Thứ năm, 25/04/2024 22:42 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2019 trong nước và thế giới.

Hôm nay, Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông

Hôm nay (4/1), Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 và phương hướng năm 2019.

Năm qua, trung bình mỗi ngày cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông làm 23 người thiệt mạng. 80% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ.

Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra khiến nhiều người thiệt mạng cùng lúc.

Nổ tại nhà máy khí hóa lỏng làm ít nhất 14 người thương vong

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương trong một vụ nổ tại nhà máy khí hóa lỏng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào tối 3/1.

Phó chỉ huy cảnh sát khu vực phía Tây Delhi, ông Monika Bhardwaj cho biết một bình khí hóa lỏng tại nhà máy ở Moti Nagar gần công viên Sudarshan phía Tây Delhi đã nổ làm sập một phần của một tòa nhà.

Xe cứu hỏa và cứu thương đã được điều đến hiện trường để cứu hộ và cứu nạn. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất trong khi nhiều công nhân vẫn mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Bão Pabuk gây sóng cao 7m, du khách tháo chạy khỏi các đảo du lịch Thái Lan

Đài BBC (Anh) dẫn nguồn Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, bão Pabuk sẽ đổ bộ miền nam Thái Lan vào ngày 4/1 với sức gió 65 km/h giật mạnh, mang theo sóng cao tới 7 mét. Một cảnh báo thời tiết đã được cơ quan này đưa ra nhưng hiện chưa có lệnh sơ tán khẩn cấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, quân đội nước này đã được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bão.

Trước tình hình bão bất thường, Hãng hàng không Bangkok Airways đã hủy tất cả các chuyến bay đến và rời đảo du lịch nổi tiếng Koh Samui, khiến nhiều du khách có thể bị mắc kẹt. Truyền thông đưa tin dịch vụ phà đến và rời hòn đảo cũng phải tạm dừng.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, cơn bão dự kiến sẽ càn quét các đảo du lịch nổi tiếng Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui trong đêm 4/1 trước khi tiến vào đất liền.

"Chúng tôi dự kiến sóng biển sẽ cao 7m ở vùng gần tâm bão, bình thường sóng ở vịnh Thái Lan chỉ cao 2m. Hơi khó để dự báo mức độ nghiêm trọng của bão, vì vậy người dân nên chấp hành mọi khuyến cáo", Giám đốc Cơ quan Khí tượng Thái Lan Phuwieng Prakammaintara cho hay.

5 nước ASEAN cho tàu cá Việt Nam trú bão số 1

Cụ thể, 8 tàu cá gồm 3 tàu Bạc Liêu (BL 93573 TS, BL 93683 TS, BL 93579 TS), 1 tàu Kiên Giang (KG 9959 TS), 2 tàu Nha Trang (NT 91249 TS, NT 91250 TS), 1 tàu Quảng Ngãi (QNg 98679 TS) và 1 tàu Bà Rịa-Vũng Tàu (BV 7895 TS).

Các tàu này đều đang hoạt động khai thác trong vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên, biển động mạnh) do ảnh hưởng của Bão số 1 trên Biển Đông (được xác định là phía Bắc vĩ tuyến 5,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 106,5 độ Kinh Đông).

Để đảm bảo an toàn, các tàu cá trên cùng hàng chục thuyền viên đã yêu cầu được hỗ trợ tránh trú bão trong hải phận hai nước Malaysia và Indonesia.

Ngay sau khi nhận tin, Hệ thống TTDH lập tức chuyển báo cáo sự việc tới Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Ủy ban quốc gia TKCN để giải quyết các thủ tục, kịp thời đưa tàu thuyền vào tránh trú.

Đến 22h cùng ngày, Hệ thống TTDH nhận được thông tin từ Trung tâm TKCN thông báo: đề nghị của phía Việt Nam cho các tàu vào trú bão đã được các nước bạn gồm Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines và Singapore chấp thuận.

Động đất mạnh 5 độ làm rung chuyển tỉnh Kumamoto, Nhật Bản

Ngày 3/1, một trận động đất mạnh 5 độ đã xảy ra tại tỉnh Kumamoto của Nhật Bản.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra lúc 18h10 (giờ địa phương), trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 10km. Tâm chấn nằm tại trung tâm của đảo Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản. Trận động đất khiến một chuyến tàu cao tốc trong khu vực buộc phải dừng khẩn cấp.

Văn phòng nội các Nhật Bản thông báo chưa có thương vong hay thiệt hại sau trận động đất. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Chính quyền Nhật Bản cũng khẳng định không có bất thường tại các nhà máy điện hạt nhân ở Sendai hoặc Genkai ở Kyushu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.