Thứ sáu, 29/03/2024 02:48 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển

Chiều 26/5, theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Stockholm Arlanda, bắt đầu chuyến thăm chính thức Thụy Điển theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven.

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm chính thức Thụy Điển có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước Nguyễn Hoàng Anh.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bế Xuân Trường; Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam; Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Bộ trưởng Thương mại và các vấn đề Bắc Âu của Thụy Điển, bà Ann Linde và Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quốc tế Stockholm Arlanda. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo chương trình thăm chính thức Thụy Điển, dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven; Chào xã giao Nhà vua Thụy Điển.

Dự kiến Thủ tướng cùng lãnh đạo Chính phủ Thụy Điển tham dự Dự diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển. Thủ tướng cũng sẽ có các cuộc gặp với làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của Thụy Điển đang hoạt động tại Việt Nam. Dự kiến, Thủ tướng cũng sẽ dành thời gian gặp gỡ các nhà ngoại giao, chuyên gia Thụy Điển, Ban Chấp hành, Ủy ban Việt Nam – Lào – Campuchia, bạn bè Thụy Điển nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển.

Xây dựng Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh

Ngày 26/5, tại Hà Nội, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với sự tham gia của 348 đại biểu, đại diện cho hơn 11.000 hội viên trên toàn quốc. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự Đại hội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, đồng thời đánh giá cao Hội đã tích cực tham gia vào các Tổ chức nghề nghiệp Quốc tế như Liên đoàn Kế toán Quốc tế, Hiệp hội Kế toán các nước ASEAN, qua đó tranh thủ sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các nước trên thế giới về nghề nghiệp kế toán, kiểm toán của Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Hội tiếp tục tập hợp đông đảo hơn nữa những người làm kế toán, kiểm toán, xây dựng Hội trở thành một tổ chức nghề nghiệp mạnh của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tham gia tích cực với Bộ Tài chính, ngành tài chính trong việc triển khai chiến lược kế toán và kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; tăng cường hơn nữa vai trò và nhiệm vụ tư vấn khoa học, phản biện xã hội về các dự án Luật; tiếp tục phát triển năng lực hoạt động của Hội, nâng cao năng lực hội viên thông qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới...

Hàng nghìn người hưởng ứng thông điệp "Cuộc sống không khói thuốc"

Trong sáng 26/5, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế đã tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 – 31/5/2019) với chủ đề: Thuốc lá và các bệnh về phổi.

Buổi lễ Mít tinh được chủ trì bởi GS.TS Nguyễn Viết Tiến –Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tham dự sự kiện có bà Hoàng Thị Hoa – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; bà Lê Thị Yến - Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam; PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Cũng xuất hiện tại sự kiện là 3 cầu thủ U23 Việt Nam với vai trò đại sứ truyền thông: cầu thủ Nguyễn Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Các nghệ sĩ diễn viên nổi tiếng như NSND Lan Hương, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Chí Nhân cũng tham dự sự kiện để truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Lễ Mít tinh là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng chống tác hại thuốc lá, đồng thời là điểm nhấn để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá rộng khắp trên toàn quốc.

Lễ mít-tinh còn có sự tham dự của nhiều đại biểu, khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng và các cầu thủ U23 Việt Nam

Thông qua sự kiện, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Tổ chức Y tế thế giới muốn thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 70% ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu, con số này ở Việt Nam là 90%. Sử dụng thuốc lá còn là nguyên nhân của 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Khói thuốc lá cũng là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn, gây tàn phế và tử vong cho cả người hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động. Trên toàn cầu, ước tính mỗi năm có tới 165.000 trẻ em tử vong trước 5 tuổi do nhiễm trùng đường hô hấp dưới vì hút thuốc lá thụ động.

Được sự quan tâm của Quốc hội, Chính phủ, thời gian qua, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế đã nỗ lực phối hợp cùng các Bộ, ngành, các tỉnh thành phố triển khai công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên cả nước. 63 tỉnh thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá, nhiều cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung của phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; đưa tiêu chí không hút thuốc tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua khen thưởng của công chức, viên chức, người lao động.

Tại sự kiện, các vị đại sứ truyền thông đã có màn trao đổi, giao lưu cùng công chúng Hà Nội. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã cùng chia sẻ quan điểm của mình về việc hút thuốc lá. Cùng với đó, NSND Lan Hương, diễn viên Thanh Hương, diễn viên Chí Nhân cũng chia sẻ suy nghĩ của bản thân khi thấy người thân, bạn bè hút thuốc lá và đưa lời khuyên chân thành đến mọi người hãy từ bỏ thuốc lá để có sức khỏe và cuộc sống tốt hơn.

Không khí của buổi Mít tinh cũng thêm nóng và cuồng nhiệt hơn nhờ sự xuất hiện của ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc, nhóm nhạc Da LAB và nam ca sĩ Noo Phước Thịnh, một màn trình diễn nhảy flashmob của hàng trăm bạn trẻ Hà Nội cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho công chúng tại sự kiện.

Khép lại buổi Mít tinh, tất cả các vị khách mời, đại biểu, đại sứ truyền thông, nghệ sĩ cùng nhau Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá và đi bộ vì môi trường không khói thuốc lá quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, cùng mang thông điệp "Cuộc sống không khói thuốc" đến tất cả mọi người.

Gian lận thi cử tại Sơn La: Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nhận danh sách nâng điểm từ một lãnh đạo trong Sở

Bị can Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La khai danh sách 8 thí sinh nhờ rút bài sửa nâng điểm do một lãnh đạo trong Sở đưa xuống.

Trong 8 em này có tới 7 em là con lãnh đạo và cán bộ tại tỉnh Sơn La như Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La; Phó chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT, Cục trưởng Cục Thuế, Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện, Trưởng phòng GD&ĐT Trung học. Mẹ của 7 em trong danh sách này hầu hết đều làm trong ngành giáo dục.

Theo lời khai của bị can Trần Xuân Yến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, con của các cán bộ trên đã được nhờ nâng điểm Toán, Hóa, Lý, Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh để đạt tổng từ 24 đến 27 điểm.

Cháy lớn tại Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông - Lâm nghiệp Lâm Đồng

Trưa 26/5, một vụ cháy đã xảy ra tại Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông - Lâm nghiệp Lâm Đồng (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi gần như hoàn toàn dãy nhà kho nuôi thử nghiệm tằm giống của Trung tâm này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h25 cùng ngày, các nhân viên đang làm việc thì phát hiện ngọn lửa bùng phát tại một căn phòng trong dãy nhà kho của Trung tâm. Do trong dãy nhà kho chủ yếu chứa các vật dụng nuôi tằm như nong, né bằng tre và gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, lan nhanh qua các căn phòng bên cạnh.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ với 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.