Thứ sáu, 29/03/2024 06:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 31/07/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019 trong nước và thế giới.

Đoàn đại biểu Đảng ta thăm chính thức Philippines

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, trong khuôn khổ chuyến thăm, đồng chí Hoàng Bình Quân đã hội kiến Tổng thống nước Cộng hòa Philippines, Chủ tịch danh dự Đảng PDP-Laban Rodrigo Roa Duterte; hội đàm với Chủ tịch Đảng PDP-Laban Aquilino Koko Pimentel III và Phó Chủ tịch Đảng, Bộ trưởng Năng lượng Alfonso Cusi; hội kiến Phó Chủ tịch Đảng, Bộ trưởng Kinh tế vùng Bắc Luzon Raul Lambino; thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Phát triển Philippines, Viện Nghiên cứu Stratbase, Hội hữu nghị Philippines - Việt Nam và chính quyền thành phố Tagaytay; đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; trao đổi công tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines.

Đồng chí Hoàng Bình Quân đã trao đổi với Tổng thống Duterte và các lãnh đạo đảng PDP-Laban về quan hệ hai Đảng, hai nước, về tình hình khu vực và thế giới hiện nay; thảo luận các biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân cùng các thành viên trong đoàn công tác đến chào xã giao Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte. Ảnh: Thế Vũ/TTXVN

Đồng chí Hoàng Bình Quân chúc mừng đảng PDP-Laban giành thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, qua đó củng cố lòng tin của người dân đối với chính phủ; đề cao và mong muốn Philippines phát huy mạnh mẽ vai trò điều phối quan hệ giữa ASEAN và Trung Quốc giai đoạn 2019-2021; đề nghị hai nước tăng cường hợp tác chặt chẽ trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội và giao lưu nhân dân.

Qua các cuộc tiếp xúc và làm việc, các nhà lãnh đạo Philippines bày tỏ rất coi trọng chuyến thăm của Đoàn đại biểu Đảng ta, đánh giá cao sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines trên tất cả các lĩnh vực; khẳng định hai nước không những có quan hệ láng giềng gần gũi, mà còn là hai nước anh em thân thiết; cảm ơn ngư dân Việt Nam đã cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển vừa qua; nhấn mạnh quan hệ giữa hai Đảng là nền tảng vững chắc để củng cố, tăng cường quan hệ gắn kết và sự tin cậy chính trị giữa hai nước; bày tỏ mong muốn trao đổi và học hỏi kinh nghiệm xây dựng đảng, công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ đảng, giao lưu giữa các tổ chức thanh niên, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương; khẳng định sẵn sàng ủng hộ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào năm 2020.

Hôm nay, khai mạc Hội nghị AMM-52

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52, sẽ khai mạc hôm nay, 31-7), tại Bangkok - Thái Lan ngày 30/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN gặp đại diện Ủy ban chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR).

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ AMM-52 và các hội nghị liên quan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsurdi. Theo TTXVN, hai bộ trưởng đã nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia trên mọi lĩnh vực, trong đó có hợp tác trên biển. Hai bên đã thảo luận và chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, đẩy mạnh hợp tác thực chất và hiệu quả trong khuôn khổ ASEAN cũng như giữa ASEAN với các đối tác.

Về vấn đề biển Đông, hai bên khẳng định các bên cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS), nhằm duy trì hòa bình, ổn định và tăng cường tin cậy giữa các nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsurdi bên lề AMM-52 tại Bangkok - Thái Lan ngày 30-7 Ảnh: TTXVN

Cũng trong chiều 30/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Vijay Thakur Sing để bàn về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, tình hình khu vực và tăng cường hợp tác giữa Ấn Độ với ASEAN và khu vực tiểu vùng Mekong.

Tiếp theo các hoạt động trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 và các hội nghị liên quan, ngày 30-7 tại Bangkok, các quan chức cao cấp ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và các quan chức cao cấp các nước tham gia Cấp cao Đông Á (EAS) đã họp để rà soát, hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 lần thứ 20 và Hội nghị Bộ trưởng các nước tham gia Cấp cao Đông Á lần thứ 9 sẽ diễn ra vào ngày 2-8.

Các cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Philippines cáo buộc Trung Quốc đang trở nên hung hăng hơn trong việc đòi yêu sách phi lý ở biển Đông, động thái mà Mỹ gọi là "hành vi bắt nạt". Ngoại trưởng Mike Pompeo dự kiến đến thủ đô Bangkok vào ngày 1-8 gặp các quan chức của các quốc gia thành viên ASEAN. Theo hãng Bloomberg, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Mỹ - ASEAN. Trong ngày 2-8, ông Pompeo sẽ tham dự EAS và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). Các chuyên gia dự đoán vấn đề biển Đông sẽ phủ bóng chương trình nghị sự của ngoại trưởng Mỹ tại các cuộc họp với ASEAN.

Hồi đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ lo ngại về thông tin Trung Quốc can thiệp các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ở biển Đông. Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Trung Quốc đang đe dọa đến an ninh năng lượng trong khu vực và nền hòa bình, ổn định, tự do của thị trường năng lượng Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở. Theo tờ The Wall Street Journal (Mỹ), các quan chức Mỹ cho rằng việc Trung Quốc đưa ra tuyên bố chủ quyền phi lý ở biển Đông là vi phạm luật pháp quốc tế.

Ngày toàn dân phòng chống mua bán người

Sáng 30/7, mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người đã diễn ra tại tỉnh Lạng Sơn. Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Công an và UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức. Đại diện 22 tỉnh, thành tham dự mít tinh.

Nhiều biện pháp phòng chống mua bán người được các đại biểu đưa ra như cần đẩy mạnh truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật tới vùng sâu, vùng xa với nội dung dễ hiểu.

Công an, trong đó chủ công là Cảnh sát hình sự phối hợp với biên phòng và các lực lượng khác đẩy mạnh điều tra, giám sát hoạt động của tội phạm mua bán người để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với những đối tượng chủ mưu cầm đầu hiệu quả.

Diễu hành hưởng ứng Ngày phòng chống mua bán người năm 2019. Ảnh: TTXVN.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai các hoạt động phòng, chống mua bán người, từ truyền thông, giáo dục phòng ngừa đến hỗ trợ nạn nhân.

Báo cáo của Bộ Công an cho biết, tại Việt Nam, 3 năm qua, toàn quốc phát hiện hơn 1.000 vụ, gần 1.500 đối tượng, lừa bán trên 2.600 nạn nhân.

Mở rộng điều tra vụ sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố và bắt giữ đối tượng sản xuất và cung cấp dung môi cho Trịnh Sướng làm xăng giả.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 29 bị can về tội sản xuất buôn bán hàng giả, trong đó, bắt tạm giam Lưu Văn Nguyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dầu khí Bình Minh có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Đây là công ty chuyên sản xuất, cung cấp các loại dung môi cho Trịnh Sướng và các đối tượng sản xuất xăng giả. Kết quả điều ban đầu xác định, chỉ riêng Trịnh Sướng đã mua của Công ty Bình Minh gần 31 triệu lít dung môi với trị giá trên 400 tỷ đồng.

Ngoài cung cấp cho Trịnh Sướng, công ty này còn bán dung môi cho 19 đơn vị, cá nhân khác với số lượng số lượng lên đến gần 120 triệu lít, trị giá gần 1.500 tỷ đồng.

Công An tỉnh Đắk Nông cũng khởi tố thêm 1 đối tượng trú tại Đăk Lắk, cũng là đầu mối chuyên tiêu thụ xăng giả nhưng lại móc nối để chạy tại ngoại cho các đối tượng trong đường dây xăng giả.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.