Thứ bảy, 20/04/2024 19:48 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Texhong Việt Nam

Chiều ngày 6/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tao Hui, Tổng Giám đốc Texhong Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Texhong về những hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Texhong là một trong những tập đoàn dệt may hàng đầu Trung Quốc, đã lên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong. Nhà sản xuất sợi bọc dẻo hàng đầu thế giới này đã đầu tư, tạo việc làm cho gần 20.000 lao động tại Việt Nam, quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong các cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, hai bên đều nhắc đến Texhong là tấm gương về làm ăn đứng đắn, uy tín, tiêu biểu cho các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, đóng góp quan trọng vào quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc.

Texhong đã cung cấp nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất của ngành dệt may, trong đó chiếm 43% sản lượng sợi.

Chiều 6/3/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Tao Hui, Tổng giám đốc Texhong Việt Nam, thuộc Tập đoàn Texhong - một trong các tập đoàn dệt may hàng đầu của Trung Quốc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ông Tao Hui cảm bày cảm kích trước sự quan tâm sâu sát của Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm để hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản trở lại hoạt động bình thường, đến nay năng suất của Texhong Việt Nam đạt 97-98%. Tổng Giám đốc Texhong khẳng định,về sự tin tưởng, quyết tâm của Tập đoàn đồng hành, thực hiện mục tiêu kép mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra: vừa chống dịch tốt, vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh.

Sự quan tâm của Thủ tướng, các bộ, ngành địa phương đối với doanh nghiệp cũng như công tác phòng chống dịch của Việt Nam đã khích lệ, tạo động lực và niềm tin để Tập đoàn quyết định mở rộng đầu tư tại Việt Nam, dự kiến sẽ tăng thêm 500 triệu USD trong năm 2020.

Trong thời gian tới, ông Tao Hui mong muốn Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, nhất là tỉnh Quảng Ninh, tiếp tục tạo điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục cho lưu chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu và tạo điều kiện cho một số ít chuyên gia, cán bộ quản lý cấp cao của Texhong được thuận lợi làm việc tại Việt Nam và cam kết thực hiện theo đúng quy định của các cơ quan chức năng Việt Nam nhằm bảo đảm yêu cầu cao nhất là chống dịch COVID-19.

Cho biết về quyết tâm phòng chống dịch của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đã chủ động có nhiều biện pháp mạnh mẽ, kịp thời, rốt ráo, đến nay cơ bản kiểm soát được tình hình, nhằm thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh của Texhong.

Nhân dịp này, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi đến công nhân lao động tại hơn 2.800 dự án của Trung Quốc tại Việt Nam và mong muốn các dự án này sẽ thành công, làm tốt như Texhong.

Thủ tướng cũng chuyển lời hỏi thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc về những thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra.

Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Ðảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn

Ngày 6/3, tại Di tích nhà ông Bộ Thỏ, thuộc xã Ðức Hòa Thượng, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Ðảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn (6-3-1930 - 6-3-2020). Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Long An và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Ðức Hòa đến dự.

Di tích nhà ông Bộ Thỏ (tức Nguyễn Văn Thỏ) trước đây thuộc Giồng Cám (làng Ðức Hòa, quận Ðức Hòa, tỉnh Chợ Lớn), nay là ấp Bình Hữu 2 (xã Ðức Hòa Thượng, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An). Tại đây, ngày 6-3-1930, chỉ hơn một tháng sau khi Ðảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đồng chí Võ Văn Tần đã triệu tập cuộc họp bí mật, thống nhất tuyên bố chuyển Chi bộ An Nam Cộng sản Ðảng làng Ðức Hòa sang Chi bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðây là Chi bộ Ðảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn gồm bảy đảng viên (Võ Văn Tần, Nguyễn Văn Sậy, Võ Văn Ngân, Võ Văn Tây, Võ Thị Phái, Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Văn Thỏ), do đồng chí Võ Văn Tần làm Bí thư. Ba tháng sau, Chi bộ Mỹ Hạnh, Hựu Thạnh được thành lập, đưa tổ chức Ðảng ở quận Ðức Hòa phát triển lên thành ba chi bộ. Tháng 5-1930, Quận ủy Ðức Hòa được thành lập do đồng chí Võ Văn Tần làm Bí thư.

Ngay sau khi thành lập, cuộc biểu tình ngày 4-6-1930 do Quận ủy Ðức Hòa phát động, đồng chí Châu Văn Liêm và đồng chí Võ Văn Tần chỉ huy, là sự kiện có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự lãnh đạo của những người cộng sản đầu tiên của quận Ðức Hòa. Cuộc biểu tình đã mở ra bước ngoặt quan trọng trên con đường đấu tranh cách mạng của nhân dân Ðức Hòa, thúc đẩy phong trào cách mạng quận Ðức Hòa nói riêng, tỉnh Chợ Lớn nói chung phát triển mạnh mẽ. Từ đó nhiều tổ chức cơ sở đảng và quận ủy lần lượt ra đời tại các quận Cần Giuộc, Cần Ðước, Trung Quận. Tỉnh ủy Chợ Lớn cũng được thành lập vào tháng 11-1930, đáp ứng yêu cầu phát triển của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.

Xã Ðức Hòa Thượng được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 1994. Ðầu năm 2016, Ðức Hòa Thượng được công nhận xã văn hóa - nông thôn mới. Ðời sống của người dân từng bước được cải thiện.

Gần 100.000 khách du lịch đăng ký tham dự giải đua F1

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 6/3.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sáng nay (6-3) thành phố đã họp triển khai kế hoạch tổ chức giải đua xe công thức 1 diễn ra từ 3-4 đến 5-4. Đến nay đã có gần 100.000 khách du lịch đăng ký, họ chưa thay đổi, lịch chúng ta cũng chưa thay đổi.

“Một mặt, chúng ta chuẩn bị tốt nhất để phục vụ cho giải đua nếu đủ điều kiện. Trong trường hợp có diễn biến xấu của tình hình dịch bệnh, tinh thần chúng ta cũng sẽ phản ứng theo tinh thần thành phố sẵn sàng dừng để đảm bảo sự an toàn nhất cho người dân và cho thành phố”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nếu có đủ điều kiện cơ sở vật chất và các công việc liên quan theo tinh thần kiểm tra của Ban chỉ đạo thành phố thì thành phố báo cáo Ban chỉ đạo Trung ương. Tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn thì mới tổ chức. Thành phố sẽ tập hợp và công khai đưa lên phương tiện truyền thông để toàn bộ để người dân Hà Nội và cả nước cũng như du khách nắm được. Nhưng ngược lại, chúng ta cũng sẵn sàng ứng phó với bất thường.

Đến giờ này F1 thông báo Việt Nam vẫn là điểm tổ chức. Ngày 15 và 16-3 tới đây vẫn tổ chức ở Úc; ngày 24 và 25-3 vẫn tổ chức ở Bahrain bình thường. Sau đó các đội đua sẽ bay đến Việt Nam.

“Vướng mắc chủ yếu là khách du lịch hoặc khách đến thăm liên quan đến đội đua đến từ một số nước chúng ta đang hạn chế thì thành phố sẽ phải báo cáo Chính phủ. Họ cũng phải thực hiện các biện pháp, nếu cần thiết cũng phải đến Việt Nam trước 14 ngày, cách ly nghiêm túc sau đó mới tổ chức đua. Tất cả chi phí đó họ phải tự chịu, người nào tham gia được thì tham gia, không thì thôi”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Chúng ta đưa ra kịch bản hạn chế tối đa nhất. Nhưng giải này công bố từ tháng 9-2019 nên khách quốc tế đăng ký là chủ yếu, công dân Anh đã đăng ký đến đây trên 90.000 người. Chúng ta phải thực hiện nghiêm túc khâu kiểm soát ở sân bay Nội Bài. Sở Y tế phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế kiểm soát chặt chẽ, tất cả công dân các nước đến đều phải chủ động khai báo y tế điện tử và phải kiểm soát chặt chẽ.

Đồng thời, tuyên truyền để tất cả khách quốc tế đến Việt Nam không vào sân bay Nội Bài mà từ sân bay ở miền Trung, Nam, sau đó đi đường bộ đến Hà Nội thì tất cả thì các cơ sở lưu trú phải kiểm tra; phải tuyên truyền cho cơ sở lưu trú và tăng cường kiểm tra cơ sở lưu trú để phát hiện.

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn kỷ niệm 40 năm thành lập

Chiều 6/3, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (4-3-1980 – 4-3-2020).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam; Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây Dựng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc Bộ Xây Dựng; Thị ủy, UBND thị xã Bỉm Sơn; TP Tam Điệp (Ninh Bình); Huyện ủy, UBND huyện Hà Trung và đại lý các nhà phân phối xi măng Bỉm Sơn.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, cùng với truyền thống hào hùng 120 năm ngày ra đời ngành xi măng Việt Nam, Vicem Bỉm Sơn đã và đang phát triển lớn mạnh, trở thành trụ cột của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Sản phẩm xi măng nhãn hiệu con voi do Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn sản xuất đã tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm của Quốc gia, như: Thủy điện Hòa Bình, cầu Thăng Long, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cung văn hóa hữu nghị Việt-Xô, Nhiệt điện Phả Lại…,góp phần vào công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước…

Đồng chí Bùi Phạm Khánh tặng hoa chúc mừng Vicem Bỉm Sơn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập.

Những năm đầu thế kỷ XXI, tình hình kinh tế nước ta tiếp tục khởi sắc với nhịp độ tăng trưởng cao, nhu cầu tiêu thụ xi măng tăng nhanh, đó là điều kiện thuận lợi để ngành xi măng tăng trưởng và phát triển. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, dây chuyền công nghệ sản xuất của nhà máy đã trở nên lạc hậu, năng suất thấp, chi phí cao… gây bất lợi cho công ty trong quá trình cạnh tranh và hội nhập.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động đã giúp Vicem Bỉm Sơn từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm. Nhất là trong năm 2019, thực hiện đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, thương hiệu Xi măng Tam Điệp đã được sáp nhập vào Xi măng Bỉm Sơn, hợp nhất thành thương hiệu “Vicem Bỉm Sơn”. Việc sáp nhập này mang đến một sức mạnh mới đối với Xi măng Bỉm Sơn với năng lực sản xuất hàng năm gần 7 triệu tấn sản phẩm, đưa thương hiệu Vicem Bỉm Sơn lên tốp đầu trong cả nước.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với gần 100 triệu tấn xi măng cung cấp cho nhu cầu xây dựng đất nước, đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 3.400 tỷ đồng; tạo ra gần 2.700 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp cho công tác an sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng…, cùng lịch sử rất đỗi tự hào đã khắc họa lên tầm vóc và sự phát triển của Vicem Bỉm Sơn.

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Vicem Bỉm Sơn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2002) và Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Hai Huân chương Lao động hạng Nhất, 4 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng Ba; 4 lần được tặng cờ thi đua xuất sắc và 4 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 12 lần được tặng cờ và 16 lần được tặng Bằng khen của các bộ, ngành.

Phát huy truyền thống, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động Vicem Bỉm Sơn tiếp tục xây dựng và củng cố khối đoàn kết, chung sức, chung lòng, tăng cường đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020, tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Tổng Công ty xi măng Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Phạm Khánh, trao cờ của Bộ Xây dựng tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành xây dựng Việt Nam và tặng hoa chúc mừng Vicem Bỉm Sơn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất