Thứ bảy, 27/04/2024 08:37 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Bảo đảm cấp điện dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Để bảo đảm cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều phương án cụ thể.

21 công ty điện lực đóng trên địa bàn khu vực phía Nam phải lập và thực hiện kế hoạch, phương án bảo đảm cung cấp điện, bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động.

Đặc biệt, các công ty điện lực trong những ngày lễ này không thực hiện công việc trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Chưa ghi nhận người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa sóng thần ở Indonesi

Thảm họa sóng thần ngày 22/12 ở Indonesia khiến hàng trăm người thương vong nhưng chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa trên.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, một trận sóng thần cao khoảng 5m đã xảy ra tối 22/12/2018 tại eo biển Sunda giữa hai đảo Sumatra và Java, Indonesia sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào. Theo Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), cho đến sáng 23/12, đã có 43 người thiệt mạng, 584 người bị thương và hai người mất tích. Con số thương vong có thể tăng thêm do liên lạc bị gián đoạn.

Theo cập nhật thông tin từ các hãng thông tấn uy tín trên thế giới, như CNN, Reuters, ít nhất 220 người đã thiệt mạng và hơn 840 người khác bị thương tính đến tối 23/12. Thậm chí, con số thương vong được cho là tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Trước tình hình trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Indonesia để tìm hiểu thông tin và được biết tính đến 10h30 ngày 23/12, chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa trên.

13 tấn cá chết trong nắng nóng ở đầm phá Rio, Brazil

Người dân một khu phố ở Rio de Janeiro, Brazil đang phải đối diện với mùi hôi nồng nặc của 13 tấn cá chết trôi nổi trong đầm nước Rodrigo de Freitas ngay tại nơi họ sống.

Theo trung tâm dự báo thời tiết Brazil, nhiệt độ tại Rio trong những ngày qua tăng cao, có lúc lên trên 40oC. Điều này kéo theo mực nước đầm lên theo, giúp vi khuẩn lam và một số thực vật phù du sinh sôi, tiêu thụ lượng lớn oxy trong hồ. Đây được cho là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Nhà chức trách địa phương đang cho vớt xác cá, đồng thời diệt trừ vi khuẩn lam, khôi phục lại chất lượng nước trong đầm.

Thâm Quyến - Thành phố đầu tiên trên thế giới có 100% xe bus chạy điện

Thâm Quyến của Trung Quốc đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới có 100% xe bus công cộng chạy bằng điện.

Tất cả 16.000 chiếc xe bus ở Thâm Quyến đã chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang dùng điện. Ngoài việc giảm ô nhiễm tiếng ồn, việc đưa toàn bộ hệ thống phương tiện công cộng này sang chạy điện sẽ giúp chính quyền của siêu thành phố với 12 triệu dân này hoàn thành mục tiêu cắt giảm 48% lượng khí thải CO2.

Hiện chính quyền Thâm Quyến đang lên kế hoạch sử dụng toàn bộ 22.000 chiếc taxi chạy bằng nguồn năng lượng này nhằm hướng tới một thành phố vì môi trường.

Hà Nội: Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp phố phường

Công tác chuẩn bị cho đêm Giáng sinh của người dân Hà Nội đã sẵn sàng, trên mỗi góc phố, ngôi nhà hay ở những trung tâm văn hóa- thể thao và nhà hàng, khách sạn... đã được trang hoàng lộng lẫy.

Không khí Giáng sinh rộng ràng trên phố phường Hà Nội. Ảnh: PLXH.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới