Thứ bảy, 20/04/2024 02:11 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/5/2019 trong nước và thế giới.

Nhiều Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, hôm qua (2/5), nhiều Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

Tại tỉnh Yên Bái, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri thành phố Yên Bái, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định: hoạt động của QH ngày càng được đổi mới, đáp ứng được những yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

Cùng với đó, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra dân chủ, công khai và được truyền hình, phát thanh trực tiếp, nhận được sự quan tâm theo dõi và giám sát của cử tri. Thường trực Ban Bí thư mong muốn cử tri tăng cường công tác giám sát các hoạt động của các ĐBQH, đại biểu HĐND và chính quyền các cấp để hoạt động của QH và chính quyền các cấp được tốt hơn.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trả lời và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố Yên Bái

Bổ nhiệm 7 vị trí lãnh đạo tại Tổng cục Quản lý thị trường

Chiều 2.5, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm 7 chức danh lãnh đạo Cục, Vụ, Văn phòng cho Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT). 7 cán bộ được bổ nhiệm bao gồm:

Ông Nguyễn Quang Huy giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch – Tài chính; Ông Ngô Văn Phong giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra – Kiểm tra; Ông Hoàng Quốc Bình giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Bà Nguyễn Minh Phương giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp – Kế hoạch – Tài chính; Ông Nguyễn Tiến Đạt giữ chức Phó Cục trưởng cục Nghiệp vụ; Bà Vũ Thị Minh Ngọc giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp – Kế hoạch – Tài chính; Bà Lê Thị Thu Hương giữ chức Phó Chánh Văn phòng Tổng cục. Đây là đợt bổ nhiệm cán bộ đầu tiên tại Tổng cục Quản lý thị trường.

Hiện, Tổng cục Quản lý thị trường đang trong quá trình kiện toàn bộ máy tổ chức. Do đó, việc bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo Cục, Vụ, phòng ban sẽ tạo làn gió mới, tiếp thêm động lực cho lực lượng quản lý thị trường hoàn thành các nhiệm vụ

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường từng cho biết trước đây cơ cấu là Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương các địa phương và theo quy định mới sẽ chuyển từ ngành ngang ở địa phương lên ngành dọc của Bộ Công Thương, do vậy với bộ máy mới, tất cả các chức danh lãnh đạo cũng đều bổ nhiệm mới hoàn toàn.

Mặc dù vấn đề nhân sự của Tổng cục được dư luận rất quan tâm, song việc bổ nhiệm mới phải làm theo quy trình, trong đó "Quy trình đã được Chính phủ quy định rất rõ, chặt chẽ, rừ các bước quy hoạch cán bộ, giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm... và một trong các điều kiện tiên quyết là phải có tổ chức Đảng".

Bộ Công Thương bổ nhiệm 7 vị trí lãnh đạo tại Tổng cục Quản lý thị trường - Ảnh: Internet

Tổng cục Quản lý thị trường được tổ chức thành hệ thống ngành dọc từ Trung ương đến địa phương. Bộ máy Tổng cục ở trung ương được tổ chức tinh gọn trên cơ sở nâng cấp, kiện toàn từ Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương, gồm 6 đơn vị: Văn phòng Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Vụ Chính sách - Pháp chế, Vụ Thanh tra - Kiểm tra và Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường. Tổng cục Quản lý thị trường là Tổng cục ngành dọc duy nhất hiện nay không tổ chức thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại địa phương, thành lập Cục QLTT cấp tỉnh trực thuộc Tổng cục, có Đội QLTT cấp huyện trực thuộc Cục QLTT cấp tỉnh thay cho mô hình Chi cục trực thuộc Sở Công Thương hiện nay. Cũng theo Quyết định số 34/2018/QĐ-TTg và Đề án thành lập Tổng cục QLTT phê duyệt kèm theo, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ Công Thương thực hiện sắp xếp các đơn vị trực thuộc Tổng cục ở địa phương theo lộ trình để bảo đảm ổn định tổ chức và hoạt động của QLTT địa phương, không để khoảng trống trong quá trình thực hiện chuyển giao, giảm thiểu xáo trộn về tổ chức, nhân sự, đáp ứng yêu cầu cải cách, hiện đại hoá, thực hiện tinh giản biên chế, bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

2.500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019

Trong 2 ngày, 2 và 3-5, tại Hà Nội, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì và tổ chức Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị TW 5 khóa XII và Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ”. Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể, 7 hội thảo, tọa đàm chuyên đề, hoạt động triển lãm và kết nối doanh nghiệp thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp là các Hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp lớn tiêu biểu cùng 2.500 doanh nghiệp khác.

Toàn cảnh phiên toàn thể Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019. 

Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2019, hướng tới 3 mục tiêu, đó là: Đánh giá kết quả sau gần 2 năm thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 5, Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ, nhận diện các mặt được để phát huy và các mặt chưa được để khắc phục; quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng và nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo cơ hội cho các doanh nhân tư nhân, cơ quan, tổ chức đối thoại, hiến kế, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước về các cơ chế, chính sách và giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân.

Các nội dung trao đổi, thảo luận tại Diễn đàn đều là những vấn đề lớn, cấp thiết, song cũng rất cụ thể như: Phát triển du lịch bền vững; phát triển kinh tế số; thực hiện có hiệu quả Hiệp định CP TTP; khơi thông vốn trung - dài hạn cho phát triển kinh tế - xã hội; phát triển bền vững các chuỗi giá trị nông, lâm nghiệp, thủy sản; thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo. Đặc biệt, diễn đàn dành riêng 1 tọa đàm cho nữ doanh nhân trao đổi về vai trò của nữ giới trong kinh doanh, chia sẻ những kinh nghiệm thành công, khát vọng được cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước.

Diễn đàn dành hầu hết thời gian cho đối thoại chính sách giữa đại diện các cơ quan quản lí nhà nước và đại diện khu vực kinh tế tư nhân nhằm tạo điều kiện cho đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề phản ánh những khó khăn, vướng mắc và hiến kế, đề xuất các chính sách, giải pháp trong phát triển kinh tế tư nhân.

Thúc đẩy công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019

Chiều 2-5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức cuộc họp Tổ công tác chuyên trách chuẩn bị nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, đến thời điểm này các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019 cơ bản được đảm bảo về tiến độ. Báo cáo của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cho biết, đến nay công tác phát hành giấy mời, chuẩn bị đón tiếp các đại biểu đã được hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi họp

Công an thành phố đã xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các phương án phân luồng giao thông từ xa để giảm tải khu vực trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn xe đại biểu, khách mời. Công tác lắp đặt sân khấu đã được triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành, nghiệm thu trước ngày 8-5, là thời gian dự kiến tổng duyệt chương trình nghệ thuật. Các công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động trực quan đang dần được triển khai…

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Lễ hội. Giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các ngành đảm bảo công tác xác báo chính xác đại biểu để xây dựng phương án bố trí đón tiếp được chu đáo, tiết kiệm.

Giao Công an thành phố bám sát tình hình, có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Công ty Hàm Nghi cần lưu ý về các phương án bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ khi lắp đặt sân khấu, dàn âm thanh, ánh sáng. Bên cạnh đó, các Sở, ngành, đơn vị liên quan phải đảm bảo các công tác về cung cấp điện, nước, y tế, xóa quảng rao vặt, vệ sinh đường phố; phối hợp với các đơn vị tập trung thực hiện các công tác chuẩn bị để triển khai tổ chức thành công Lễ hội.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là hoạt động văn hóa thường niên của thành phố Hải Phòng. Đây là lễ hội thu hút được sự quạn tâm của đông đảo du khách và nhân dân địa phương bởi những nét độc đáo và tính nhân văn cao cả. Đồng thời, Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng (13-5-1955/13-5-2019).

Phát triển đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về tình hình triển khai kế hoạch phát triển ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quang cảnh buổi kiểm tra 

Đến nay, Bến Tre đã chuyển đổi hơn 10.000 ha đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng các loại thủy sản, cây ăn trái phù hợp. Ngành chức năng cũng đã quy hoạch sản xuất thành ba vùng là mặn, ngọt và lợ theo điều kiện tự nhiên.

Tỉnh Bến Tre cũng đã triển khai các công trình phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Điểm nổi bật nhất là nhận thức của người dân đã chuyển biến rõ rệt. Ai cũng hiểu biến đổi khí hậu không còn là chuyện xa vời mà đang diễn ra trước mắt.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...