Thứ năm, 28/03/2024 17:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/07/2019 12:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019 trong nước và thế giới.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Armenia

Sáng 6/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Cộng hòa Armenia Nikol Pashinyan đang thăm chính thức Việt Nam.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nikol Pashinyan thống nhất rằng, hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, thường ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế cũng như tại Liên hiệp quốc.

Thủ tướng Nikol Pashinyan nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã có từ rất lâu. Năm 1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm Armenia khi Armenia còn là một phần của Liên bang Xô Viết. Đất nước và nhân dân Armenia vẫn nhớ tới chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tình cảm rất ấm áp của Người.

Thủ tướng Armenia bày tỏ ấn tượng trước thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế, mong Việt Nam tiếp tục ủng hộ Armenia trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống, trong đó có Armenia - đất nước đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc trước kia cũng như trong sự nghiệp phát triển ngày nay.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước cũng còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác và bày tỏ hy vọng, trong khóa họp thứ hai Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Armenia sắp tới, hai bên sẽ cùng nhau đánh giá, tìm giải pháp thúc đẩy sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi đoàn cấp cao và các cấp để thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Thủ tướng Nikol Pashinyan cho biết, Armenia cũng mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng và lĩnh vực công nghệ cao. Sau chuyến thăm này, hai nước sẽ trao đổi và đi đến ký kết văn kiện chứng nhận chất lượng hàng hóa của nhau. Thủ tướng Armenia tin rằng, những nỗ lực đó sẽ giúp tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Về quan hệ nghị viện, Thủ tướng Armenia khẳng định, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn đại biểu cấp cao Armenia cũng là dịp để tăng cường quan hệ nghị viện giữa hai nước.

Thủ tướng Nikol Pashinyan tin tưởng, việc Quốc hội hai nước tăng cường quan hệ sẽ giúp ích cho cả hai bên trong quá trình hợp tác song phương cũng như trên các diễn đàn nghị viện quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Quốc hội Armenia trên các diễn đàn khu vực, đa phương và tại Liên minh Nghị viện thế giới, trao đổi quan điểm, tham vấn lẫn nhau về những vấn đề hai bên cùng quan tâm và phù hợp với lợi ích của mỗi nước.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang

Ngày 6/7, sau khi kết thúc Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang và công tác xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang nêu rõ: Sáu tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang tiếp tục duy trì tốt chương trình công tác, quy chế làm việc; lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận... của Trung ương và của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị luôn được quan tâm chú trọng.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội có sự chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội giữ vững, hoạt động đối ngoại được tăng cường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang đạt được trong thời gian qua.

Chưa công bố kết quả kiểm tra việc điều chỉnh giá điện

Ngày 6/7, xác nhận với phóng viên Báo SGGP, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), cho biết, trong tuần tới đoàn thanh tra vẫn chưa thể công bố kết luận quá trình kiểm tra tăng giá điện, bởi với 3 nội dung kiểm tra (việc chấp hành quy định của pháp luật trong điều chỉnh mức giá bán điện; phương pháp tính giá; thu tiền điện - PV) không thể làm nhanh, phải chắc chắn, đầy đủ, đồng thời sau đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi công bố.

Ông Bùi Ngọc Lam cũng cho biết thêm, trong quá trình kiểm tra, các đơn vị liên quan thực hiện đúng theo kế hoạch, không có vướng mắc.

Trước bức xúc của người dân về giá điện tăng thời điểm tháng 3-2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo TTCP chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Công thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện, làm rõ đúng, sai, báo cáo Thủ tướng trong tháng 6. Ngày 24-6, TTCP có quyết định kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc điều chỉnh mức giá bán điện, thời gian kiểm tra là 35 ngày làm việc thực tế.

Cũng liên quan tới tiến độ công bố công khai việc kiểm tra tăng giá điện, trong cuộc họp về tình hình thực hiện công tác điều hành giá 6 tháng đầu năm và dự báo, kiến nghị công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2019 mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu TTCP sớm hoàn thành thanh tra về giá điện, đề xuất hình thức xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong năm 2020, Chính phủ sẽ đề nghị Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán chuyên đề về giá điện.

Đà Nẵng xem xét đơn xin thôi làm đại biểu HĐND của ông Nguyễn Bá Cảnh

Tin tức trên vov cho bieetsm bgày 9/7, HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ xem xét đơn xin thôi làm đại biểu HĐND thành phố của ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng xác nhận, ông Nguyễn Bá Cảnh, nguyên thành ủy viên, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Cảnh là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Căn cứ đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng của ông Cảnh và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, xét thấy lý do xin thôi làm đại biểu HĐND TP của ông Cảnh là phù hợp quy định, Thường trực HĐND TP thống nhất trình tại kỳ họp giữa năm diễn ra trong 3 ngày 9,10,11/7 để HĐND TP Đà Nẵng quyết định.

Ông Lê Minh Trung cũng cho biết, ông Cảnh đã gửi đơn lâu rồi nhưng chưa đến kỳ họp. Việc cho thôi đại biểu là thẩm quyền của HĐND. Vì vậy dự kiến kỳ họp này Thường trực HĐND sẽ báo cáo với HĐND  về đơn xin thôi làm đại biểu HĐND của ông Nguyễn Bá Cảnh.

Như đã đưa tin, ngày 14/5, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại tờ trình số 193 ngày 6/5, Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ cương vị thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ, vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.