Thứ sáu, 19/04/2024 22:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019 trong nước và thế giới.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào

Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 – 30/10/2019).

Trung tướng Nguyễn Tiến Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban liên lạc toàn quốc Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào và Đại tá Trịnh Văn Hùng, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đồng chủ trì họp báo.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc, nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã có sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Những năm gần đây, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam được tiếp tục quan tâm vun đắp, củng cố, tăng cường; là tài sản vô giá, là quy luật giành thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của mỗi nước.

Đại tá Trịnh Văn Hùng, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn thông tin với báo chí. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào, Bộ Quốc phòng phối hợp với các cơ quan Trung ương và Ban liên lạc toàn quốc Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào xây dựng kế hoạch về tổ chức một số hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 – 30/10/2019) nhằm tuyên truyền về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, phát triển của Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào; thông tin về các hoạt động kỷ niệm, trọng tâm là Lê kỷ niệm chính thức dự kiến diễn ra ngày 29/10/2019 tại trụ sở Bộ Quốc phòng (Hà Nội)

Thông tin tại họp báo, Đại tá Trịnh Văn Hùng cho biết, ngoài Lễ kỷ niệm chính, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên bồi dưỡng nội dung tuyên truyền về sự kiện tại ba khu vực: miền Bắc, Tây Nguyên và miền Nam, sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức tại khu vực miền Trung. Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức thành công Tọa đàm “70 năm nghĩa tình son sắt”.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào dự kiến có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nươc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Tại buổi lễ, Ban tổ chức sẽ công bố quyết định khen thưởng và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào.

Hơn 45 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo' TP Hồ Chí Minh

Tối 24/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình văn nghệ "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" lần thứ 19 - năm 2019.

Chương trình đã vận động được 45 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Chương trình, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: TP Hồ Chí Minh luôn coi hành động chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là người dân nghèo, là trách nhiệm, là bổn phận, là đạo lý của các cấp lãnh đạo và cũng là của chính người dân thành phố. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh luôn xác định truyền thống nghĩa tình, là truyền thống quý báu và là nét đặc trưng trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân TP Hồ Chí Minh và cũng là động lực quan trọng tạo nên sự đồng lòng, hiệp lực nhất trong những lúc cần sự sẻ chia.

Thay mặt Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu gửi lời tri ân sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và đồng bào Thành phố trong nhiều năm qua luôn đồng hành trong công tác chăm lo người nghèo, an sinh xã hội, để chương trình "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" trở thành một trong những điểm son, thể hiện truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân Thành phố, là địa phương năng động, sáng tạo, phát triển, luôn chan chứa tình người, nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái, nghĩa tình.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố chụp ảnh cùng các nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Chương trình văn nghệ "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" năm 2019 với các tiết mục biểu diễn phong phú về nội dung và phần giao lưu các gương điển hình thoát nghèo, những tấm lòng vàng giàu tình nhân ái đã chuyển tải những thông điệp giàu lòng yêu thương của người dân Thành phố. Chương trình góp phần lan tỏa truyền thống nghĩa tình, tạo sự đồng thuận và hành động tích cực tham gia của toàn nhân dân Thành phố trong công tác ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình, tương thân tương trợ; đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Chương trình kêu gọi được hơn 45 tỷ đồng đóng góp của các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", để kịp thời chăm lo nhu cầu thiết thực của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững, theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố từ nay đến năm 2020.

Qua 19 năm, hệ thống Mặt trận các cấp của TP Hồ Chí Minh đã tập trung vận động Quỹ "Vì người nghèo" để chăm lo gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ… với tổng số tiền hơn 2.000 tỷ đồng.

Chỉ riêng 8 tháng năm 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của TP Hồ Chí Minh đã vận động được hơn 116 tỷ đồng. Tổ chức xây dựng mới 12 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 21 căn nhà tình nghĩa; xây mới 243 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 257 căn nhà; trao tặng hơn 10.000 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ các cấp; tặng 253 phương tiện đi học; 23.308 thẻ bảo hiểm y tế; 188 phương tiện làm ăn; hàng triệu suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền hơn 124 tỷ đồng.

Khoảng 95% dân số Việt Nam có niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo

Thông tin trên được khẳng định tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 10/2019 do Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ tổ chức ngày 24/10.

Các thông tin tại Hội nghị cho hay, tại Việt Nam hiện có khoảng 95% dân số có niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo. Số lượng cơ sở tín ngưỡng trên cả nước là khoảng 45.000 với số người chuyên hoạt động tín ngưỡng khoảng 15.000 người. Cả nước có gần 8.000 lễ hội. Tính đến tháng 9/2019, có 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo được công nhận và cấp đăng ký hoạt động...

Ảnh minh họa

Việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam được khẳng định tại Hiến pháp 2013. Đặc biệt, việc thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo 2016 và các Nghị định thực thi đã tạo khuôn khổ pháp lý vững chắc để bảo đảm tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân.

Bên cạnh đó Bộ luật Hình sự 2015 quy định hình phạt đối với tội “Xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác” (Điều 164).

Việc ban hành những Luật này khẳng định Việt Nam đã tích cực hội nhập quốc tế, hoàn thiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; Việt Nam luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận

Ngày 24/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2019), trong đó có đêm tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu năm 2019 với thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Cách đây 24 năm, vào ngày 24/10/1995, hiện tượng thiên nhiên Nhật thực toàn phần diễn ra tại Phan Thiết - Bình Thuận đã hội tụ du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, tạo bước ngoặc quan trọng cho sự vươn lên đầy ấn tượng của Du lịch Bình Thuận, đến nay đã trở thành một trọng điểm du lịch quốc gia. Từ đó, ngày 24/10 hàng năm được chọn là Ngày Du lịch Bình Thuận. Năm 2019, khách du lịch đến với Bình Thuận vẫn tăng bình quân trên 12%/năm, khách quốc tế tăng bình quân gần 14%/năm, doanh thu từ khách du lịch tăng bình quân 19%/năm, GRDP du lịch ước chiếm tỷ trọng 9,8% GRDP của tỉnh. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự nổ lực toàn diện của Bình Thuận trong việc xúc tiến đầu tư, thu hút những dòng đầu tư mới là những nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch.

Tháng 12/2018, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1772/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 làm cơ sở để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng du lịch Duyên hải Nam Trung bộ và cả nước. Cùng với đó, tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 25/10/2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, để du lịch phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm đạt mục tiêu sớm trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tỉnh đã mời tập đoàn Mc Kinsey & Company tư vấn chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận, tỉnh còn tổ chức lễ tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2019 đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Cụ thể có 13 tập thể là: Hòn Rơm Central Beach Resort, The Cliff Resort & Residences, Blue Ocean Resort, Công ty TNHH XNK Thương mại & Du lịch Dima Tour, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty TNHH Lữ hành Pegas Mirs Việt Nam, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận, Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận, Phòng An ninh kinh tế - Công an Bình Thuận, Phòng Thời sự - Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...