VGP.

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay thật đặc biệt, không chỉ bởi năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II... mà còn đặc biệt bởi Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nước đang thực hiện các biện pháp chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân, bảo vệ sự an toàn cho cả cộng đồng. Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay sẽ vẫn đầy ý nghĩa và niềm tin vào may mắn, tốt lành nhưng sẽ lắng động hơn với việc đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng cùng thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội.

Đại dịch Covid-19 thách thức tất cả chúng ta nhưng Thủ tướng tin chúng ta sẽ chung sức, đồng lòng sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh cũng như tin tưởng rằng đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tích cực học tập, lao động sản xuất, không ngừng phấn đấu dành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, cùng với cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Thủ tướng chúc đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020 thật an toàn, vui tươi và hạnh phúc.

Thừa Thiên - Huế hỗ trợ vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang và nhân dân Lào

Ngày 11/4, đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với huyện A Lưới tổ chức thăm, tặng vật chất, nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang và nhân dân giáp biên hai tỉnh Sê Kông và Salavan, nước bạn Lào để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế và huyện A Lưới đã trao tặng 2,5 tấn gạo; 500 chiếc khẩu trang y tế; 220 chai nước rửa tay và một số nhu yếu phẩm khác… với tổng trị giá gần 30 triệu đồng, hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng vũ trang và nhân dân giáp biên thuộc hai tỉnh Sê Kông và Salavan nước bạn Lào nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh.

Đại tá Nguyễn Xuân Hoà, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng giữa) trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho lực lượng chức năng Lào. Ảnh: TTXVN phát

Thay mặt lực lượng vũ trang và nhân dân giáp biên nước bạn Lào, Thiếu tá Sengvixay Phetsaikham, Đại đội trưởng, Đại đội Bảo vệ biên giới 531, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sê Kông (Lào) gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, sẻ chia kịp thời và đầy tình cảm của cán bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là những việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống hữu nghị, tốt đẹp của hai nước anh em Việt Nam - Lào, cùng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn; đồng thời cam kết sẽ sử dụng hiệu quả vật dụng y tế vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới và phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, lực lượng chức năng của nước bạn Lào mong muốn lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, huyện A Lưới tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Huyện miền núi A Lưới của tỉnh Thừa Thiên - Huế có hơn 84km đường biên tiếp giáp với hai tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào); có hai cửa khẩu A Đớt - Tà Vàng và Hồng Vân - Kô Tài. Hiện nay, 4 đồn biên phòng thuộc Bộ đội biên phòng Thừa Thiên - Huế đóng quân trên biên giới Việt - Lào là Hồng Vân, Nhâm, A Đớt và Hương Nguyên đã “siết chặt” quản lý biên giới 24/24; thành lập 26 chốt chặn tại các điểm trọng yếu, các đường mòn, lối mở, trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

TPHCM chỉ đạo tạm dừng hoạt động doanh nghiệp khi không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 11-4, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Trần Thế Thuận ký công văn khẩn, truyền đạt ý kiến của Thường trực Thành ủy TPHCM về việc triển khai thực hiện đánh giá rủi ro lây nhiễm virus SARS-Cov-2 tại các doanh nghiệp trên địa bàn (theo Quyết định 1203/QĐ-BCĐ ngày 6-4 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM về ban hành bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-Cov-2 tại doanh nghiệp).

Theo đó, Thường trực Thành ủy chỉ đạo các Bí thư Quận ủy - Huyện ủy tiếp tục kiềm chế, kiểm soát hiệu quả sự lây nhiễm và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh.

Cụ thể, Bí thư Quận ủy - Huyện ủy chỉ đạo và giám sát UBND các quận - huyện và phường - xã khẩn trương kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm theo Quyết định 1203/QĐ-BCĐ. Đồng thời, kiểm tra việc UBND các cấp thẩm định các chỉ số đánh giá tại doanh nghiệp so với các báo cáo tự đánh giá của các doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Bí thư Quận ủy - Huyện ủy chỉ đạo UBND các cấp yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân… theo đúng các chỉ số đánh giá. Đặc biệt, Thường trực Thành ủy chỉ đạo, yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo Quyết định 1203/QĐ-BCĐ.

Công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy còn nhấn mạnh, Bí thư Quận ủy - Huyện ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo UBND các quận - huyện và phường - xã thực hiện nghiêm Quyết định 1203/QĐ-BCĐ. Các Quận ủy - Huyện ủy phải tổng hợp kết quả giám sát việc thực hiện Quyết định 1203/QĐ-BCĐ trên địa bàn, báo cáo về Văn phòng Thành ủy trong ngày 13-4.

Đại sứ quán Việt Nam tại Séc thông báo đăng ký về nước cho công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam đã gửi mẫu đăng kí cho Hội người Việt Nam tại Czech, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Czech để phối hợp gửi thông tin tới bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Czech.

Đại sứ quán cảnh báo, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc di chuyển trong thời điểm này có thể xảy ra các nguy cơ lây nhiễm nên công dân Việt Nam tại Czech có mong muốn được về nước cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, thông báo cũng đề cập đến tình trạng quá tải ở một số các cơ sở cách ly tại Việt Nam nên khuyến cáo bà con cần cân nhắc trước khi có quyết định đăng kí trở về.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia thường xuyên thay đổi quy định về xuất nhập cảnh hàng không, kiểm tra y tế, vì vậy có thể sẽ bịmắc kẹt ở các sân bay khi nối chuyến.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ ưu tiên tiếp nhận công dân là người cao tuổi, người ốm đau, trẻ em dưới 18 tuổi. Nếu có nhu cầu cần thiết thì công dân đăng kí với Đại sứ quán qua địa chỉ email [email protected], trong đó nêu rõ hoàn cảnh, khai đầy đủ thông tin, tình trạng sức khỏe để thông báo cho các cơ quan chức năng Việt Nam xem xét thu xếp chỗ cách ly phù hợp với khả năng Việt Nam./.

Thủ tướng Thái Lan sẽ tham gia Hội nghị Cấp cao trực tuyến ASEAN+3 về Covid-19

Truyền thông Thái Lan đưa tin, ngày 14/4 tới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ thảo luận với lãnh đạo ASEAN+3 về việc phối hợp triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm bảo vệ 650 triệu dân của khu vực trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo kế hoạch, các quan chức từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ tham gia hội nghị với 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Truyền thông sở tại dẫn nguồn tin liên quan cho biết, Hội nghị diễn ra trong một ngày sẽ thảo luận về việc tăng cường các nỗ lực chung nhằm chặn đứng đại dịch, bên cạnh những biện pháp mạnh mẽ mà mỗi nước thành viên đang triển khai.

Thủ tướng Thái Lan sẽ tham gia Hội nghị Cấp cao trực tuyến ASEAN+3 về Covid-19. (Nguồn: AP)

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ thảo luận trong buổi sáng, trong phiên họp buổi chiều, các nhà lãnh đạo của khối sẽ họp với lãnh đạo 3 nước Đông Á nói trên và dự kiến Hội nghị sẽ đạt được hai tuyên bố.

Theo thông tin từ một hội nghị ủy ban điều phối ASEAN gần đây, Thái Lan trước đó đã đề nghị ASEAN thành lập “Quỹ Phản ứng ASEAN” nhằm cấp vốn cho công tác mua sắm thuốc men và trang thiết bị y tế, cũng như nghiên cứu vaccine để đối phó với dịch bệnh.

Các quan chức tham gia hội nghị điều phối trên, trong đó có sự tham gia của Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai, đã nhất trí với đề xuất trên, đồng thời sẽ được thúc đẩy bởi một nhóm làm việc về các vấn đề y tế công cộng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.