Thứ sáu, 29/03/2024 17:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc WTO

Tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevedo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi trọng hệ thống thương mại đa phương dựa trên hệ thống các nguyên tắc và luật lệ đã được các nước thống nhất trong khuôn khổ của Tổ chức Thương mại thế giới.

Đối với các đề xuất cải cách Tổ chức Thương mại thế giới, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng cùng các nước thành viên nghiên cứu và thảo luận các biện pháp nhằm hướng tới thúc đẩy hơn nữa quá trình tự do hóa thương mại và đầu tư, nâng cao hiệu quả của cơ chế hoạt động Tổ chức Thương mại thế giới. Những cải cách này cần đảm bảo lợi ích cân bằng và chính đáng của các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam, cũng như góp phần duy trì và đảm bảo vai trò của Tổ chức Thương mại thế giới đối với hệ thống thương mại đa phương và thương mại thế giới.

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới Roberto Azevedo cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của Việt Nam trong hệ thống thương mại đa biên của thế giới. Đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm, tham gia đầy đủ các cam kết của tổ chức này. Ông Roberto Azevedo cũng khẳng định Tổ chức Thương mại thế giới sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nhân lực về hội nhập, thương mại quốc tế.

Tối 23/1 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận với chủ đề "Cuộc gặp các nhà Lãnh đạo về chương trình nghị sự hành động đại dương". Ngoài 10 cuộc gặp với lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới, Thủ tướng cũng sẽ cùng Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Klaus Schwab chủ trì buổi đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu về chủ để thúc đẩy sự năng động và sáng tạo trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ba căn nhà ở Hà Tĩnh bị thiêu rụi trong đêm

Vào lúc 23h30 ngày 23/1, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại nhà một nhà dân ở xóm Hà Chua, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Sau đó, ngọn lửa tiếp tục cháy lan sang các nhà dân bên cạnh.

Nhận tin báo, Công an huyện Hương Sơn và các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cùng người dân triển khai các biện pháp dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát quá dữ dội nên công tác chữa cháy gặp không ít khó khăn. Đến 1h05 ngày 24/1, phương tiện cứu hoả mới tiếp cận được hiện trường vụ cháy.

Đến 1h20, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiến 3 nhà dân liền kề bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều nhà dân khác bị ảnh hưởng, chưa thể thống kê con số thiệt hại.

Cao điểm tổng kiểm tra ATVSTP dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

Hiện ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đang mở cao điểm tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, mua bán hàng hóa trên địa bàn.

Việc triển khai cao điểm tổng kiểm tra này nhằm đảm bảo ổn định giá cả, chất lượng hàng hóa trước, trong và sau tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 tại tỉnh Bạc Liêu.

Ban chỉ đạo 389 của tỉnh Bạc Liêu sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, lấy mẫu xét nghiệm đối với những loại sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu sẽ tăng cường kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý hành vi buôn lậu, các trường hợp lợi dụng dịp Tết để đầu cơ, găm hàng.

Lũ lụt tại Indonesia, 8 người thiệt mạng

Tại đảo Sulawesi, Indonesia, ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa do lũ lụt và sạt lở đất.

Mưa to và gió lớn nhiều ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực. Tại đây, nước sông dâng cao đã gây lũ lụt hàng chục ngôi làng thuộc 9 huyện miền Nam.

Lực lượng cứu hộ đang sơ tán những người bị mắc kẹt, tìm kiếm người bị mất tích. Tuy nhiên, công tác này gặp nhiều khó khăn do mưa lớn và lũ lụt trên diện rộng.

Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ, đồng thời rút các nhà ngoại giao của mình tại Washington về nước, cáo buộc Mỹ đứng sau âm mưu lật đổ chỉnh phủ hợp hiến Venezuela mà ông hiện đang là Tổng thống.

Theo đó, Caracas chính thức cắt đứt quan hệ ngoại giao, chính trị với Washington, cho phép các nhà ngoại giao Mỹ tại Venezuela có 72 giờ để rời Venezuela.

Ông Maduro đã cáo buộc Mỹ đứng sau âm mưu lật đổ chính quyền, đồng thời kêu gọi nhân dân Venezuela chiến đấu vì hòa bình và chủ quyền quốc gia, Sputniknews cập nhật cho đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là Tổng thống tạm quyền của Venezuela, sau khi ông này, vốn là Chủ tịch Quốc hội Venezuela, đã tuyên thệ trước Quốc hội Venezuela là Tổng thống tạm quyền của quốc gia này.

Ông Guaido đã chỉ trích Tổng thống Maduro "lạm quyền", tuyên bố rằng những quyết định của ông Maduro không có giá trị. Đáp lại, ông Maduro tỏ ra cứng rắn, cho biết sẽ ngăn Quốc hội Venezuela xâm phạm đến Hiến pháp quốc gia.

Trong khi Venezuela đang lâm vào tình cảnh "nước sôi lửa bỏng", đã xuất hiện một vài ý kiến cho biết Mỹ đang cân nhắc cấm vận dầu mỏ của Venezuela, nếu ông Maduro vẫn duy trì động thái bảo vệ quyết liệt chính phủ hiện tại. Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang bỏ ngỏ khả năng triển khai quân đội đến Venezuela, cho rằng "mọi lựa chọn đều có trên bàn". Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết, nếu ông Maduro còn "ngoan cố", đồng nghĩa với việc kích hoạt mọi biện pháp trừng phạt của Mỹ. Hiện tại, nhiều quốc gia Mỹ Latin, kể cả Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) đều công nhận ông Guaido là người đứng đầu hợp pháp của Venezuela.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới