Thứ sáu, 29/03/2024 18:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 26/05/2019 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Na Uy

Tối 25/5 theo giờ địa phương, tại Thủ đô Oslo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện các hội đoàn, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Na Uy.

Tại buổi gặp mặt, tập thể cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Na Uy bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Na Uy; mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Na Uy có cuộc sống ổn định, hòa nhập tốt với xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Vui mừng gặp gỡ bà con, lưu học sinh người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại đất nước Na Uy xa xôi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, trong đó có Na Uy là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Na Uy. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng hoan nghênh các hội đoàn người Việt tại Na Uy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ bà con trong sinh hoạt và đời sống. Lắng nghe các ý kiến của bà con tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp thu và có các biện pháp bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con; tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong công việc và đời sống; đồng thời qua đó đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Thủ tướng cũng đánh giá, quan hệ Viêt Nam – Na Uy trong thời gian qua đã tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực hợp tác nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Thông tin với bà con về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc với các nhà Lãnh đạo Na Uy, Thủ tướng cho biết, qua các cuộc tiếp xúc cấp cao, hai bên nhất trí thúc thúc đẩy và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên.

Thông báo với bà con về tình hình đất nước, Thủ tướng nêu rõ, từ một quốc gia phải khắc phục hậu quả nặng nề do chiến tranh, ngày nay đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng về kinh tế xã hội, vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều về nước làm việc, đầu tư kinh doanh và trên thực tế ngày càng có nhiều Việt kiều từ khắp các châu lục trên thế giới đóng góp trí tuệ, sức lực vào tiến trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam.

Biểu dương tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau của bà con cộng đồng người Việt tại Na Uy, Thủ tướng bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện, tiếp thu kiến thức khoa học và công nghệ của các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Cùng với đó là phát huy hơn nữa phẩm chất tốt đẹp thông minh, cần cù, chịu khó, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, gìn giữ văn hóa, tiếng Việt và tích cực hơn nữa trong việc tham gia phát triển, xây dựng quê hương đất nước và góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Na Uy.

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM kết thúc chuyến thăm, làm việc tại Hà Lan và Đức

Sáng 25/5 (theo giờ Hà Lan), đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu, đã kết thúc chuyến thăm, làm việc tại Hà Lan và Đức.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; cùng lãnh đạo các sở ngành.

Trước đó, tối 24/5, tại TP Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đã tham dự hội thảo kêu gọi các doanh nghiệp Đức đầu tư vào TPHCM, với chủ đề: “TPHCM - Tiềm năng không giới hạn”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và một số doanh nghiệp Đức quan tâm đến dự án đốt rác thành điện của TPHCM

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM rất coi trọng việc tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa TPHCM và các đối tác nước ngoài, trong đó có Đức. Vì vậy, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức nói chung, TP Frankfurt nói riêng đến TPHCM đầu tư và kinh doanh; kỳ vọng với trình độ kỹ thuật cao, tiên tiến cũng như kinh nghiệm, thế mạnh (về công nghệ cao, dịch vụ, tài chính...), các nội dung hợp tác giữa TPHCM và cộng đồng doanh nghiệp Frankfurt sẽ gia tăng cả về chất lượng lẫn số lượng trong thời gian tới. “Về phía TPHCM, chúng tôi cam kết tiếp tục bảo đảm môi trường xã hội ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Đức hoạt động đầu tư, kinh doanh ổn định, lâu dài và có hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đồng thời bày tỏ mong muốn những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp TPHCM sẽ trở nên thân quen hơn tại Đức.

Kết thúc hội thảo, nhiều doanh nghiệp Đức đã đăng ký trao đổi trực tiếp với đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM, đề xuất thực hiện những dự án đầu tư cụ thể vào TPHCM. Trong số này có các dự án đầu tư đốt rác thành điện, sản xuất chế phẩm cung cấp cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng chống đuối nước trẻ em; phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em” sáng 25/5, tại Trường THCS Trần Mai Ninh (thành phố Thanh Hóa), Ủy ban quốc gia về trẻ em; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em dự lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển, trẻ em về cơ bản đã được quan tâm chăm sóc và được đảm bảo đầy đủ về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận trẻ em chưa được đảm bảo các quyền lợi đã được quy định, chưa được tiếp cận các dịch vụ xã hội như: giáo dục, y tế… Nhiều trẻ em ngay từ lúc sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn, suy dinh dưỡng; nhiều trẻ ốm đau chưa được chăm sóc tốt; còn không ít trẻ em bị bạo hành, thậm chí bị bóc lột sức lao động…

Năm 2019 là năm thứ 30 Việt Nam thực hiện Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và là năm thứ 25 phát động Tháng hành động vì trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay, các quyền của trẻ em vẫn chưa được các tầng lớp nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ. Trẻ em hiện có tới 25 quyền cơ bản, do vậy, ngoài tổ chức các phong trào kêu gọi, hưởng ứng, phát động, vận động… điều tối quan trọng phải tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ đối với quyền của trẻ em.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, thể hiện tình yêu thương đối với trẻ em phải bằng tấm lòng, không nên dùng bạo lực để răn dạy con trẻ, bởi điều này sẽ làm tổn thương tâm hồn của trẻ…Bên cạnh đó, người lớn đừng coi trẻ là đối tượng chỉ biết vâng lời, hãy lắng nghe trẻ em nói, để trẻ em thể hiện cá tính và bày tỏ chính kiến của mình…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tặng áo phao cho các em nhỏ tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách, chương trình vì trẻ em theo trách nhiệm của mình. Cộng đồng xã hội hãy góp sức một cách thiết thực nhất để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển của trẻ em giữa các vùng miền, đặc biệt là nhóm trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Hãy để trẻ được sử dụng đầy đủ hơn các dịch vụ phúc lợi xã hội và được bảo vệ trước tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em (trong trường học, gia đình và cộng đồng).

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hằng năm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền, phổ biến, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình và vận động nguồn lực cho trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: tổ chức chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; vận động toàn xã hội chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Trọng tâm là triển khai Đề án Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019 – 2025. Đồng thời tập huấn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các cấp, giáo viên, cha mẹ và trẻ em. Qua đó, bảo đảm cho các em có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh…

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng tỉnh Thanh Hóa đã trao nhiều phần quà và học bổng tặng trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quảng Ninh: 700 VĐV tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao CNVCLĐ

Ngày 25.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và cụm các công đoàn khu vực TP. Hạ Long đã tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao CNVCLĐ Quảng Ninh lần thứ VII – 2019.

Ông Nguyễn Xuân Ký- Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh gióng trống khai ngày hội CNVCLĐ lần thứ VII

Ngày hội có sự tham gia của 700 vận động viên tới từ 51 đơn vị; công đoàn cơ sở Trung ương; CĐ cơ sở thuộc TP. Hạ Long; CĐ ngành, địa phương, CĐ viên chức tỉnh; CĐ các Khu công nghiệp… Tới chứng kiến, khai trống và tặng hoa khai mạc có ông Nguyễn Xuân Ký- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh; Vũ Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Diện- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Tại các giải đấu, vận động viên sẽ được chia thành 40 đoàn thi đấu ở 5 bộ môn: Kéo co, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, nhảy bao bố. Ngày hội có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động.

Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai chủ đề công tác năm của tổ chức công đoàn với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới