Thứ năm, 28/03/2024 21:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019 trong nước và thế giới.

'Sao Độc lập 2019' kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tối 28/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố Hà Nội, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Sao Độc lập năm 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các bậc lão thành cách mạng đã tham dự chương trình...

Sao Độc lập là chương trình nghệ thuật được tổ chức hằng năm nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào về Tổ quốc, dân tộc và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những giá trị trường tồn được xây dựng và gìn giữ trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, khẳng định vị trí của đất nước Việt Nam độc lập, tự chủ, đang vươn lên trong sự tôn trọng, mến yêu của bạn bè thế giới; đồng thời tri ân sự cống hiến của những thế hệ cha ông đã hy sinh vì Tổ quốc.

Chương trình gồm ba phần: Con Lạc, cháu Hồng; Vang mãi bản hùng ca và Rạng rỡ Việt Nam. Tại chương trình, các bậc lão thành cách mạng, doanh nhân, học sinh xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại kỳ thi quốc tế... đã chia sẻ niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kỷ niệm về một thời đấu tranh cách mạng gian khổ mà hào hùng; những nỗ lực vươn lên khẳng định thương hiệu, ý chí, trí tuệ Việt Nam trong thời đại mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các lão thành cách mạng và thương binh nặng, người có công. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Bà Đặng Kim Sơn, sinh năm 1931, người đã đi qua hai cuộc trường chinh của đất nước vẫn vẹn nguyên cảm xúc khi nhớ về Tết Độc lập 2.9.1945. Vui sao nước mắt lại trào, bà bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc thiêng liêng ấy, tất cả mọi người ôm lấy nhau, sung sướng, hạnh phúc đến trào nước mắt, từ thân phận nô lệ, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, dân tộc ta đã giành được độc lập, tự do. Hạnh phúc được sống trong hòa bình, cuộc sống ấm no, phát triển, bà mong muốn lớp con cháu hôm nay ra sức thi đua rèn luyện, học tập, đóng góp công sức để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trần Xuân Tùng, học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, là nam sinh người Việt đầu tiên giành Huy chương Vàng Olympic Thiên văn học và Vật lý Thiên văn Quốc tế năm 2018. Tại kỳ thi Olympic Vật lý năm 2019, em tiếp tục giành thêm Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Khiêm tốn, giản dị, Xuân Tùng đã chia sẻ những ước mơ, hoài bão, khát khao được công hiến sức trẻ cho Tổ quốc Việt Nam phát triển phồn vinh.

Tại chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao quà, Kỷ niệm chương của Chương trình tặng đại diện các bậc lão thành cách mạng, các gia đình có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến đến từ Thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Bắc Giang...

Trước đó, Ban Tổ chức Chương trình Sao Độc lập cùng Nhà tài trợ đã về tỉnh Thái Bình thăm và tặng quà 150 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 9 gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988, và một gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Giàn DK1 trong trận bão số 8, năm 1998.

Thủ tướng Malaysia kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam

Trước khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật với Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Mahathir Mohamad luôn dành tỉnh cảm và sự trân trọng cho nhân dân và Chính phủ Việt Nam. Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì chuyến thăm lần thứ 5 của Thủ tướng Mahathir Mohamad tới Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Trong chuyến thăm, hai Thủ tướng đã trao đổi thực chất, hiệu quả và đạt được sự nhất trí cao về các phương hướng thúc đẩy quan hệ giữa hai nước cả về song phương và đa phương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng chuyến thăm là tiền đề quan trọng để đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, sâu sắc hơn trong tương lai, trong đó hai nước cần sớm hoàn tất chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược trong 5 năm tới làm cơ sở định hướng tiếp tục nâng cao quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiễn Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sau khi kết thúc buổi họp báo sáng 27/8. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định ý chí và tinh thần làm việc vì đất nước Malaysia của Thủ tướng Mahathir Mohamad ở tuổi 94 rất đáng ngưỡng mộ. Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng, sự gần gũi về văn hóa giữa hai dân tộc sẽ là nền tảng quan trọng cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia tiếp tục phát triển

Thủ tướng Mahathir Mohamad cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành sự hiếu khách và đón tiếp nồng ấm cho Thủ tướng trong suốt chuyến thăm và trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Malaysia vào thời gian thích hợp để hai Thủ tướng tiếp tục thảo luận các phương hướng để tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Thủ tướng Mahathir Mohamad chè Shan tuyết cổ thụ, một loại chè nổi tiếng huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Hơn 98 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TPHCM

Ngày 28/8, Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo TPHCM tổ chức hội nghị định kỳ đánh giá kết quả công tác vận động và chăm lo người nghèo 8 tháng đầu năm 2019, dự kiến chương trình hoạt động từ nay đến cuối năm.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo toàn thành phố đã vận động, tiếp nhận ủng hộ hơn 98 tỷ đồng, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Hội nghị đánh giá cao nhiều quận, huyện có mô hình, cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, sát với tình hình thực tế, có sức lan tỏa cao.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao tiền ủng hộ một ngày lương cho Quỹ Vì người nghèo" TP

Điển hình là các mô hình “Bếp cơm nhân ái” (quận 2), “Mạnh thường quân bảo trợ suốt đời hộ nghèo, cận nghèo” (quận 6), “Chăm sóc sức khỏe tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng” (quận Tân Bình)...

Hội nghị thống nhất thông qua 6 nội dung trọng tâm 4 tháng cuối năm 2019, trong đó tập trung vào chăm lo người nghèo, gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Hải Phòng ứng ngân sách trả lương cho công nhân Công ty Kaiyang

Chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã chủ trì họp nghe báo cáo vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam, chỉ đạo ứng ngân sách chi trả lương cho công nhân Công ty sau khi lãnh đạo người Đài Loan của công ty này bỏ đi.

Theo báo cáo của các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương, vừa qua, bên nhận chuyển nhượng và tiếp quản Công ty KaiYang Việt Nam, sau khi khảo sát, nghiên cứu nhận thấy khó khăn nên từ chối tiếp quản. Trước đó, ban lãnh đạo mới trả được 50% lương tháng 7 cho công nhân.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành thành phố và người lao động Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị từ ngày 29/8, ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất tại công ty, chỉ tổ chức giải quyết các tồn tại và thủ tục xuất các lô hàng của Công ty; người lao động không tập trung tại khu vực trước cổng công ty, gây ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc chiều ngày 28/8. Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Đồng thời, giao sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương đề xuất phương án giải quyết kịp thời vụ việc theo đúng trình tự pháp luật; thành lập tổ công tác nhanh chóng quản lý tài sản, hồ sơ liên quan đến công ty, tránh việc tẩu tán tài sản, hồ sơ. Giao sở Tài chính xem xét tạm ứng ngân sách thành phố hỗ trợ trả lương công nhân, sớm ổn định tình hình. Giao Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn Công ty hoàn tất thủ tục chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản và các chế độ xã hội khác cho công nhân, khẩn trương chốt sổ bảo hiểm xã hội để tạo điều kiện người lao động tìm việc làm mới và tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội... Lực lượng Công an thành phố triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết không để các đối tượng xấu trà trộn gây rối, kích động công nhân gây mất an ninh, an toàn xã hội.

Đối với các ngân hàng liên quan, UBND thành phố Hải Phòng đề nghị sau khi tiếp nhận được các nguồn kinh phí cần thống nhất tập trung ưu tiên cho chi bảo hiểm xã hội và trả lương cho công nhân. Cục Hải quan thành phố Hải Phòng tạo điều kiện xuất các lô hàng sản phẩm của Công ty.

Liên quan đến vụ việc công nhân đội mưa đình công chờ đối thoại vào vào sáng nay (28/8), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã chủ trì làm việc và tiếp thu các nguyện vọng của công nhân. Theo đó, công nhân Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam bày tỏ các nguyện vọng được thanh toán lương tháng 7 và 8/2019, chi trả bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản và được bố trí công việc.

Tín dụng chính sách xã hội ưu tiên hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Trăng

Theo ông Dương Đình Lạng, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng: Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW (Chỉ thị 40) của Ban Bí thư về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội", các cấp ngành, địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tốt với ngân hàng, làm tốt công tác sử dụng tín dụng áp dụng cho các đối tượng chính sách xã hội trong tỉnh, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc Khmer nghèo.

Từ khi có Chỉ thị 40, nguồn vốn ngân sách địa phương chuyển qua Ngân hàng Chính sách xã hội tăng 30,8 tỉ đồng để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Sau thời gian thực hiện Chỉ thị 40, nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã góp phần đáng kể cải thiện đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Một buổi bình xét hộ nghèo được vay vốn ưu đãi ở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Sóc Trăng.

Hiện nay, các chương trình tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác cho các tổ chức chính trị xã hội ngày càng tăng; dư nợ ủy thác qua các hội, đoàn thể đạt trên 3.470 tỉ đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ, với 3.286 tổ tiết kiệm và vay vốn…

Thông qua bình xét của địa phương, các hội đoàn thể, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã hỗ trợ ưu đãi vay đối với 17.449 hộ còn dư nợ; tổng dư nợ trong đồng bào dân tộc đạt trên 167 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, qua hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, tổ tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau tại khu dân cư, khóm, ấp ở các địa phương ngày càng gắn bó hơn, các thành viên tổ cùng giúp nhau sản xuất, kinh doanh để nhanh chóng thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình.

Đánh giá về hoạt động tín dụng chính sách tại Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho rằng: Sóc Trăng là một trong những địa phương thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư có bài bản nên tạo được sự lan tỏa sâu rộng từ tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn đến các hội, đoàn thể, các tổ tiết kiệm, tổ vay vốn và đến tận các hộ vay vốn. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện Chỉ thị này đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Sự hỗ trợ từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao sức sản xuất hàng hóa, cải thiện đời sống, góp phần ổn định tình hình kinh tế, xã hội tại địa phương. Đặc biệt vốn hỗ trợ đã tích cực ngăn chặn tệ cho vay nặng lãi trên địa bàn, giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Sóc Trăng còn khoảng 8%, mỗi năm giảm từ 3-4% hộ nghèo, trong đó hộ đồng bào dân tộc Khmer giảm nhanh hơn, khoảng trên dưới 4% mỗi năm, hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương…

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.