Thứ sáu, 19/04/2024 21:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020.

Phó Thủ tướng thăm đồn biên phòng và bà con ở Hà Giang

Ngày 5/1, tại tỉnh Hà Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang) và tặng quà cho bà con các dân tộc trong tỉnh.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và nhân dân trên địa bàn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thông báo những thành tựu to lớn của đất nước năm 2019.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dâng hương tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.  Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang thực hiện tốt một số nội dung như phải chăm lo thật tốt đời sống bà con các dân tộc, đặc biệt trong dịp tết cổ truyền; phát huy tốt truyền thống cách mạng anh hùng của quân và dân tỉnh Hà Giang… Đối với lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh, phải hoàn thành tốt vai trò là lực lượng chuyên trách trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia…

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đến thăm và chúc tết một số gia đình chính sách trong tỉnh.

Hội Sinh viên Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

Tối 5/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2020).

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất (lần thứ II) cho Hội Sinh viên Việt Nam. Đây là danh hiệu cao quý, ghi nhận những đóng góp của Hội Sinh viên Việt Nam trong thời gian qua.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam không chỉ là ngày hội để lớp lớp thế hệ sinh viên Việt Nam ôn lại truyền thống tự hào của sinh viên Việt Nam mà còn là dịp tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bùi Quang Huy đã nhắc lại nhưng mốc chính trong lịch sử phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam.

Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 9/1/1950 và tinh thần chiến đấu hy sinh oanh liệt của anh Trần Văn Ơn làm dấy lên trong học sinh, sinh viên và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai. Với sự kiện lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và học sinh, sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống học sinh - sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V năm1993 đã quyết định đồng thời lấy ngày 9/1 làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao phần thưởng tặng các sinh viên tại buổi lễ. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, của dân tộc. Hiện nay, Hội đã được thành lập ở 285 trường đại học, học viện, cao đẳng, 28 tỉnh, thành phố, 10 tổ chức Hội ngoài nước với sự tham gia của hơn 1,2 triệu sinh viên. Học sinh, sinh viên trở thành một lực lượng cách mạng quan trọng, đóng góp hiệu quả, tích cực trên nhiều lĩnh vực. Với những thành tích đạt được, Hội Sinh viên Việt Nam đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: “Huân chương độc lập hạng Nhất”, “Huân chương Hồ Chí Minh” và “Huân chương Sao vàng”.

Những năm qua, để cổ vũ, khuyến khích và tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập, Hội Sinh viên Việt Nam đã triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được phát động từ năm 2013. Đây là danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân trong việc rèn luyện, phấn đấu, là thành quả giúp các sinh viên có thêm động lực, thêm tự tin, thêm hành trang vững bước cho tương lai.
Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương “Sinh viên 5 tốt” với lối sống đẹp, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều sinh viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

Năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương cho 269 sinh viên đến từ 59 trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước. Trong số đó có 10 sinh viên là người dân tộc thiểu số, 34 sinh viên đã từng đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương của những năm trước, đặc biệt có 4 sinh viên đạt danh hiệu 3 lần. Sau hơn 6 năm triển khai, đã có gần 60.000 đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, và cấp trường, hơn 500 “sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, 10 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 100 cán bộ Đoàn, Hội, xuất sắc đã nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”…

Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm, tặng quà công nhân lao động tại tỉnh Phú Thọ

Ngày 5/1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã đi thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ.

Kiểm tra tình hình sản xuất, thăm hỏi đời sống của công nhân lao động và dự Chương trình “Tết sum vầy Xuân 2020” tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn JNTC VINA, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng tỉnh Phú Thọ và các doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo tiền đề để Công đoàn làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên trong thời kỳ mới.

Chính quyền các cấp và doanh nghiệp phải thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương, tạo điều kiện cho người lao động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát huy năng lực, sáng kiến, xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn JNTC VINA.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn JNTC VINA.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn JNTC VINA sản xuất kính cường lực điện thoại di động. Công ty hiện có trên 3.000 lao động, doanh thu năm 2019 ước đạt 230 triệu USD, thu nhập bình quân mỗi người lao động đạt 9 triệu đồng/tháng.

Đến thăm và tặng quà tại khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu ở khu 7, xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển về cơ sở vật chất, hạ tầng nơi đây. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Tứ Xã tiếp tục quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, phấn đấu đưa địa phương trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, giúp nhân dân có cuộc sống ấm no, bình đẳng, hạnh phúc.

Ấm áp 'Tết sum vầy'

Ngày 5/1, tại Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2020”.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật đã dự chương trình cùng trên 1.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy năm 2020”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các công nhân lao động; đồng thời nhấn mạnh, chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực, thể hiện trực tiếp sự quan tâm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động nói chung, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng mong muốn, sau những ngày Tết sum vầy đầm ấm cùng gia đình, công nhân lao động trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; không ngừng học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề. Lực lượng công nhân lao động cùng học tập nâng cao khả năng tiếp cận và ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, công việc; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của bản thân, gia đình.

Theo chị Nguyễn Thị Hương, Công ty TNHH Yokowo Việt Nam: Chương trình “Tết sum vầy năm 2020” đã thể hiện rõ sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành đối với công nhân lao động, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam Trịnh Văn Bừng cho biết, theo thống kê, hiện trong các khu công nghiệp ở Hà Nam có khoảng 65.000 công nhân lao động, trong đó có hơn 20.000 lao động ngoại tỉnh. Số công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn là khoảng 8.000 người, chiếm 12% tổng số lao động tại các khu công nghiệp.

Trong chương trình “Tết sum vầy năm 2020”, Ban tổ chức đã trao tặng 1.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 300 vé xe và thuê 30 chuyến xe đưa công nhân lao động có quê ở xa trên 150 km về quê ăn Tết.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...