Thứ năm, 28/03/2024 17:33 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 08/01/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020.

57 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ IV

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ IV – năm 2019.

Buổi lễ sẽ diễn ra vào tối 15/1/2020, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Giải Búa liềm vàng lần thứ IV có sự góp mặt của 1.660 tác phẩm. Trong đó có 783 tác phẩm báo in, 300 tác phẩm báo điện tử, 377 tác phẩm truyền hình, 174 tác phẩm phát thanh và 26 tác phẩm ảnh báo chí.

Giải năm 2019 được đánh giá là thành công bởi được các tỉnh, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương đặc biệt quan tâm chỉ đạo triển khai ở các bộ, ngành, địa phương nên đã thu hút rất nhiều cơ quan báo chí cũng như phóng viên, biên tập viên và cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia viết bài hưởng ứng.

Đặc biệt, số lượng cũng như chất lượng các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng 2019 đều cao hơn năm 2018.

Các tác phẩm tham dự Giải năm 2019 ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phong phú về chủ đề, thể loại và đã phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giải Búa liềm vàng năm 2018 có 56 tác phẩm được trao giải. (Ảnh: VTV)

Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong năm 2019 như:

Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, tập trung vào việc phản ánh những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong việc triển khai, học tập, quán triệt có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, tập trung vào việc phản ánh những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong việc triển khai, học tập, quán triệt có hiệu quả các nghị quyết của Đảng và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội XII, nhẩ là nghị quyết Trung ương 4,5,6,7 và 8 khóa XII;

Cổ vũ, tuyên truyền kịp thời kết quả và những cố gắng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương, đơn vị để sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

Xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có đức, vừa có tài, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới gắn với công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới;

Xây dựng Đảng về đạo đức; chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển nền văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng – an ninh và mở rộng quan hệ quốc tế ở tầm mức sâu rộng...

Đồng thời, phản ánh những mặt yếu kém, hẹn chế để rút kinh nghiệm, kịp thời chấn chỉnh...

Hội đồng sơ khảo gồm Chủ tịch Hội đồng, 5 Phó Chủ tịch Hội đồng và 56 thành viên là những nhà báo tâm huyết, trách nhiệm và giàu kinh nghiệm trong việc chấm các giải báo chí đã chọn ra 97 tác phẩm các thể loại đưa vào chấm chung khảo.

Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 57 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 5 Giải A, 10 Giải B, 15 Giải C, 25 Giải Khuyến khích và 2 giải mới theo Thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ IV – năm 2019, đó là: Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Hội Nhà báo Hà Nội và Chiang Mai tăng cường hợp tác, thúc đẩy quảng bá du lịch

Chiều 7/1, ngay khi vừa đặt chân tới sân bay Nội Bài, Đoàn công tác Hội nhà báo tỉnh Chiang Mai - Thái Lan do ông Amnat Jongyotying dẫn đầu đã tới thăm trụ sở làm việc và giao lưu với Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Buổi giao lưu có sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam - Tanee Sangrat, cùng đại diện các cơ quan báo chí Chiang Mai và Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc giao lưu, Đại sứ Tanee Sangrat cho biết, Thái Lan hiện là nhà đầu tư Đông Nam Á số 1 tại Việt Nam, ngược lại Việt Nam là đối tác rất quan trọng của Thái Lan trong đầu tư. Kim ngạch thương mại hai nước hiện là 12 tỷ USD.

Theo số liệu mới nhất, lượng khách Việt Nam tới Thái Lan du lịch đạt hơn 1 triệu người/năm, trong khi số khách du lịch Thái Lan tới Việt Nam khoảng 400.000 người/năm, mức tăng trưởng hàng năm lên tới 150%.

“Thương mại và đầu tư du lịch là hai vấn đề mà nhà nước Việt Nam và Thái Lan đang rất quan tâm. Tôi rất hy vọng, Hội nhà báo Hà Nội và Chiang Mai sẽ hợp tác sâu rộng, cùng nhau thúc đẩy quảng bá, phát triển thương mại và du lịch của hai nước”, Đại sứ Tanee Sangrat nhấn mạnh.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai

Bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cùng đoàn công tác Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai tới thăm nhiệm sở, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, giữa hai hội nhà báo đã có mối quan hệ mật thiết hơn 4 năm, có nhiều cuộc giao lưu, trao đổi nghiệp vụ bổ ích, đặc biệt là cùng phối hợp tuyên truyền du lịch giữa hai địa phương.

Mới đây, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tới thăm và làm việc với Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai, đạt nhiều kết quả tích cực.

"Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục gia tăng phối hợp, tuyên truyền thế mạnh du lịch của nhau. Rất vui mừng khi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đồng thời là một người con của Chiang Mai - Ngài Tanee Sangrat rất ủng hộ sự hợp tác này. Hy vọng sự hợp tác giữa đôi bên sẽ ngày càng phát triển", ông Tô Quang Phán nói.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai, Amnat Jongyotying cho biết, các thành viên đoàn rất vui khi được tới thăm Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và cùng nhau chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

Buổi gặp mặt hôm nay thêm phần ý nghĩa khi có sự hiện diện, chứng kiến của Đại sứ Tanee Sangrat. Hy vọng sau cuộc gặp, quan hệ hai bên sẽ thắm thiết hơn”, ông Amnat Jongyotying chia sẻ.

Khánh thành “rừng hữu nghị” kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 7/1, tại thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Hội đàm gặp gỡ đầu xuân 2020 giữa Bí thư Tỉnh uỷ 4 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Nhân dịp này, tại Liên Hoa Sơn Trang, thành phố Liễu Châu, đại biểu các tỉnh – khu đã trồng cây hữu nghị và khánh thành “rừng hữu nghị” kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc và 5 năm tổ chức chương trình Gặp gỡ đầu xuân.

Trong chương trình, bí thư các tỉnh – khu đã ký kết biên bản hội đàm gặp gỡ năm 2020 - năm kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc với 6 nội dung quan trọng mang tính chất định hướng quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên.

Bí thư 5 tỉnh – khu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trong đó, tiếp tục tăng cường giao lưu hữu nghị cấp cao; đi sâu hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực trọng điểm; tăng cường giao lưu hợp tác giữa các cấp ủy Đảng; tăng cường giao lưu, đối ngoại nhân dân; cùng xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị; cùng nghiên cứu phương hướng hợp tác trong tương lai.

Chương trình Gặp gỡ đầu xuân được bắt đầu từ năm 2016 và duy trì tổ chức đến nay. Chương trình đã góp phần vun đắp thêm mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt, thiết thực và hiệu quả giữa các tỉnh của Việt Nam là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc. Qua đó tăng cường thêm truyền thống hữu nghị, hợp tác, gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2020

Tại hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2020, Ban tổ chức quyết định lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 22-2, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế - Trung tâm TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Dự kiến, Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Ninh Bình cùng Đài Phát thanh Truyền hình một số địa phương có tổ chức sự kiện của Năm du lịch Quốc gia 2020. Chương trình lễ khai mạc có thời lượng khoảng 90 phút gồm phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật chào mừng. Ngay sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật là màn pháo hoa chào mừng với sự chứng kiến của hơn 3.500 đại biểu khách mời cùng hàng chục nghìn người dân và du khách thập phương.

Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Ninh Bình).

Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2020 là một trong những sự kiện mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm du lịch Quốc gia 2020, có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Ninh Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội nghị đã tập trung kiểm điểm các công tác, phần việc đã triển khai. Trong đó, công tác tuyên truyền quảng bá được tập trung cao độ; các tiểu ban an ninh trật tự, y tế, vệ sinh môi trường; tiểu ban nội dung, tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần đã xây dựng và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện yêu cầu nhiệm vụ được giao...

Ông Đinh Văn Điến- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban Tổ chức địa phương Năm du lịch Quốc gia 2020 đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2020; đồng thời nhấn mạnh, việc đăng cai tổ chức sự kiện này là vinh dự rất lớn của tỉnh Ninh Bình. Trong đó, Lễ khai mạc là điểm nhấn, có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế. Việc tổ chức phải đảm bảo tính trang trọng, chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm; huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức sự kiện; chú trọng công tác tuyên truyền theo kế hoạch, lộ trình với các chuyên trang, chuyên đề cụ thể trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các khu, điểm du lịch; giải quyết dứt điểm một số tồn tại đối với các dự án xây dựng cơ sở vật chất phục vụ sự kiện, cũng như sự phát triển của ngành du lịch; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông, vệ sinh môi trường...

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng lưu ý, trong năm du lịch có rất nhiều sự kiện lớn diễn ra tại tỉnh Ninh Bình, mà cao điểm là những tháng đầu năm, do vậy các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị cần tích cực trao đổi thông tin, phối hợp hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên báo cáo tiến độ công việc về Ban tổ chức để có hướng xử lý ngay các vấn đề phát sinh, góp phần tổ chức thành công lễ khai mạc và các hoạt động sự kiện trong Năm du lịch quốc gia 2020.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.