Thứ bảy, 20/04/2024 15:16 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2019

MTĐT -  Thứ ba, 26/11/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2019.

Khai mạc Hội nghị tư lệnh lục quân các nước ASEAN lần thứ 20

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 25/11, Hội nghị tư lệnh lục quân các nước ASEAN lần thứ 20 (ACAMM 20) với chủ đề "Tăng cường hợp tác lục quân, hướng tới ASEAN 2025 - cùng nhau tiến bước" đã chính thức khai mạc tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Jawa của Indonesia.

Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đoàn Việt Nam cùng Tư lệnh lực quân các nước ASEAN tham dự Hội nghị.

Trong bài phát biểu khai mạc ACAMM 20, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã kêu gọi các nước thành viên ASEAN phối hợp các nỗ lực nhằm chống chủ nghĩa khủng bố vốn đang đe dọa đến an ninh quốc gia của các nước.

Bộ trưởng Prabowo nhấn mạnh ba mối đe dọa khủng bố đối với các nước thành viên ASEAN dưới hình thức tội phạm xuyên quốc gia, chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa khủng bố. Ông kêu gọi các nước tăng cường hợp tác nhằm ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và góp phần tạo dựng hòa bình thế giới.

Các trưởng đoàn chụp ảnh chung. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Tân Cương cảm ơn Bộ tư lệnh lục quân Indonesia cũng như cá nhân Tư lệnh lục quân Indonesia, Đại tướng Andika Pekasa vì lòng hiếu khách, sự đón tiếp chu đáo, trọng thị dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ sự đồng tình với những nhận định, đánh giá của trưởng đoàn các nước về tình hình thế giới và khu vực.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định rằng với tư cách là thành viên của ASEAN, Việt Nam luôn tích cực tham gia có trách nhiệm vào các nỗ lực chung của khu vực nhằm ứng phó với các thách thức, các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm hoạ.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương cũng cho rằng, để thúc đẩy các hoạt động hợp tác đi vào thực chất hơn nữa, Lục quân các nước ASEAN cần tăng cường chia sẻ thông tin để ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, đặc biệt là chống khủng bố, chủ nghĩa cực đoan...; đồng thời nâng cao khả năng phối hợp cũng như năng lực tham gia, triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm hoạ thông qua các hoạt động thực tiễn như chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn.

Kết thúc phần tham luận, thảo luận và trao đổi của các đoàn, Indonesia - nước chủ nhà ACAMM 20 - đã chính thức chuyển giao vị trí chủ nhà ACAMM 21 cho Brunei. Chiều cùng ngày, Đoàn Việt Nam đã có các cuộc gặp song phương bên lề với đoàn nước chủ nhà Indonesia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Brunei.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị thượng đỉnh CEO ASEAN - Hàn Quốc

Chiều 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh CEO Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Hàn Quốc tại thành phố Busan (Hàn Quốc).

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Là Chủ tịch ASEAN 2020, cùng các nước ASEAN, Việt Nam chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đi theo Chính sách hướng Nam mới để đến cùng hợp tác và cùng thành công với ASEAN, một cộng đồng hòa bình, thân thiện, cởi mở và năng động”.

Theo Thủ tướng, phát triển bền vững, kết nối toàn diện, là ưu tiên cao của ASEAN, trong đó các doanh nghiệp vừa là chủ thể vừa là lực lượng triển khai chủ đạo. Các chính phủ tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối phát huy sáng tạo với nhiều ý tưởng mới và hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh trong thị trường ASEAN có hơn 630 triệu dân, quy mô GDP năm 2018 đạt gần 3.000 tỷ USD, là nền kinh tế thứ 3 tại châu Á và thứ 5 thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị thượng đỉnh CEO ASEAN - Hàn Quốc. Ảnh: Quang Hiếu

Thủ tướng cho rằng, Chính sách hướng Nam mới do Tổng thống Moon Jae In khởi xướng là sự đồng điệu với ý tưởng về “Cộng đồng ASEAN - Hàn Quốc: Kết nối tương lai” sẽ góp phần nâng tầm quan hệ hai bên. Hàn Quốc sẽ sát cánh cùng ASEAN, xây dựng cộng đồng ASEAN 2025 hướng tới mục tiêu chung là hòa bình, thịnh vượng ở Đông Á.

Theo đó, Thủ tướng tin rằng hai bên sẽ hợp tác thành công đưa kim ngạch thương mại từ 160 tỷ USD năm ngoái tăng lên 200 tỷ USD vào năm 2020, trong đó riêng kim ngạch Việt Nam - Hàn Quốc năm nay đã đạt gần 70 tỷ USD, bằng 40% kim ngạch của ASEAN. Thủ tướng cho biết, Việt Nam - Hàn Quốc đang phấn đấu đạt 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương vào năm 2020, chiếm 50% kim ngạch ASEAN - Hàn Quốc…

Giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn thuộc về dự án 'Bột rau sấy lạnh'

Ngày 25/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp đã tổng kết, trao giải Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019.

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong hai ngày 24-25/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tranh tài của các thí sinh với 29 dự án.

Đại diện Ban tổ chức tặng bằng khen cho các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi.
Thí sinh Nguyễn Ngọc Hương (Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi với dự án “Bột rau sấy lạnh”. Sản phẩm bột rau uống liền của Nguyễn Ngọc Hương được sản xuất theo công nghệ sấy lạnh tiệt trùng, vẫn giữ nguyên vẹn hương vị gốc và màu sắc tự nhiên của rau. Ngoài ra, bột rau được nghiền bằng cối đá Granit nên mềm mịn và có thể hòa tan trong nước một cách dễ dàng. Cùng với phần thưởng tiền mặt 50 triệu đồng, giải Nhất Cuộc thi còn được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức tối đa 1 tỷ đồng để tiếp tục phát triển dự án.

Hai giải Nhì thuộc về Trương Lê Huy Hoàng (Đồng Tháp) với dự án “Sản xuất Snack dinh dưỡng cao từ da cá da trơn” và Phan Minh Tiến (Thành phố Hồ Chí Minh) với dự án “Mật dừa nước và các sản phẩm có giá trị từ dừa nước”. Ngoài giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, các thí sinh đoạt giải Nhì được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức tối đa 500 triệu đồng.

Ba giải ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Thị Ngọc Như (Bến Tre) với dự án “Son môi dừa với vỏ son gỗ thân thiện môi trường”; Giàng A Dạy (Sơn La) với dự án “Phát triển trang trại bò thịt tại bản Rừng Thông – Mường Bon”; Phạm Hồng Sơn (Hưng Yên) với dự án “FAGO 4.0 nông dân bứt phá”. Ngoài giải thưởng tiền mặt 15 triệu đồng, các thí sinh giành giải Ba cũng được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức tối đa 300 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban Tổ chức đã trao 4 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức tối đa 200 triệu đồng.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi, các dự án dự thi năm nay có chất lượng khá tốt, nhiều dự án mang đến cho thị trường những sản phẩm mới mẻ, mang bản sắc của từng địa phương. Nhiều ý tưởng, dự án có tiềm năng được các chuyên gia, doanh nghiệp lựa chọn để tiếp tục hỗ trợ phát triển.

Trước đó, cuộc thi được phát động từ tháng 4/2019, thu hút đông đảo thanh niên trong cả nước tham gia với 225 dự án. Vòng bán kết được tổ chức 3 miền Bắc, Trung, Nam đã chọn ra 29 dự án xuất sắc tham dự vòng chung kết cuộc thi. Qua vòng bán kết, nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng với chủ dự án, nhiều chuyên gia đã đồng hành hướng dẫn các thí sinh khởi nghiệp; nhiều thí sinh đã tự kết nối, hợp tác trong phát triển sản xuất, tạo chuỗi liên kết; nhiều dự án được doanh nghiệp hợp tác đầu tư...

Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Từ ngày 22 – 25/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I năm 2019.

Hội thi có sự tham gia của 59 thí sinh đến từ 25 tỉnh, thành phố và 3 Đảng ủy trực thuộc Trung ương (gồm Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương). Thí sinh cao tuổi nhất là Sầm Văn Kinh (sinh năm 1963, ở tỉnh Bắc Kạn). Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Giàng Thị Chư (sinh năm 1995, ở tỉnh Yên Bái). Nhiều thí sinh là người dân tộc thiểu số, nhiều người có học vị Tiến sĩ…

Hội thi được tổ chức nhằm góp phần tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới; đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nề nếp. Hoạt động tạo điều kiện để các báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền miệng. Thông qua Hội thi nhằm tăng cường hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tuyên truyền miệng, báo cáo viên; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng báo cáo viên.

Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các báo viên suất sắc. Ảnh: Thái Thuần/TTXVN

Các thí sinh tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Soạn đề cương (nộp trước), thuyết trình và trả lời câu hỏi ứng xử. Các phần thi xoay quanh nội dung những Nghị quyết được ban hành trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết cấp ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020; thông tin thời sự; báo cáo chuyên đề các lĩnh vực; các chuyên đề báo cáo gắn với nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị nơi báo cáo viên công tác.

Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Giám khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực I Đoàn Văn Báu nhận định: Các báo cáo viên tham gia đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, hầu hết có nghiệp vụ tinh thông, tâm huyết với nghề, có sự đầu tư nghiêm túc, chu đáo cho phần thi của mình. Những đề cương báo cáo thực sự là những tư liệu có giá trị cho đội ngũ báo cáo viên.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.Giải Nhất được trao cho thí sinh Ngần Thị Thu Hà, Đảng bộ thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. 9 thí sinh xuất sắc sẽ tham dự vòng Chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ