Thứ bảy, 20/04/2024 03:01 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019 trong nước và thế giới.

Việt Nam tiếp thêm xung lực cho tiến trình hòa bình

Hàng chục năm trước, Việt Nam đã tham gia vào đàm phán hòa bình tại các hội nghị ở Geneva (Thụy Sĩ) và Paris (Pháp). Còn bây giờ, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã trở thành nơi tổ chức cho một sự kiện quốc tế quan trọng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, thể hiện vị thế của một "thành phố vì hòa bình".

Chuck Searcy là một cựu sĩ quan tình báo của quân đội Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam. Bị "ám ảnh" bởi sự tàn khốc của cuộc chiến, Chuck quay trở lại Việt Nam năm 1995, sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, để làm việc cho các dự án của cựu chiến binh Mỹ, rà phá bom mìn và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam. Chính mảnh đất yêu hòa bình này đã níu chân ông ở lại Việt Nam 24 năm nay.

Những câu chuyện hàn gắn chiến tranh, gìn giữ hòa bình như câu chuyện về người cựu binh Mỹ Chuck Searcy đã cho thấy Việt Nam thực sự là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng gác lại quá khứ để hợp tác phát triển.

Cũng chính vì vậy mà Việt Nam luôn có trách nhiệm với các vấn đề chung của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng làm cầu nối, góp phần kiến tạo hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là điều mà thế giới đang mong đợi. Giới quan sát nhận định Việt Nam là "chất xúc tác đặc biệt" đối với tiến trình đàm phán Triều - Mỹ. Mỗi bên đều tìm thấy ở Việt Nam những điều họ đang kỳ vọng với phía bên kia. Việt Nam không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên mà Việt Nam còn là biểu tượng cao của khát vọng hòa bình và hòa giải.

Thái Bình: Tiêu hủy 273 con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi

Ngày 26/2, ông Phạm Thành Nhương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Bình cho biết, những ngày qua, cơ quan thú y và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vẫn đang tập trung phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp khoanh vùng, dập dịch tả lợn châu Phi, xảy ra tại hai xã Đông Đô (huyện Hưng Hà) và Lô Giang (huyện Đông Hưng).

Theo đó, những con lợn ốm đều được tiêu hủy theo quy định; các hoạt động buôn bán, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn đều phải tạm dừng; các hộ chăn nuôi thực hiện đóng cửa chuồng trại; việc phun hóa chất, rắc vôi bột tiêu độc khử trùng được thực hiện hằng ngày tại các xã có dịch và vùng bị uy hiếp. Trong đó, đến ngày 26/2, tại hai xã Đông Đô và Lô Giang, cơ quan chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương đã thực hiện tiêu hủy tổng cộng 273 con lợn bị mắc dịch (xã Đông Đô có 124 con, xã Lô Giang có 118 con).  Theo ông Phạm Thành Nhương, từ ngày 22 đến nay tại xã Đông Đô không phát sinh ổ dịch mới. Riêng xã Lô Giang đến chiều ngày 25 vẫn phát sinh ổ dịch.

Đối với địa bàn toàn tỉnh, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tiến hành lập thêm các chốt kiểm soát ở các huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, qua đó thực hiện tiêu hủy ngay khi phát hiện lợn không rõ nguồn gốc vận chuyển vào địa bàn. Các ngành Công an, Giao thông - Vận tải, Quản lý thị trường... tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm dịch, phối hợp với chính quyền các địa phương để kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển lợn ra vào địa bàn, nhất là ở các vùng có dịch. Chính quyền, cơ quan chức năng ở 8 huyện, thành phố trong tỉnh cũng chủ động vật tư, hóa chất, vôi bột phục vụ công tác tiêu độc khử trùng, tiêu hủy lợn ốm. In tờ rơi, sử dụng xe lưu động để thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp, hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Sập hầm mỏ tại Indonesia, hàng chục người bị chôn vùi

Nhà chức trách Indonesia cho biết tối 26/2, một vụ sập hầm mỏ khai thác vàng bất hợp pháp đã xảy ra trên đảo Sulawesi khiến hơn 60 người có khả năng bị vùi lấp.

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho thông báo tai nạn xảy ra tại khu vực Bolaang Mongondow, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi.

Do đất và các đường hầm không ổn định nên các thanh rầm và ván chống bất ngờ đổ sập, trong lúc nhiều người đang khai thác vàng.

Theo nguồn tin, vụ việc đã khiến 1 người thiệt mạng. Tính đến sáng 27/2, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 13 người. Công tác tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành khẩn trương.

Diễn tập ứng phó với sóng thần - Nội dung giáo dục bắt buộc tại Nhật Bản

Trong buổi diễn tập chống sóng thần của cô trò trường mầm non Asaba, thành phố Fukuroi, Nhật Bản, ngôi trường chỉ cách bờ biển khoảng 1km, cả giáo viên và học sinh đều không được biết về cuộc diễn tập cho đến khi tín hiệu báo động giả được vang lên. Áo, mũ cứu hộ là vật dụng quan trọng, hầu hết học sinh đều phải tự mặc được, giáo viên chỉ hỗ trợ những em bé rất nhỏ và sử dụng xe đẩy chuyên dụng để di chuyển. Việc giáo dục ý thức bình tĩnh, kỷ luật và tự lập là điều quan trọng nhất trong các cuộc diễn tập của các em nhỏ bậc nhà trẻ, mẫu giáo tại đây.

Tháp chống sóng thần với tên gọi Kirarin được quy hoạch đặt ngay gần các trường học, chịu được sóng thần có độ cao dưới 12m và đủ không gian cho 270 người sơ tán. Những tháp chống sóng thần tại Nhật Bản khá phổ biến, thường được xây dựng ở gần những nơi như trường học. Học sinh sẽ luyện tập chạy lên những tháp chống sóng thần như thế này khoảng 1 lần/tuần.

Đối với các trường học ở gần khu vực bờ biển, cường độ diễn tập là cao nhất, khoảng 1 lần/tuần và trở thành tiết học bắt buộc trong hệ thống giáo dục của Nhật Bản. Tín hiệu cảnh báo động đất, sóng thần được nối trực tiếp từ các trường học đến trung tâm cảnh báo, không qua khâu trung gian nhằm đảm bảo thời gian tính.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...