Thứ tư, 24/04/2024 12:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 23/08/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Quốc phòng và Cựu Chiến binh Nam Phi

Chiều 22/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bà Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula, Bộ trưởng Quốc phòng và Cựu Chiến binh Nam Phi, đang có chuyến thăm Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng Bà Bộ trưởng Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula thăm Việt Nam, nhất là trong bối cảnh quan hệ truyền thống Việt Nam và Nam Phi đang phát triển tốt đẹp. Thủ tướng cũng cho biết, thời gian qua, thường xuyên có các đoàn của Việt Nam sang thăm, làm việc tại Nam Phi và ngược lại. Quan hệ hai nước luôn được củng cố và phát triển, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ.

Bộ trưởng Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp; vui mừng chia sẻ những ấn tượng trong chuyến thăm Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng, qua chuyến thăm lần này, hai nước sẽ tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Quốc phòng và Cựu Chiến binh Nam Phi Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula đang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Bộ trưởng Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula cũng cho biết, Nam Phi đang trong thời kỳ đổi mới mạnh mẽ, thúc đẩy tăng trưởng và bày tỏ hy vọng trong chuyến thăm Việt Nam thời gian này, Đoàn có thể tiếp thu, học hỏi nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Nam Phi, quốc gia giàu tiềm năng phát triển kinh tế, nhất là du lịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Nam Phi. Việt Nam đánh giá cao vai trò của Nam Phi trong các vấn đề của khu vực và thế giới cũng như tại các tổ chức quốc tế, cụ thể như Liên hợp quốc, Phong trào không liên kết, Nhóm G20 và Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Thủ tướng cho biết, hiện nay Việt Nam đã và đang triển khai Đề án “Phát triển quan hệ với các nước Trung Đông-châu Phi giai đoạn 2016- 2025” trong đó Nam Phi được coi là đối tác hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi. Đặc biệt, kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Nam Phi luôn dẫn đầu các nước châu Phi, đây được coi là điểm sáng trong quan hệ thực chất giữa Việt Nam với các nước khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng và Cựu Chiến binh Nam Phi cho biết, sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Nam Phi, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng, đã góp phần quan trọng vào việc vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Nhà nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển chung của khu vực và thế giới.

Thông báo với Thủ tướng về kết quả tốt đẹp từ cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bà Nosiviwe Noluthando Mapisa-Nqakula cho biết, hai bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mà là tiềm năng của mỗi bên, đặc biệt nghiên cứu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chống khủng bố, kinh nghiệm tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Trong đó, Nam Phi trao đổi về kinh nghiệm xây dựng lực lượng quân y và công binh. Việt Nam và Nam Phi cũng nghiên cứu khả năng hỗ trợ nhau trong các nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đặc biệt là ở Nam Sudan và ở một số nước châu Phi. Hai bên cũng bàn thảo về việc thúc đẩy hợp tác công nghiệp quốc phòng, chuyển giao công nghệ.
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc hai bên duy trì cơ chế Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nam Phi; qua đó, thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương, góp phần vào quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước... Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ Quốc phòng hai nước, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để quan hệ quốc phòng song phương phát triển thuận lợi, góp phần vào quan hệ “Đối tác vì hợp tác và phát triển” giữa Việt Nam và Nam Phi.

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sỹ Thao Văn Súa

Ngày 22/8, tại xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng Đoàn công tác của Bộ đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Thao Văn Súa, dân tộc Mông, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn đã dũng cảm hy sinh trong lúc giúp nhân dân sơ tán khi bão lũ.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời chia buồn và tri ân sâu sắc tới những mất mát, đau thương của thân nhân gia đình Liệt sỹ Thao Văn Súa; mong muốn gia đình đồng chí Súa nén đau thương, sớm ổn định cuộc sống. Trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình đồng chí Thao Văn Súa là việc làm thể hiện sự quan tâm và ghi nhận của của Đảng, Nhà nước đối với sự hy sinh của đồng chí - người chiến sỹ Công an nhân dân hết lòng vì nước, vì dân.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, sự hy sinh của đồng chí Thao Văn Súa sẽ là tấm gương sáng để đồng bào trong thôn bản tiếp tục đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia, bảo ban nhau sống tốt hơn, làm nhiều việc có ích hơn. Từ nay, thân nhân của đồng chí Thao Văn Súa sẽ là thân nhân của người có công với cách mạng, được hưởng các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Thao Văn Súa. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Đồng chí Đào Ngọc Dung bày tỏ mong muốn các đồng chí cán bộ, đảng viên học tập tấm gương vì nước, vì dân của người chiến sỹ công an Thao Văn Súa để thực hiện tốt hơn những điều Bác Hồ đã căn dặn. Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Mường Lát quan tâm hơn nữa để người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số có cuộc sống ngày càng tốt hơn...

Trước đó, vào sáng 3/8/2019, khi lũ về, đồng chí Thao Văn Súa được giao nhiệm vụ vào bản Pá Hộc để giúp đồng bào dân tộc Mông sơ tán trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra. Đồng chí Thao Văn Súa đã đến từng nhà để động viên, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào di dời đến nơi an toàn, đồng thời cảnh báo về lũ dữ. Đến 19 giờ cùng ngày, khi đang di chuyển trên đường, một khối lượng đất đá từ trên núi cao đổ xuống khiến đồng chí Súa tử vong, phải tới ngày hôm sau mọi người mới tìm thấy thi thể của đồng chí.

Ghi nhận sự hy sinh quên mình của đồng chí, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí Thao Văn Súa.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả và thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ với tổng kinh phí 700 triệu đồng.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng 5 căn nhà cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn trị giá 200 triệu đồng; hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Thao Văn Súa 10 triệu đồng; hỗ trợ 225 triệu đồng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt; cứu trợ đột xuất và hỗ trợ sau thiên tai 100 triệu đồng.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp một ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tới đồng bào vùng lũ Thanh Hóa…

Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang của Đảng

Chiều 22/8, lễ phát động Cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng xã hội VCNET đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi lễ.

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm xây dựng, trưởng thành của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng, góp phần đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: TTXVN

Qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng muốn đẩy mạnh việc tuyên truyền về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Theo ban Tổ chức, giao diện của cuộc thi ngoài được bố trí chính thức trên mạng xã hội VCNET có địa chỉ (http://vcnet.vn). Ngoài ra, cuộc thi còn được được bố trí trên trang chủ của một số báo điện tử.

Cuộc thi được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/8 và kéo dài đến ngày 30/12/2019.

Phong tỏa tài khoản lãnh đạo công ty địa ốc Alibaba

Liên quan đến vụ việc công ty Địa ốc Alibaba tại TP.HCM có dấu hiệu bán hàng loạt "dự án ma" tại các tỉnh thành. Sau khi các địa phương liên tục cảnh báo thậm chí tiến hành cưỡng chế trả lại hiện trạng; Bộ Công an vào cuộc điều tra, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo làm rõ, thông tin mới nhất là tài khoản của một số lãnh đạo công ty này đã bị phong toả để phục vụ quá trình điều tra.

Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết đã làm việc với các ngân hàng, phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh - người đại diện pháp luật của Công ty địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai phụ trách pháp lý của Công ty địa ốc Alibaba. Ông Lĩnh là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện, Tổng giám đốc.

Diễn biến này diễn ra sau khi hàng loạt dự án đất nền do Công ty Alibaba rao bán bị các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận lên tiếng cảnh báo là dự án "ma", không đủ điều kiện pháp lý, một số sau đó đã bị chính quyền cưỡng chế. Nhiều khách hàng cũng tố cáo công ty này có dấu hiệu lừa đảo, trốn thuế, tiền mua bán không chuyển về tài khoản công ty mà chuyển vào tài khoản cá nhân ông Lĩnh, bà Mai.

Hiện công an các địa phương cũng đã gửi giấy mời cho nhiều khách hàng của Alibaba đến làm việc.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.