Thứ ba, 23/04/2024 22:41 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 28/07/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019 trong nước và thế giới.

[ >>>Xem thêm:

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2019 ]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Nam

Chiều 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Nam, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thủ tướng đã tới dâng hương tại Anh Linh Đài, thuộc Đền thờ liệt sĩ núi Quế (xã Quế Phú, H.Quế Sơn, Quảng Nam), nơi có bia ghi danh 40 chiến sĩ thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409, Quân khu 5, đã hy sinh vào đêm 11.5.1969 tại núi Quế khi tập kích căn cứ của Lữ đoàn 196 của quân Mỹ.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dâng hương tưởng niệm 309 anh hùng liệt sĩ của thôn Phương Nghệ (xã Quế Phú). Đây là thôn có số người hy sinh lớn thứ hai của cả nước trong kháng chiến chống Mỹ.

Yêu cầu kỷ luật Phó Chủ tịch huyện Vân Đồn

Tin tức trên Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật các đảng viên có vi phạm đến mức phải kỷ luật, trong đó có ông Châu Thành Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn.

Ngày 27/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tiến hành kỳ họp thứ 20 dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét một số nội dung, trong đó có việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và các cá nhân tại huyện Vân Đồn.

Theo đó, qua kiểm tra đã xác định vi phạm của tổ chức đảng, cá nhân có liên quan, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật đảng viên có vi phạm đến mức phải kỷ luật đối với ông Châu Thành Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn; ông Đặng Tiến Sĩ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vân Đồn; ông Trần A Hùng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cái Rồng, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vân Đồn.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Israel

Trong chuyến thăm và làm việc tại Israel, đồng chí Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Đảng Licut, Thủ tướng Nhà nước Israel Benjamin Netanyahu, hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Katz, đồng thời có các cuộc làm việc với những tổ chức, trung tâm khoa học của nước này. Các nhà lãnh đạo Israel đánh giá chuyến thăm là một sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

Đồng chí Phạm Minh Chính nêu những định hướng và biện pháp cụ thể thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước, tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là các đoàn cấp cao; tiếp tục duy trì tham vấn chính trị, cơ chế hợp tác liên chính phủ. Tại các cuộc làm việc, hai bên trao đổi kinh nghiệm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, cơ chế thu hút và sử dụng nhân tài, kinh nghiệm của đảng cầm quyền sử dụng nhân sự của đảng trong hệ thống các chức danh lãnh đạo quản lý quốc gia và thu hút người tài vào làm việc ở khu vực công.

Lãnh đạo Israel và đồng chí Phạm Minh Chính đã thảo luận về việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hiệp định thương mại song phương; hợp tác nông nghiệp; triển khai các dự án chuyển giao công nghệ, chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel; tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo; hợp tác về an ninh, quốc phòng; trao đổi về việc khẩn trương mở đường bay thẳng, đồng thời tiếp tục phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực.

25 năm Việt Nam tham gia Công ước về Luật Biển 1982

Năm 2019 đánh dấu 25 năm ngày Công ước của LHQ về Luật Biển 1982 chính thức có hiệu lực. Ngày 27/7 là ngày tròn 25 năm Việt Nam phê chuẩn công ước này.

Đây là một văn kiện pháp lý quốc tế tổng hợp, toàn diện, bao hàm tất cả nội dung quan trọng nhất trong luật pháp và thực tiễn quốc tế về biển và đại dương thế giới. Là một quốc gia ven biển, Việt Nam luôn đi đầu và không ngừng nỗ lực trong việc thực hiện Công ước Luật Biển của LHQ.

Ngày 27/7/1994, Việt Nam nộp lưu chiểu văn kiện phê chuẩn Công ước của LHQ về Luật Biển năm 1982 tới Ban Thư ký LHQ. Được coi là "Hiến pháp về biển và đại dương", Công ước Luật Biển năm 1982 quy định một cách toàn diện về quy chế pháp lý của những vùng biển cũng như quyền và nghĩa vụ của các quốc gia trong việc sử dụng, khai thác và quản lý biển và đại dương. Công ước định ra trình tự, thủ tục giải quyết những tranh chấp trên biển giữa các quốc gia bằng biện pháp hòa bình.

Việt Nam là 1 trong 107 quốc gia ký công ước tại Montego Bay, Jamaica ngay sau khi văn kiện này được mở ký và là một trong những quốc gia phê chuẩn sớm, trước khi công ước có hiệu lực. Là thành viên Công ước Luật Biển 1982, Việt Nam được quyền có lãnh hải rộng 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý, thềm lục địa rộng ít nhất 200 hải lý. Diện tích các vùng biển và thềm lục địa mà tại đó Việt Nam được hưởng những quyền lợi đối với vùng biển và tài nguyên theo quy định của Công ước là khoảng 1 triệu km2, gấp 3 lần diện tích lãnh thổ đất liền. Trong bối cảnh tranh chấp phức tạp hiện nay ở Biển Đông, việc tôn trọng và tuân thủ đầy đủ Công ước Luật Biển 1982 càng có vai trò quan trọng trong duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở khu vực.

Kỉ lục hơn 85.000 đơn vị máu trong Hành trình Đỏ 2019

Trong 2 ngày 26 - 27/7/2019, Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019 phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội tổ chức ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ 7 - năm 2019.

TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019, cho biết, Hành trình Đỏ ra đời trong sự cấp thiết về đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vào dịp hè khan hiếm máu, nên ngày càng có nhiều địa phương tham gia và hưởng ứng chương trình. Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, TP đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu, điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn.

Đây là năm đầu tiên chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày, từ ngày 11/6 – 31/7), với sự tham gia của nhiều địa phương nhất, gồm 39 tỉnh, TP. Trong đó, 5 địa phương tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ Hành trình Đỏ là Hà Nội, TP.HCM, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa tiếp tục khẳng định những thành công vang dội những năm qua.

Có 4 địa phương dù lần đầu tiên tổ chức Hành trình Đỏ nhưng đã đạt được kết quả hết sức ấn tượng: Lào Cai (1.878 đơn vị máu), Đắk Nông (1.712 đơn vị máu), Hưng Yên (1.469 đơn vị máu), Lai Châu (1.339 đơn vị máu).

“Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, hoặc tổ chức Hành trình Đỏ “mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ TP đến các huyện xa trung tâm. Nhờ đó không chỉ đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, điều phối máu giữa các khu vực, Hành trình Đỏ còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc”, ông Khánh nói.

Hầu hết các tỉnh, TP đã tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trong khuôn khổ sự kiện Hành trình Đỏ tại tỉnh, qua đó vừa tạo hiệu ứng truyền thông tốt, vừa lan toả được những tấm gương tích cực về hiến máu tình nguyện trên cả nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới