Thứ bảy, 20/04/2024 07:33 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 07/02/2020 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020.

Cuba tổ chức trọng thể kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 5/2, Đảng và Nhà nước Cuba đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), dưới sự chủ trì của Bí thư thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba José Ramón Machado Ventura, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Cuba.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng ta tham gia lễ kỷ niệm.

Đông đảo đại diện khách mời là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trung ương và thành phố La Habana, đại diện Ngoại giao đoàn và bạn bè quốc tế tại Cuba đã tham dự hoạt động được tổ chức tại Hội trường Bộ Thông tin - Truyền thông của Cuba.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. Trong suốt 90 năm qua, trên con đường đi lên của mình, có lúc quanh co, phức tạp, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên định lập trường, nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, đã lãnh đạo cách mạng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Vũ Lê Hà/PV TTXVN tại Cuba

Về chặng đường Đổi mới 30 năm qua, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, chịu hậu quả nặng nề của nhiều năm chiến tranh, lại bị bao vây cấm vận, Việt Nam đã vượt lên phát triển kinh tế khá nhanh theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa, xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều thành phần kinh tế, nhiều hình thức sở hữu và tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, qua đó Việt Nam không những đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, phá được thế bị bao vây cấm vận, vượt qua được những tác động tiêu cực của các cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu những năm gần đây, mà vẫn giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, mức tăng trưởng GDP bình quân 6 - 7%/năm.

Đánh giá mối quan hệ Viêt Nam - Cuba trong 60 năm qua kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960), đồng chí Trương Thị Mai cho rằng hai dân tộc đã luôn kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, và ngày nay luôn sát cánh bên nhau vững bước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước; và khẳng định đây thực sự là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, anh em, trước sau như một, mối quan hệ đã trở thành biểu tượng của thời đại, là tài sản vô giá mà hai Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba luôn giữ gìn, bảo vệ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau của hai đất nước.

Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ lòng tin tưởng sâu sắc rằng dân tộc Cuba anh hùng và cách mạng, dưới sự lãnh đạo nhìn xa trông rộng của Đảng Cộng sản Cuba, sẽ không bao giờ chịu thất bại trước bất kỳ thế lực nào, tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trên hòn đảo tự do; Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ luôn kề vai sát cánh với Đảng Cộng sản Cuba để cùng hoàn thành xuất sắc trọng trách đã được lịch sử và nhân dân hai nước giao phó.

Cũng trong ngày 5/2, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn đại biểu Đảng ta đã tới đặt hoa tại tượng đài Anh hùng Dân tộc Cuba José Martí và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô La Habana, thăm và giao lưu với đội ngũ giáo viên và học sinh tại Trường tiểu học Bác Hồ, cũng như gặp gỡ tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Trao tặng 350.000 khẩu trang y tế cho chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Nhằm chung tay cùng với các địa phương của Trung Quốc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, ngày 6/2, đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh làm trưởng đoàn, đã trao tặng 350.000 khẩu trang y tế cho chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tại Km0, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Dự buổi trao vật dụng y tế, về phía Trung Quốc có ông Dương Tấn Bách, Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) trao tặng trang thiết bị y tế cho lãnh đạo khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). 

Tại cuộc gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh nêu rõ rằng tỉnh Lạng Sơn chia sẻ về những khó khăn mà Trung Quốc nói chung và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây nói riêng đang gặp phải trong phòng chống dịch nCoV. Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn khẳng định, Lạng Sơn nói riêng và Việt Nam nói chung luôn sát cánh, cùng với các lực lượng, địa phương của Trung Quốc triển khai đồng bộ, quyết liệt giải pháp nhằm mục tiêu khống chế thành công dịch bệnh. Cùng với đó, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền để cư dân hai nước nâng cao nhận thức và cách phòng tránh dịch bệnh nCoV, đồng thời tiếp tục duy trì ổn định tình hình giao thương, xuất nhập khẩu.

Xúc động trước những tình cảm của tỉnh Lạng Sơn nói riêng, Việt Nam nói chung dành cho nhân dân Trung Quốc, Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Dương Tấn Bách khẳng định, trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sự giúp đỡ, ủng hộ bằng cả vật chất và tinh thần của tỉnh Lạng Sơn và Việt Nam là hết sức quý báu. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ này, Quảng Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung sẽ có thêm động lực để khống chế thành công dịch bệnh.

Ngay sau buổi trao tặng vật tư y tế, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Lâm Thị Phương Thanh cùng đoàn công tác đã kiểm tra và thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ, bác sỹ, lực lượng phòng chống dịch bệnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị và khu cách ly những công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc đóng tại Trung đoàn 123 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu họp mặt doanh nghiệp tại TP HCM

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu chiều 5/2 tổ chức họp mặt với các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư , nhằm trao đổi, thông tin về kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, tiến độ thực hiện các dự án đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, cùng những dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.

Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Dương Thành Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo TP. Bạc Liêu và các nhà đầu tư tại TP. HCM.

Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đồng thời thông báo tóm tắt đến các doanh nghiệp về những thành tựu kinh tế, xã hội mà Bạc Liêu đạt được trong năm 2019.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Bạc Liêu đạt được nhiều thành tựu rất đáng phấn khởi trên các lĩnh vực, có được kết quả trên là nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, cùng sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bức trướng cây đờn kìm cho các doanh nghiêp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cũng thông tin, tỉnh cũng đang chuẩn bị các điều kiện xin Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết để Bạc Liêu trở thành Trung tâm của tiểu vùng bán đảo Cà Mau.

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu đã đưa ra định hướng và quyết tâm trong năm 2020 này, là năm sẽ về đích, Bạc Liêu sẽ nỗ lực đặt ra mục tiêu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ. Ngoài vốn đầu tư công, tỉnh đặc ra tầm quan trọng của các nhà đầu tư từ các Tập đoàn, Tổng công ty, xem đây là yếu tốt rất quan trọng để góp phần đưa kinh tế Bạc Liêu đột phá đi lên. Cũng vì vậy, tỉnh Bạc Liêu luôn trân trọng và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến tiềm hiểu và đầu tư tại Bạc Liêu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để các nhà đầu tư thật sự hài lòng khi đến với tỉnh; ông Trung cũng đề nghị các nhà đầu tư chia sẽ những thuận lợi, cùng như những vướng mắc để lãnh đạo tỉnh cùng Doanh nghiệp chia sẽ tháo gở kịp thời.

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu đã nêu lên cụ thể về những giải pháp, chính sách ưu đải mà tỉnh sẽ thực hiện nhằm thu hút nhà đầu tư; tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nghiên cứu các giải pháp để thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư; kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt các nhà đầu tư đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với các nhà đầu tư trong thời gian quan. Chính sự quan tâm, giải quyết kịp thời những đề xuất, vướng mắc mà nhà đầu tư kiến nghị, đã góp phần cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai nhanh chóng. Dịp này, các nhà đầu tư cũng đề xuất, kiến nghị đến tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác thủ tục đầu tư và xúc tiến, để sớm triển khai các dự án.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung phát biểu và ghi nhận những chia sẽ cũng như những đề xuất của các nhà đầu tư tại buổi gặp mặt hôm nay. Qua đó, cám ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với Bạc Liêu trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, với đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan ngay sau khi nhận được hồ sơ, thủ tục đầy đủ từ các doanh nghiệp phải khẩn trương tiến hành xem xét xử lí để các doanh nghiệp triển khai sớm dự án, nếu vướng mắc báo cáo ngay UBND tỉnh để kịp thời xử lí.

Ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhận định: Năm nay, Bạc Liêu được xem là rất thành công, trong điều hành và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp các ngành, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, chính là nhờ có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiêp nhà đầu tư. Mong các Doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương, cũng đề nghị lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh qua cuộc họp mặt này, phải quán triệt tinh thần, để kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển. Đó chính là tiền đề để Bạc Liêu ngày càng phát triển hơn.

Đảm bảo phòng chống dịch tại các di tích lịch sử - văn hóa

Ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ có đã có Công điện gửi các địa phương về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủ mới của virus corona gây ra, trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc thực hiện dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và việc giảm hẳn quy mô các lễ hội đang diễn ra tại các địa phương. Các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh hoạt động bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

Phòng chống dịch.

Cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có công điện số 437 gửi Giám đốc các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cách ly, phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc.

Công điện yêu cầu khẩn trương thực hiện những nội dung như: Rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn nhằm thống kê, nắm chắc số khách đang lưu trú là các trường hợp nhập cảnh vào nước ta, kể cả người nước ngoài đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua để có biện pháp cách ly phù hợp.

Cụ thể, đối với trường hợp nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thì báo cáo ngay với cơ quan chức năng để chuyển đến cơ sở y tế cách ly tuyệt đối. Thực hiện cách ly ngay tại cơ sở lưu trú du lịch đối với số khách nhập cảnh không thuộc đối tượng cách ly y tế tuyệt đối dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, không để khách này ra khỏi cơ sở lưu trú, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với cán bộ, công nhân viên. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Giám đốc các Sở quản lý du lịch báo cáo hàng ngày công tác rà soát, tình hình cách ly đối tượng khách nêu trên về Tổng cục Du lịch.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...