Thứ bảy, 20/04/2024 19:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2019 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông John Pete Ricketts, Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ.

Hoan nghênh Thống đốc và các thành viên Đoàn thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng sau chuyến thăm, Đoàn sẽ hiểu thêm về đất nước con người và công cuộc “Đổi mới” của Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ song phương, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước không ngừng phát triển thực chất và hiệu quả vì lợi ích nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thời gian qua, hợp tác thương mại, đầu tư hai nước không ngừng tăng trưởng. Kim ngạch thương mại đã vượt 60 tỷ USD. Việt Nam đang nỗ lực cân bằng thương mại song phương. Thủ tướng vui mừng vì bang Nebraska xuất khẩu nhiều mặt hàng vào Việt Nam, trong đó có sản phẩm thịt bò, tăng trưởng tới 125% so năm trước. Việc đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ, trong đó có hợp tác giữa các bang với các địa phương Việt Nam, giữa các lĩnh vực hai bên quan tâm rất được Chính phủ Việt Nam coi trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Pete Ricketts, Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thống đốc John Pete Ricketts cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp Đoàn; chia sẻ những ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam. Ông nêu rõ, Hoa Kỳ nói chung và bang Nebraska nói riêng mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam. Hiện nay, bang Nebraska có số người Việt sinh sống khá đông. Ông bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã tạo cơ hội cho đoàn thăm làm việc, tìm hiểu cơ hội làm ăn.

Ông khẳng định, bang Nebraska có năng lực xuất khẩu thịt bò lớn nhất của Hoa Kỳ; kim ngạch xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam đã tăng ba lần so với trước đây. Bang Nebraska có thế mạnh về nông nghiệp và điều này đã được trao đổi với các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam trong chuyến thăm này.

Ông hy vọng hai bên sẽ tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy trao đổi đầu tư, thương mại. Ông đề xuất tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư để trao đổi thương mại song phương tại bang Nebraska; qua đó đóng góp mạnh mẽ vào tăng cường quan hệ hai quốc gia.

Tán thành ý kiến của Thống đốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các bang ở Hoa Kỳ rất đa dạng về thế mạnh, tiềm năng. Do đó, không chỉ quan hệ hai quốc gia mà ở cấp địa phương cũng rất quan trọng.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các sản phẩm của Hoa Kỳ nói chung, bang Nebraska nói riêng vào Việt Nam trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Việt Nam có nhu cầu hợp tác về nông nghiệp mà đây lại là thế mạnh của Nebraska. Việc các sản phẩm của bang Nebraska như thịt bò được tăng cường xuất khẩu vào Việt Nam sẽ đóng góp quan trọng vào cân bằng thương mại song phương.

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao hợp tác giữa các trường đại học nông nghiệp hai bên, coi đây là hướng đi đúng để phát triển nông nghiệp bền vững, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp an toàn cho người dân.

Thủ tướng mong muốn bang Nebraska đóng vai trò là cầu nối giữa Hoa Kỳ - Việt Nam nói chung và giữa các doanh nghiệp hai nước nói riêng, góp phần thúc đẩy, củng cố hơn nữa quan hệ hai nước.

Thống đốc sẽ thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt, không những trong hợp tác nông nghiệp mà còn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, an ninh quốc phòng,… Bang Nebraska sẽ tăng cường hợp tác, thậm chí tiến tới kết nghĩa với một số địa phương Việt Nam.

Qua Thống đốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chào và thăm hỏi tới Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Nỗ lực tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ gia đình có người bị nạn do mưa lũ

Ngày 6/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố chịu thiệt hại bởi mưa lũ tiếp tục tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn; đảm bảo an toàn cho người dân, học sinh tới trường nhất là các khu vực bị ngập nước, đề phòng tai nạn do điện.

Bên cạnh đó, các địa phương kiểm tra, tổ chức cứu trợ nước uống, lương thực, thực phẩm kịp thời khi có yêu cầu, không để người dân bị đói, rét; tổng hợp, báo cáo tình hình thiệt hại; vận hành hệ thống công trình tiêu úng, chống ngập lụt; khẩn trương tổ chức xử lý các sự cố sạt lở đất, thông tuyến giao thông. Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, khôi phục nhà cửa, vệ sinh môi trường ngay khi lũ rút, phòng chống dịch bệnh; kiểm tra, đảm bảo an toàn các công trình hồ chứa, đê điều, công trình thủy lợi, phòng, chống thiên tai, cơ sở hạ tầng. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến mưa, lũ, kịp thời tham mưu chỉ đạo ứng phó.

Tại các địa phương, lãnh đạo, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã trực tiếp xuống hiện trường, tiếp cận các khu vực bị ngập, chia cắt, chỉ đạo công tác ứng phó với tình hình mưa lũ, tổ chức cứu trợ nước, lương thực, thực phẩm; huy động lực lượng, phương tiện cứu hộ; di dời dân khỏi khu vực ngập, nguy hiểm; hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các khu vực nguy hiểm.

Các chiến sỹ công an huyện Hương Khê chung tay vệ sinh môi trương sau lũ tại xã Hương Đô. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Tính đến 17 giờ 30 ngày 6/9, tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 56 xã bị ngập tại các huyện Hương Khê, Can Lộc, Đức Thọ, Thạch Hà, Vũ Quang, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, thị xã Kỳ Anh. Cùng ngày, mưa lũ kèm theo triều cường đã làm hơn 200m kè biển ở xã Thịnh Lộc bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân đánh bắt, khai thác hải sản trên biển và uy hiếp hàng ngàn hộ dân sinh sống phía trong kè.Tình trạng sạt lở kè biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. UBND xã đã đề xuất với cấp trên cho phép thực hiện phương án kè rọ đá dưới chân kè để tránh bị xói lở thêm. Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thống kê thiệt hại, từ đó có phương án phù hợp khắc phục sửa chữa, ổn định đời sống người dân, đảm bảo nhu cầu đi lại, đánh bắt, khai thác hải sản.

Tại tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo và chính quyền các địa phương đã chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng phối hợp với nhân dân kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, vệ sinh, tiêu độc khử trùng ngay khi nước rút. Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa - nơi bị thiệt hại nặng nhất của tỉnh Quảng Bình, nước đã rút được 1,5 m, dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa nước mới rút hết. Công tác khắc phục được chính quyền địa tích cực triển khai.

Huyện Minh Hóa đã huy động các đoàn thể cùng với lực lượng thuộc Ban Chỉ huy Quân sự các huyện tham gia dọn dẹp nhà, giúp trường học, cơ quan, trạm y tế... vệ sinh môi trường. Huyện phấn đấu đến ngày 9/9, tất cả các trường sẽ tổ chức khai giảng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã cấp phát thuốc khử khuẩn nguồn nước cho các hộ dân, tránh phát sinh các bệnh dịch có thể xảy ra.

Trước tình hình sạt lở trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ động huy động máy móc, phương tiện khắc phục, đảm bảo thông tuyến. Tại những vị trí có nguy cơ sạt cao, ngành chức năng đặt biển cảnh báo; nếu cần sẽ bố trí người trực gác, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã động viên các trường tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ với tinh thần nước rút đến đâu làm vệ sinh trường lớp đến đó để sớm trở lại dạy và học bình thường,

Ngành Y tế Quảng Bình tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hỗ trợ nhân dân vệ sinh môi trường phòng bệnh, đảm bảo nguồn nước sạch; tích cực phòng chống các bệnh dịch có thể xảy ra như sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, bệnh ngoài da, đau mắt đỏ...

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, khoảng 9 giờ ngày 6/9, bốn trong số sáu thuyền viên Nghệ An mất tích do chìm tàu ở Quảng Bình đã được tàu đánh cá của tỉnh Quảng Trị cứu hộ an toàn ở vị trí cách Cửa Việt 35 hải lý (hơn 60km). Các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm hai ngư dân còn lại.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp 25 năm hình thành và phát triển bệnh viện.

Sau 25 năm thành lập, từ một phòng khám đa khoa có giường lưu, đến nay Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu cả nước. Bệnh viện phát triển với hệ thống gồm 3 cơ sở với hơn 3.500 người, trong đó trình độ đại học trở lên chiếm trên 50%. Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hơn 3,3 triệu lượt người. Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học là một nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu với tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. (Ảnh: TTXVN)

Bệnh viện Y Dược TP.HCM là mô hình bệnh viện thuộc Đại học Y Dược đầu tiên trong cả nước, cũng là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí đầu tư phát triển ngay từ khi thành lập đến nay.

Long trọng kỷ niệm Quốc khánh CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội

Tối 6/9, Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội đã tổ chức tiệc chiêu đãi trọng thể nhân kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Triều Tiên.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường là khách mời danh dự của buổi chiêu đãi.

Sự kiện được tổ chức tại Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên có sự tham gia đông đảo của cộng đồng người Triều Tiên sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường; ông Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Vương Duy Biên, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Triều; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, tổ chức, đoàn thể xã hội, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí Việt Nam.

Đại biện lâm thời nước CHDCND Triều Tiên Pak Sang Gil phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Trung Hiếu)

Đại biện lâm thời CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội,m Pak Sang Gil đã bày tỏ niềm vui mừng được đóng góp công sức vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Ông Pak Sang Gil cho biết, Nhân dân Triều Tiên rất vui mừng trước những thắng lợi to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được, coi đó như là thành quả của chính mình, và chân thành chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục thu được những thành tựu to lớn hơn nữa trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 Đảng Cộng sản Việt Nam, hoàn thành mục tiêu sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại và không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của mình.

Ngài Đại biện lâm thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên thời gian qua.

Ngài Đại biện nhấn mạnh, chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam tháng 3/2019 của Chủ tịch Kim Jong Un mang tính bước ngoặt, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đời đời kế thừa và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường đã thay mặt Chính phủ Việt Nam gửi tới Ngài Đại biện lâm thời Pak Sang Gil, qua đó gửi tới các vị Lãnh đạo và toàn thể nhân dân Triều Tiên lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân ngày Quốc khánh của nước CHDCND Triều Tiên.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất