Thứ năm, 28/03/2024 23:59 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 28/12/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2019.

Kỷ niệm 340 năm đô thị Mỹ Tho

Tối 27/12, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Mỹ Tho long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 340 năm đô thị Mỹ Tho (1679 - 2019).

Phát biểu tại buổi Lễ, nhấn mạnh với những thành quả đã đạt được trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Mỹ Tho sẽ tiếp tục năng động, sáng tạo, chung sức, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng thành phố Mỹ Tho ngày càng giàu đẹp, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển chung của tỉnh Tiền Giang.

Ôn lại lịch sử hình thành của đô thị Mỹ Tho, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Đặng Thanh Liêm cho biết, Đô thị Mỹ Tho có lịch sử hình thành rất sớm, năm 1623, một bộ phận người Việt từ miền Bắc và miền Trung vào lập nghiệp ở vùng tả ngạn sông Bảo Định. Đến năm 1679, những người này cùng với khoảng 300 người Minh Hương mới đến, được chúa Nguyễn cho định cư ở đây và “Mỹ Tho đại phố” đã chính thức ra đời từ đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng (ngoài cùng bên phải) trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Mỹ Tho. 

Từ sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Mỹ Tho đã nỗ lực rất lớn trong việc khắc phục khó khăn, hàn gắn vết thương chiến tranh, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, hơn 30 năm đổi mới, Mỹ Tho đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Các ngành nghề kinh tế được mở rộng, đa dạng, quy mô sản xuất, kinh doanh không ngừng được nâng lên. Khu công nghiệp Mỹ Tho, cụm công nghiệp Trung An, cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, nhiều trung tâm thương mại, các ngân hàng thương mại, cơ sở dịch vụ có chất lương cao trên địa bàn được hình thành và phát triển, kết cấu hạ tầng phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt đã làm thay đổi lớn diện mạo của thành phố.

Với chiều dài lịch sử 340 năm, thành phố Mỹ Tho đã xây dựng nên chuỗi thành tích đáng tự hào, Đảng bộ, quân dân thành phố Mỹ Tho được Nhà nước tuyên dương Anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào năm 1994, là đô thị trực thuộc tỉnh được công nhận đô thị loại II vào năm 2005, đô thị loại I vào năm 2016, đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2017 và đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Hoàn thiện thể chế về quản lý công chức, viên chức

Sáng 27/12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao kết quả đạt được của Bộ Nội vụ trong năm 2019. Trong năm 2020, Bộ Nội vụ cần tập trung công tác xây dựng thể chế, rà soát sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật. Trước mắt, kịp thời tham mưu giúp Chính phủ ban hành Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Chính quyền địa phương, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Khẩn trương hoàn thiện một số dự án luật, trong đó có Luật Thực hiện dân chủ cơ sở. Phân công rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành, không để xảy ra tình trạng nợ đọng văn bản.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đại biểu chủ trì hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Nội vụ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức bảo đảm đồng bộ giữa quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhất là công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá, kỷ luật; rà soát những vướng mắc trong công tác tuyển dụng, sử dụng, thi nâng ngạch quản lý công chức, viên chức. Nghiên cứu, đề xuất xây dựng tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện, các cơ quan ngành dọc của Trung ương đảm bảo tinh gọn, hợp lý. Kiên quyết thực hiện tinh giản biên chế các cơ quan Nhà nước theo kế hoạch, đồng thời, nghiên cứu chế độ hợp đồng đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại thành phố Bảo Lộc

Ngày 27/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đã báo cáo những nét sơ lược, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố Bảo Lộc trong năm 2019; đồng thời, nêu một số kiến nghị của địa phương như xem xét để đầu tư, sớm hoàn thành đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm năng lớn đến Bảo Lộc đầu tư. Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cũng báo cáo thêm với Phó Chủ tịch nước một số chủ trương lớn về đầu tư của Bảo Lộc trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà thành phố Bảo Lộc đã đạt được trong thời gian qua. Với các đề xuất của thành phố Bảo Lộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và sẽ đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành xem xét.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng thông tin đến Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Bảo Lộc những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, về việc thu hút đầu tư nước ngoài, kết quả giảm nghèo, công tác chăm lo cho người dân vùng dân tộc thiểu số, công tác xây dựng đảng và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước thời gian qua. Phó Chủ tịch nước khẳng định, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao, Việt Nam trở thành nơi hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài…

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng cho biết, bên cạnh những kết quả tích cực vẫn còn những khó khăn như tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tình hình tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, và vấn đề tai nạn giao thông...

Tôn vinh 'Nhà khoa học của nhà nông' lần thứ hai năm 2019

Tối 27/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ hai năm 2019.

Dự buổi Lễ tôn vinh có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng cho biết: “Chương trình tôn vinh “Nhà Khoa học của nhà nông” là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng về chính trị - xã hội, kinh tế - kỹ thuật, góp phần thực hiện thành công các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tái cơ cấu nông nghiệp; tăng cường liên kết giữa “6 nhà” trong sản xuất nông nghiệp, trước hết là giữa nhà khoa học với nhà nông, nhằm phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng và cải thiện thu nhập của nông dân...

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng Phát biểu. Anh: Vũ Sinh/TTXVN

Danh hiệu “Nhà khoa học của nhà nông” được coi là một hình thức tri ân của Nông dân Việt Nam đối với nhà khoa học được vinh danh. Nhà khoa học được tôn vinh có trách nhiệm tiếp tục phổ biến, áp dụng các giải pháp sáng kiến, công trình khoa học, công sức của mình vào thực tiễn đời sống nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các lĩnh vực liên quan, đóng góp cho quan hệ liên kết giữa nông dân với các thành phần khác trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ hàng hóa nông sản; gia tăng đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chương trình xét chọn và tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ hai năm 2019, đã được triển khai trên toàn quốc từ tháng 4 đến tháng 11/2019, được tiến hành qua hai cấp Hội đồng gồm: Hội đồng bình chọn cấp cơ sở và Hội đồng thẩm định trung ương. Sau 8 tháng triển khai Chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đề cử ứng viên từ Hội đồng bình chọn của 47 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.
Hội đồng Thẩm định Trung ương đã chọn ra được 62 “Nhà khoa học của nhà nông” tiêu biểu để tôn vinh năm 2019, trong số đó có 9 Nhà khoa học nữ và 53 Nhà khoa học nam; Nhà khoa học cao tuổi nhất là 80 tuổi, Nhà khoa học thấp tuổi nhất là 34 tuổi; 23 nhà khoa học có học vị Tiến sỹ khoa học và Tiến sỹ có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành Nông nghiệp và đời sống nông dân.

Chương trình nhằm đánh giá, ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những cống hiến, đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà trí thức, nhà khoa học, nhà sáng chế trong lĩnh vực nông nghiệp, vì giai cấp nông dân và xây dựng nông thôn mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội khu vực nông thôn, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.