Thứ ba, 16/04/2024 13:20 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/02/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2019 trong nước và thế giới.

Tết ấm áp của những người lính đảo Trường Sa

Nhớ đất liền, nhớ gia đình nhưng trên hết những người lính đảo vẫn chắc tay súng ở nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Giữa sóng, gió biển, tiếng sáo đã theo chân người lính trẻ Hồ Văn Công trong cả chuyến hải trình chuyển quân cuối năm ra Trường Sa. Ra đảo trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đây sẽ là cái tết xa nhà đầu tiên của anh

Ở đảo có những người lính đã ở lâu, có người mới ra, mỗi người mỗi quê nhưng quây quần bên nhau những thời khắc tết đến xuân về cảm giác ấm cúng sum vầy như trong gia đình.

Tại vùng đảo Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma, mỗi lớp sóng là một lớp lịch sử của quê hương. Dù ở xa nhưng tình cảm đất liền vẫn là hành trang của mỗi chiến sĩ, là động lực để những lớp sóng sau tiếp bước cha anh.

Siêu thị mở cửa phục vụ khách hàng đến trưa 30 Tết

Từ 23 đến 29 tháng Chạp, hệ thống siêu thị Big C hoạt động liên tục từ sáng đến 23 giờ đêm. Riêng ngày 30 tháng Chạp, hệ thống Big C chỉ mở cửa đến 12 giờ trưa và hoạt động trở lại vào mùng 3 Tết. Chi nhánh Đà Lạt của Big C sẽ mở cửa từ ngày mùng 2 Tết.

Hệ thống Vinmart và TTTM Vincom nghỉ dài hơn chuỗi siêu thị khác 1 ngày. Cụ thể, hệ thống này sẽ mở cửa đến 12 giờ ngày 30 Tết (4/2) và trở lại hoạt động bình thường vào ngày 8/2 (mùng 4 âm lịch).

Các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của HaproMart sẽ mở cửa phục vụ đến 19-22h ngày 30 Tết. Ngày 1, 2 và 3 Tết có một số cửa hàng mở bán hàng phục vụ tại khu vực phố cổ, ngày 4 Tết có 42 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày 05 Tết, các địa điểm sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên sẽ mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trừ rạp chiếu phim và 3 gian hàng.

 Hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K hoạt động 24/7, kể cả ngày Tết.

Tại Lotte Mart, siêu thị này sẽ nghỉ Tết bắt đầu từ 14 giờ chiều ngày 30 tháng Chạp và mở cửa trở lại vào 14 giờ chiều mùng 2 Tết.

Italia: Hàng nghìn ô tô “kẹt cứng” nhiều giờ vì tuyết

Giới chức Italia cho biết, hàng nghìn phương tiện ô tô đã bị kẹt cứng trên đường cao tốc A22, kết nối vùng Đông Bắc nước này với Áo, do tuyết rơi dày vào ngày hôm qua. Lực lượng cứu hỏa đã phải sử dụng đường riêng để giải cứu khoảng 200 người bị mắc kẹt nhiều giờ đồng hồ trên những chiếc ô tô và xe buýt, khi mà nhiệt độ ngoài trời quá thấp.

Theo một nhân viên cứu hỏa của tỉnh Bolzano, một hàng dài phương tiện bị mắc kẹt dài khoảng 16 km (9,94 dặm), với số lượng phương tiện ước tính lên tới hàng nghìn.

Nguyên nhân tắc đường được xác định là do xảy ra một trận lở tuyết ở một đoạn của đường cao tốc A22 vào sáng 2/2. Thời tiết xấu khiến 1 số phương tiện giao thông hạng nặng cũng không được phép lưu thông, buộc nhiều xe chuyển hướng cũng là 1 phần nguyên nhân của việc tắc đường trên.

Theo hãng tin Reuters, đến cuối ngày 2/2 (theo giờ địa phương), nhiều phương tiện đã được lưu thông song tình trạng tắc đường vẫn còn. Không có bất kỳ báo cáo thương vong nào từ vụ việc.

EU sẽ miễn thị thực cho công dân Anh hậu Brexit

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã đề xuất kế hoạch miễn thị thực cho công dân Anh sau khi nước này rời khỏi khối (Brexit).

Việc miễn thị thực được áp dụng đối với các công dân Anh du lịch đến 26 nước thuộc khu vực Schengen trong thời gian lưu trú ngắn, tối đa là 90 ngày. Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu cũng xác nhận rằng vào năm 2021, du khách Anh đến EU sẽ phải trả khoảng 8 USD cho chương trình Ủy quyền và thông tin du lịch châu Âu. Điều này sẽ được áp dụng trong 3 năm nhằm đảm bảo việc nhập cảnh suôn sẻ tại biên giới và sân bay EU.

Trước đó, Chính phủ Anh tuyên bố sẽ không yêu cầu thị thực đối với công dân EU tới nước này trong khoảng thời gian ngắn hậu Brexit.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!