Thứ năm, 25/04/2024 15:04 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 28/08/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2019 trong nước và thế giới.

Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Campuchia 2019: "Samaki" trên mọi lĩnh vực

Chiều 27/8, tại cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang), Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã chủ trì lễ đón Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia sang tham dự chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam – Campuchia năm 2019.

Chương trình do Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tổ chức diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/8.

Về phía Vương quốc Campuchia có: Đại tướng Hun Manet, Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia; Đại tướng Sao Sokha, Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia; Đại tướng Teng Soun, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Công an Quốc gia Campuchia; Đại tướng Pin Piseth, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia; Đại tướng Siek Socheat, Cục trưởng Biên giới, Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Cái ôm chặt của lãnh đạo Quốc phòng Việt Nam và Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trà

Sau lễ đón chính thức, hai bên đã tham dự Hội nghị về công tác phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu và bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia

Trên các tuyến đường thuộc TP Châu Đốc và thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang, quốc kỳ hai nước Việt Nam, Campuchia cùng khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ đã được trao lên, chào đón Chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam – Campuchia năm 2019.

Có rất nhiều hoạt động trước và trong giao lưu lần này. Cụ thể như hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới các tỉnh An Giang (Việt Nam), Takeo và Kandal (Campuchia); chương trình trao học bổng "Nâng bước em tới trường" cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; tặng 30 con bò giống góp phần hỗ trợ bà con xóa đói giảm nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống mới, giao lưu văn hóa văn nghệ...

Trong đó, hoạt động nổi bật của chương trình là lễ chào cột mốc chủ quyền và tổ chức tuần tra song phương tại cột mốc đại 275/cửa khẩu quốc tế. Các đơn vị sẽ tiến hành tuần tra từ khu vực cột mốc 275 đến cột mốc 276.

Bên cạnh đó là hoạt động trồng cây hữu nghị tại Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, lễ khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia tại khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, diễn tập liên hợp đấu tranh, đánh bắt tội phạm ma túy...

Phát hành bộ tem '50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)'

Nhân dịp 50 năm toàn Đảng, toàn dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tới dự.

Bộ tem “Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” gồm một mẫu tem và một blốc do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế.

Nội dung thể hiện trên mặt tem là hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ngồi làm việc với câu trích cuối cùng trong bản Di chúc “… Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh…”. Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, nhà sàn trong Phủ Chủ tịch cũng được đưa vào tem tạo cảm giác gần gũi, sâu lắng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (phải) tặng bức tem cho Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Blốc tem thể hiện sự thống nhất và phát triển của đất nước qua hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bắt nhịp bài ca Kết đoàn cùng cờ Đảng và các thành tựu của đất nước từ khi thống nhất, đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính viễn thông cho biết: Bộ tem được thể hiện ngôn ngữ hình thức hội họa đặc trưng hàm chứa nhiều ý nghĩa, thông tin, có sự phối hợp chặt chẽ với sự sáng tạo và đổi mới của họa sĩ. Bộ tem là thông điệp đa chiều, góp phần tuyên truyền nội dung Di chúc, khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tem có giá mặt 4.000 đồng và blốc là 15.000 đồng, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 27/8/2019 đến 30/6/2021.

Ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: Nhân dịp này, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ra mắt bộ lịch đặc biệt chào Xuân 2020 với chủ đề “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”.

Bộ lịch được đầu tư công phu từ khâu lựa chọn hình ảnh, nội dung, thông điệp đến việc thể hiện. Bằng bút pháp vẽ ký họa chải nét, phong cách thiết kế độc đáo, màu sắc tinh tế, sang trọng tạo nên một tác phẩm đặc sắc, tươi mới, gần gũi, có sức lan tỏa rộng khắp với đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Bộ lịch lò xo gồm 7 tờ, mỗi tờ là một hình ảnh đặc biệt về Bác Hồ kèm theo một lời trích phù hợp với hình ảnh trên lịch. Ngoài trang bìa lịch là hình ảnh Bác Hồ vẫy tay chào với lời trích “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, các tờ bên trong thể hiện các hình ảnh: Bác Hồ thăm trường Đảng Nguyễn Ái Quốc; Bác Hồ ở Khu Gang thép Thái Nguyên; Bác Hồ đọc báo Nhân dân; Bác Hồ với lực lượng Hải quân; Bác Hồ với học sinh trường Trưng Vương; Bác Hồ với lực lượng vũ trang nhân dân.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên bộ lịch được miêu tả chân thực, sinh động, đầy sự sáng tạo cùng những sự kiện lịch sử gắn với các ngành, lĩnh vực trọng tâm của đất nước như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, vấn đề biển đảo và quốc phòng an ninh.

Câu nói “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trang bìa được xem như một lời hịch lịch sử, chân lý của thời đại, bài học muôn đời của dân tộc ta và cũng chính là tư tưởng chủ đạo, sợi chỉ đỏ xuyên suốt cho nội dung của bộ lịch. Nội dung các hình ảnh thể hiện bên trong bộ lịch có thể được tiến hành thay đổi để phù hợp theo yêu cầu và mong muốn của từng ngành.

Việc phát hành bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam” là hành động thiết thực thể hiện sự biết ơn sâu sắc, sự tôn kính đối với lãnh tụ vĩ đại, kính yêu của Đảng, dân tộc Việt Nam, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của bản Di chúc lịch sử, tổng kết những bài học kinh nghiệm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Người trong thời gian tới.

ILO sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về chính sách lao động

Chiều 27/8, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tiếp bà Deborah Greenfield - Phó Tổng Giám ILO.
Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thành tựu Tổ chức lao động quốc tế (ILO) đã đạt được trong chặng đường 100 năm với mục tiêu là xây dựng một nền hòa bình trên cơ sở công bằng xã hội.

Khẳng định Việt Nam cam kết đồng hành cùng ILO vì mục đích cao đẹp đó và đó cũng là tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng: Việt nam luôn lấy mục tiêu phát triển lấy con người làm trung tâm, thúc đẩy và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động, xây dựng hệ thống an sinh xã hội, bảo vệ những nhóm yếu thế để không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đánh giá cao việc Quốc hội Việt Nam vừa phê chuẩn Công ước số 98 của ILO về quyền tổ chức và thương lượng tập thể tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, bà Deborah Greenfield cam kết ILO sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đổi mới chính sách lao động và an sinh xã hội.

Việt Nam tổ chức ngày Gia đình ASEAN 2019 tại Praha

Ngày Gia đình ASEAN 2019 có sự tham gia của đại sứ và nhân viên 6 nước thành viên trong Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP). Là một trong những hoạt động chính của Ủy ban ASEAN tại Praha, Ngày gia đình ASEAN được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, cũng như thúc đẩy sự đa dạng về văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước ASEAN tại Cộng hòa Séc.

Năm nay, sự kiện do Việt Nam đứng ra tổ chức thu hút sự tham gia của gần 150 cán bộ nhân viên cùng gia đình của Đại sứ quán 6 nước trong Ủy ban ASEAN tại Praha.

Đại sứ 6 nước ASEAN tại Ngày Gia đình ASEAN 2019.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn khẳng định sự mở cửa trở lại của Đại sứ quán Myanmar tại thủ đô Praha gần đây chứng tỏ sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng ASEAN tại Cộng hòa Séc. Cùng với đó, chuyến công du đầu năm nay của Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis tới khu vực Đông Nam Á thể hiện mong muốn của cả hai bên tăng cường hợp tác, không chỉ giữa Myanmar, Thái Lan hay Singapore mà còn cả ASEAN với Cộng hòa Séc.

Đại sứ các nước ASEAN khác đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tổ chức Ngày Gia đình ASEAN hàng năm nhằm củng cố khối đoàn kết giữa các nước trong cộng đồng ASEAN tại Séc cũng như quảng bá hình ảnh ASEAN tại nước sở tại.

“Qua việc tổ chức sự kiện này, chúng tôi muốn chuyển tới thông điệp là năm 2020 Việt Nam sẵn sàng đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN với tất cả sự nhiệt tình, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới bạn bè Séc và cộng đồng các nước tại Praha rằng ASEAN là một tổ chức đoàn kết, giống như một đại gia đình tại đây” - Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết.

Tại sự kiện, thành viên gia đình cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN đã tham gia vào các trò chơi vui nhộn có thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc và các món ăn truyền thống các nước.

Ủy ban ASEAN tại Praha được thành lập năm 2013 với 5 nước thành viên là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy ASEAN như là một đối tác quan trọng của Cộng hòa Séc trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa. Ủy ban chào đón Myanmar là thành viên thứ sáu sau khi Myanmar mở cửa trở lại sứ quán vào tháng 6 năm 2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.