Thứ ba, 19/03/2024 10:15 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020

MTĐT -  Thứ hai, 24/02/2020 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020.

Festival kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức

Ngày 23/2, tại trung tâm Hội chợ quốc tế thành phố Leipzig, bang Sachsen, Hội người Việt Nam và Hội Phụ nữ thành phố Leipzig đã tổ chức Festival kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức.

Lễ kỷ niệm được Đại sứ quán Việt Nam tại Đức bảo trợ đã thu hút sự tham gia của hàng chục hội đoàn, đặc biệt là sự quan tâm của đông đảo khách quốc tế đến tham dự Hội chợ Leipzig.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, phát biểu khai mạc Festival, ông Nguyễn Mạnh Dần - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Leipzig, nhấn mạnh Festival là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu mối quan hệ hợp tác, đoàn kết, hữu nghị trải qua 45 năm kể từ khi Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Với chủ đề Festival văn hóa sắc màu các dân tộc Việt Nam, sự kiện có sự tham gia biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang của nhiều tổ chức, hội đoàn, nhằm quảng bá nét đặc trưng văn hóa, cũng như sự thân thiện của đất nước, con người Việt Nam với các bạn bè quốc tế.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Leipzig năm 2019. (Ảnh minh họa: Thanh Bình/TTXVN)

Nhân dịp này, ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Leipzig, đã gửi lời cảm ơn chính quyền Đức và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt ở Leipzig phát triển và hội nhập tốt vào xã hội sở tại.

Thay mặt Đại sứ quán, ông Đặng Chung Thủy, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đã đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt ở Leipzig và vùng phụ cận trong việc tổ chức Festival, sự kiện rất có ý nghĩa và là một trong những sự kiện mở màn cho năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức.

Ông cho biết Leipzig là một trong những địa phương ở Đức đi đầu trong hợp tác với Việt Nam, đặc biệt phải kể đến sự hợp tác hiệu quả, ấn tượng giữa Leipzig và Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua.

Đại diện Đại sứ quán cũng thông báo việc Nghị viện châu Âu vừa thông qua Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư với Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để tăng cường sự hợp tác, đầu tư giữa Đức nói riêng và châu Âu nói chung với Việt Nam, đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, ông Đặng Chung Thủy cũng gửi lời cảm ơn chính quyền thành phố Leipzig và Trung tâm Hội chợ Leipzig đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Leipzig trong suốt thời gian qua.

Cũng phát biểu tại sự kiện, ông Martin Buhl-Wagner, Giám đốc điều hành Trung tâm Hội chợ quốc tế Leipzig bày tỏ niềm vinh hạnh được cộng đồng người Việt ở Leipzig lựa chọn làm nơi tổ chức sự kiện quan trọng nhân dịp Việt Nam và Đức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ song phương.

Nơi đây từ nhiều năm qua cũng thường xuyên được Hội người Việt tại Leipzig tổ chức quảng bá, giới thiệu bản sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế trong các dịp Tết cổ truyền hoặc lễ hội văn hóa.

Ông cũng cho rằng, Đức và Việt Nam có nhiều tương đồng và chính những điểm chung đó là nền tảng cho quan hệ song phương cũng như cho sự hợp tác kinh tế trong tương lai giữa hai nước.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, được chuẩn bị công phu đã được khán giả nhiệt liệt đón nhận.

Đặc biệt, tiết mục biểu diễn sắc màu các dân tộc Việt Nam, với những trang phục và văn hóa của đồng bào từ rừng núi Tây Bắc đến Tây Nguyên hùng vĩ, từ miền đồng bằng đến Trung du Bắc bộ, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Festival kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức được tổ chức song song với các sự kiện tại Hội chợ quốc tế Leipzig 2020 đã thu hút đông đảo bạn bè Đức và du khách quốc tế tới tham quan hội chợ.

Đây cũng là dịp rất tốt để quảng bá về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Covid-19 là thách thức lớn đối với Trung Quốc

Trong cuộc họp về phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội vừa tổ chức ngày 23/2 tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, dịch Covid-19 là tình trạng y tế công cộng lớn "khó ngăn chặn và kiểm soát nhất" từ khi thành lập nước Trung Quốc mới đến nay và vẫn không thể lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, dịch Covid-19 là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp lớn "có tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất, khó ngăn chặn và kiểm soát nhất" của Trung Quốc kể từ khi thành lập năm 1949 đến nay và thừa nhận đây là "một cuộc khủng hoảng, một bài kiểm tra lớn" với đất nước.

Hội nghị phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội tổ chức tại Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Chủ tịch Trung Quốc nhận định, hiện xu thế tốt lên trong công tác phòng chống dịch đang được mở rộng. Tuy nhiên, ông cũng tái khẳng định, tình hình hiện nay vẫn "nghiêm trọng phức tạp", công tác phòng chống đang trong giai đoạn "then chốt" cam go nhất. Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các quốc gia, tổ chức quốc tế và nhân sĩ hữu nghị đã ủng hộ Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch bệnh lần này.

Ông yêu cầu các cấp ủy đảng và chính quyền kiên định niềm tin chiến thắng, tiếp tục tiến hành công tác phòng chống dịch một cách chắc chắn, tỉ mỉ và gấp rút, không được phép lơi lỏng. Biến "áp lực" thành "động lực", biến "nguy cơ" thành "cơ hội", từng bước khôi phục sản xuất và đời sống. Trên cơ sở củng cố những thành quả đạt được, phải tiếp tục cảnh giác cao độ trước tư tưởng lơ là, chán nản, tâm lý cầu may, xả hơi. Ông khẳng định, "nếu không giành chiến thắng toàn diện không tuyên bố thành công".

Ông cũng yêu cầu uốn nắn những cách làm mang tính "hình thức", "quan liêu", rút ra những bài học kinh nghiệm từ những "thiếu sót rõ ràng" bộc lộ qua đợt dịch bệnh lần này, nhằm nâng cao năng lực và trình độ ứng phó với các tình trạng y tế công cộng khẩn cấp lớn.

Ông thừa nhận những tác động to lớn của dịch Covid-19 đối với kinh tế xã hội Trung Quốc, nhưng nhấn mạnh các tác động này là "ngắn hạn" và có thể kiểm soát được. Để vực dậy nền kinh tế, Trung Quốc sẽ có những bước đi chuẩn xác nhằm khôi phục lại sản xuất; tăng cường điều tiết chính sách vĩ mô, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn; ổn định việc làm; quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo trong cả nước vào cuối năm nay; đảm bảo an sinh xã hội; ổn định xuất nhập khẩu ngoại thương và đầu tư nước ngoài.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo hội nghị quán triệt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Sáng 23/2, tại Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã dự và chỉ đạo Hội nghị quán triệt nhiệm vụ đối với lực lượng làm công tác đối ngoại song phương và đa phương trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định, năm 2020, Việt Nam đảm nhiệm “vai trò kép” Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ). Vì thế, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại quốc phòng song phương và đa phương có vai trò rất quan trọng và nặng nề.

Bộ Trưởng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng biểu dương thành tích hoạt động của toàn lực lượng thời gian qua, đặc biệt đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu hiệu quả cho Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức thành công Hội nghị ADMM Hẹp, sự kiện mở đầu trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, hiện nay tình hình quốc tế, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó đoán định. Yêu cầu đặt ra cho lực lượng làm công tác đối ngoại quốc phòng song phương và đa phương phải là lực lượng tinh nhuệ, nhạy bén, đi trước, đón đầu, nắm chắc tình hình, tham mưu đúng, trúng và kịp thời cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng trong hoạch định chính sách, xử lý có hiệu quả các vấn đề đối nội và đối ngoại góp phần giúp Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ trong năm 2020. Để làm được điều đó, đòi hỏi toàn lực lượng phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Quân đội, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy và kỳ vọng của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chúc toàn lực lượng luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững nguyên tắc trong thực hiện nhiệm vụ, quán triệt và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế, thực hiện tốt nhiệm vụ “bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa”, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa trong mọi tình huống.

Chưa xem xét việc tổ chức cuộc thi “Người đẹp Đất võ Bình Định 2020”

Ngày 24/2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký văn bản về việc tổ chức cuộc thi "Người đẹp Đất võ Bình Định 2020".

3 người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu những miền Đất Võ được tổ chức năm 2008

Theo đó, xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao về việc Đề án tổ chức cuộc thi "Người đẹp Đất võ Bình Định 2020", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng hiện tình hình dịch bệnh Covid-2019 vẫn còn đang diễn biến phức tạp nên chưa xem xét việc tổ chức cuộc thi "Người đẹp Đất võ Bình Định 2020".

Trước đó, ngày 23-12-2019, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ truyền thông Bảo Phúc có đề án về việc tổ chức cuộc thi "Người đẹp Đất võ Bình Định 2020" gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định. Qua đó, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xem xét đề xuất và báo cáo UBND tỉnh.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.