Thứ bảy, 20/04/2024 00:00 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 09/06/2019 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019 trong nước và thế giới.

Nhật Bản đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc

Tin tức trên VOV cho biết, ngày 8/6, dư luận Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đặc biệt việc Việt Nam được bầu là Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đã đăng tin, bài về sự kiện Việt Nam được bầu là Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Một số lãnh đạo Nhật Bản như Chủ tịch đảng Công Minh Nastuo  Yamaguchi, Bà Katayama Bộ trưởng Bộ chấn hương địa phương đã chúc mừng và đánh giá cao vị thế của Việt Nam đối với nỗ lực của Liên Hợp Quốc vì một nền hòa bình và phát triển bền vững trên thế giới.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV về việc Việt Nam được bầu với gần như số phiếu tối đa làm Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Norikazu Suzuki nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam và đánh giá cao uy tín của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Thứ trưởng Suzuki nói: “Hiện tại Nhật Bản đang thúc đẩy hợp tác khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Với ý nghĩa đó, chúng tôi mong muốn cùng với Việt Nam phát huy vai trò chủ đạo nhằm đóng góp vào sự ổn định và phồn vinh của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.”

Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Sáng 8/6, tại TP. Đà Lạt đã diễn ra giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Tham gia chương trình giao lưu là những điển hình tiêu biểu, những tấm gương sáng với nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý về học và làm theo lời Bác như mô hình Giáo xứ đoàn kết bảo vệ an ninh tổ quốc của Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; mô hình Quân đội là trường học lớn của thanh niên Việt Nam của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum; hay mô hình Nghe dân nói, chung tay vì người nghèo - không để ái bỏ lại phía sau"...

Những điển hình tiêu biểu chia sẻ tại buổi giao lưu đã khẳng định sự lan tỏa của những giá trị cao đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Australia kêu gọi cải cách khẩn cấp để bảo vệ WTO

Tin tức trên TTXVN, mới đây, Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birm khẳng định sẽ không để Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sụp đổ chỉ vì Washington và Bắc Kinh không thể thỏa thuận được về tương lai của tổ chức này.

Australia sẽ thúc đẩy việc cải cách khẩn cấp hệ thống thương mại thế giới tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Nhật Bản.

Trước khi tới Nhật Bản ngày 7/6 để tham dự hội nghị G20, Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham hối thúc Mỹ và Trung Quốc quay lại bàn đàm phán để tham gia vào quá trình cải cách và giúp củng cố các quy tắc thương mại trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Birmingham khẳng định sẽ không để Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sụp đổ chỉ vì Washington và Bắc Kinh không thể thỏa thuận được về tương lai của tổ chức này.

Ông nhấn mạnh dù có hay không có sự hợp tác đầy đủ từ hai cường quốc kinh tế, phần còn lại của thế giới cũng sẽ hành động để duy trì dòng chảy thương mại tự do và cởi mở.

Australia sẽ cùng với Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, New Zealand, Singapore và Liên minh châu Âu (EU) cố gắng cải cách cơ chế giải quyết tranh chấp yếu kém của WTO, cũng như các bế tắc về trợ cấp thủy sản và các quy tắc thương mại điện tử.

Việt Nam tăng cường năng lực phòng, chống tấn công mạng

Trong xu thế bùng nổ của Internet và các thiết bị kết nối mạng, nguy cơ về mất an toàn thông tin ngày càng trở thành mối quan tâm, lo lắng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, nhiều năm qua, Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới.

Theo thống kê của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), năm 2018 đã xảy ra khoảng 10.200 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Quý 1/2019, có tới 79 triệu sự kiện mất an toàn thông tin. Đáng lo ngại là đa số các vụ tấn công đều ở mức độ nguy hiểm cao và nguy hiểm trung bình.

Theo ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước đang là một trong những mục tiêu tấn công của tin tặc.

Theo thống kê của Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, quý I/2019 có 1,8 triệu địa chỉ IP (Internet Protocol-giao thức Internet) của Việt Nam nằm trong các mạng máy tính ma (mạng máy tính nhiễm virus).

Tấn công vào các thiết bị kết nối Internet của các tổ chức tài chính, ngân hàng và cơ quan Nhà nước đang là xu hướng của tin tặc.

Theo chuyên gia tư vấn bảo mật Lê Minh Nghĩa, Công ty Trends Micro, khi mọi thiết bị đều trở nên thông minh và việc kết nối ngày càng gia tăng về tốc độ, số lượng, xu hướng tấn công của tin tặc sẽ nhằm vào các thiết bị kết nối Internet.

Phần mềm gián điệp khi được cài vào hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước đã vượt qua các phần mềm diệt virus, lây lan và nhiễm virus cho các máy tính của cán bộ công tác tại các vị trí trọng yếu. Các chuyên gia an ninh mạng cho biết, 70% nguyên nhân gây mất an toàn cho hệ thống thông tin tại các cơ quan nhà nước xuất phát từ phía người sử dụng.

Nhiều cơ quan, tổ chức nhà nước đang để nhân viên sử dụng mạng Internet bên ngoài công sở, hoặc sử dụng thiết bị cá nhân truy cập vào mạng nội bộ…

Đây được coi một trong những hành động gián tiếp gây ra các vụ mất an toàn thông tin.

Ngoài ra, việc kết nối các thiết bị rời vào máy tính như thẻ nhớ, các thiết bị kỹ thuật… cũng làm gia tăng khả năng lây nhiễm virus.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...