Thứ bảy, 27/04/2024 05:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế

Sáng 23/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế, chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Ban chỉ đạo.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước theo dõi lĩnh vực đối ngoại; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố tham dự trực tuyến.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị. 

Ngoài ra, đại diện một số tổ chức quốc tế ở Việt Nam như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP), Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham), Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng sẽ tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các Báo cáo tổng quan về Hội nhập quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2014-2019, trọng tâm hội nhập quốc tế đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập kinh tế quốc tế đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác đến năm 2021

Gần 20 tỷ đồng giúp phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày 22/4, Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức hội thảo tham vấn cho dự án “Sinh kế bền vững cho phụ nữ nông thôn trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai (BĐKH&RRTT)”.

Dự án “Sinh kế bền vững cho phụ nữ nông thôn trong bối cảnh BĐKH&RRTT” nằm trong khuôn khổ chương trình “Cải thiện sinh kế và sự tham gia của phụ nữ hướng tới tăng cường khả năng chống chịu với rủi ro thiên tai và thích ứng BĐKH” trị giá 850.000 USD do Quỹ Chanel tài trợ trong 3 năm.

Chương trình này hướng đến 2 mục tiêu, bao gồm tăng cường sinh kế và khả năng chống chịu với BĐKH&RRTT của phụ nữ thông qua việc triển khai các lựa chọn sinh kế bền vững và thúc đẩy khả năng lãnh đạo của phụ nữ trong các hoạt động giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH tại cộng đồng.

Các đại biểu thảo luận về triển khai dự án hỗ trợ

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về việc chuẩn bị triển khai các mô hình sinh kế bền vững đã được lựa chọn hỗ trợ thông qua tham vấn với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Khuyến nông ở tất cả các cấp cũng như các cuộc thảo luận nhóm nòng cốt và phỏng vấn những đối tượng hưởng lợi dự kiến bao gồm: Hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số H’Mong tại Lào Cai trồng thâm canh lạc đỏ địa phương thích ứng với xói mòn theo tiêu chuẩn của VietGap; Hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số tại Lào Cai nuôi gà thả vườn an toàn sinh học thích ứng với xói mòn và lũ lụt.

Thủ tướng tham dự Diễn đàn "Vành đai và Con đường" tại Trung Quốc

Chuyến tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 25 đến 27/4/2019.

Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 25 đến 27/4/2019.

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Ký kết hợp tác nhằm tăng cường an toàn giao thông tại Việt Nam

Sáng 22-4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức lễ ký kết hợp tác về ATGT năm 2019 và công bố chủ đề nghiên cứu năm 2019.

Trong 5 năm qua, với sự hỗ trợ từ Ủy ban ATGT quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động nâng cao ATGT trên toàn quốc, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường Việt Nam.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (bên trái) trao đổi văn bản ký kết với ông Keisuke Tsuruzono - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, ngày 22-4-2019.

Từ năm 2014 tới nay, VAMM đã tiến hành đào tạo, tuyên truyền về ATGT cho hơn 13 triệu học viên, trao tặng hơn 200 nghìn mũ bảo hiểm và triển khai nhiều khoá hướng dẫn lái xe chuyên sâu cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Đặc biệt, Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy được VAMM thàn lập từ năm 2015 đã tài trợ cho năm nghiên cứu khoa học về ATGT và một cuộc thi làm phim sáng tạo về văn hoá giao thông, đem lại kết quả hữu ích cho quá trình xây dựng, hoàn thiện các chính sách và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong năm 2019, VAMM và Ủy ban ATGT quốc gia tiếp tục ký kết hợp tác lần thứ năm liên tiếp, trong đó mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các hoạt động ATGT. Cụ thể, VAMM sẽ tiến hành hỗ trợ đào tạo kiến thức về ATGT cho hơn năm triệu học viên (tăng 130% so với năm 2018), trao tặng 31 nghìn mũ bảo hiểm xe máy cho người dân trên toàn quốc, đồng thời tài trợ triển khai nghiên cứu với chủ đề: “Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện”. Dự kiến, kết quả nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng 2-2020.

Nhiều trẻ em nhập viện do nắng nóng

Những ngày này trên khắp cả nước nắng nóng kéo dài, nhất là tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đã khiến số lượng trẻ nhập viện gia tăng đột biến.

Phần lớn trẻ mắc các bệnh như viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa. Bệnh viện Nhi đồng 2 trung bình mỗi ngày, tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân nhập viện do nắng nóng. Số ca điều trị ngoại trú khoảng 5000 đến 5.500 trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Các bác sĩ cảnh báo, thời điểm này, các bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết cũng bắt đầu xuất hiện. Nếu trẻ có các dấu hiệu sốt, ho nhiều, tiêu chảy liên tục trong khoảng 2-3 ngày, cần đưa trẻ đi khám ngay.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới