Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 22/04/2019 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/4/2019 trong nước và thế giới.

Khai mạc Lễ hội Tràng An, Ninh Bình

Ngày 21/4, tại Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình), UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức khai mạc Lễ hội Tràng An - Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2019, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng đông đảo du khách thập phương.

Lễ hội Tràng An là lễ hội truyền thống của tỉnh Ninh Bình được tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân, nhằm tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần cùng các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, phù trợ quốc thái dân an, cầu mua thuận gió hòa.

Đây còn là dịp để giáo dục các thế hệ phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh hoa đoàn kết dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Với chủ đề "Tinh hoa hội tụ trên kinh đô đá", Lễ hội Tràng An năm 2019 đã tái hiện lịch sử Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần tại mảnh đất Cố đô, nơi làm căn cứ địa chống giặc ngoại xâm với thành là núi, đường là sông, cung điện là hang động.

Phần lễ gồm các hoạt động rước rồng trên sông, di chuyển qua các hang động đến đền Suối Tiên, lễ rước nước, lễ dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương.

Phần hội, các đại biểu và du khách được di chuyển từ bến thuyền Tràng An đến suối Tiên với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An; các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc các vùng miền như: Ca trù, hát văn, hát chèo, không gian nghệ thuật vùng cao Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Tây Nguyên...

Lễ hội Tràng An còn là nguồn động viên có ý nghĩa lớn lao, nhằm khích lệ các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến với lễ hội, du khách thập phương được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, như một điển hình về cảnh quan tháp đá vôi qua những giai đoạn tiến hóa địa chất, địa mạo trong môi trường nhiệt đới ẩm. Nơi đây được xếp vào loại đẹp và ngoạn mục nhất thế giới, đã và đang trở thành điểm nhấn của du lịch Ninh Bình cũng như cả nước.

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/4.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ đạo khẩn "chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng"

Tối ngày 21.4, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng đã ký công văn chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng.

Công văn nêu rõ, tại trận đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Hải Phòng diễn ra ngày 21 tháng 4 năm 2019 trong khuôn khổ vòng 6 giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League 2019 có một số cổ động viên quá khích đã liên tục đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu. Hành vi này đã vi phạm Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn hiện tượng nêu trên trong các lượt đấu kế tiếp của hệ thống giải Bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Tổ chức giải và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm.

Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở 11 tỉnh

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, có 11 tỉnh khu vực Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông và Tây Nam Bộ đang trong thời kỳ cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Theo Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp), các khu vực này đã nhiều ngày không mưa, nắng nóng, thời tiết khô hanh, có nguy cơ xảy ra cháy rừng. Cụ thể, các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng đều có những diện tích rừng có nguy cơ cháy rất cao, ở cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm). Ngoài ra, có 17 tỉnh có diện tích rừng nguy cơ cháy cấp 4 (cấp nguy hiểm).

Thực tế, những ngày qua đã liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng tại các tỉnh. Các vụ cháy diễn ra tại vùng rừng thuộc khu vực núi Lớn (thành phố Vũng Tàu) và núi Minh Đạm (khu vực thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra cháy rừng ở nhiều xã thuộc hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa. Tỉnh Yên Bái xảy cháy ở khu vực rừng của huyện Trạm Tấu. Tại Sơn La, Lai Châu cũng liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng diện rộng...

Đối với các khu vực đang ở cấp 5 về nguy cơ cháy rừng, nếu xảy ra cháy thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh. Cục Kiểm lâm đề nghị chủ rừng thuộc các địa phương có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định để tránh bùng cháy lại và lan sang khu vực lân cận.

Bắt bớt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để cân bằng sinh thái

Từ khi kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP. HCM được đầu tư cải tạo, việc giữ vệ sinh môi trường, chống tái ô nhiễm cũng như bảo vệ đàn cá sinh sống và phát triển tốt luôn được quan tâm. Tuy nhiên, đây là việc không dễ dàng. Thực tế từ nhiều năm qua, vào thời điểm cuối mùa khô, nhất là khi có mưa trái mùa, mưa sớm, tình trạng cá chết nổi trắng mặt kênh lại xuất hiện. Mới đây nhất, sau cơn mưa bất ngờ vào ngày 17 - 18/4, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn.

Theo kết luận của cơ quan chuyên môn, cá chết nhiều vào các năm trước là do mưa lớn cuốn trôi chất bẩn trên đường phố cũng như nước từ hệ thống cống tràn xuống kênh làm tăng nồng độ các chất gây hại và giảm lượng khí trong nước. Tuy nhiên, trong dòng kênh vẫn còn nhiều cá sống sót, tiếp tục sinh sản. Bên cạnh đó, nhiều người dân thả cá phóng sinh, khiến mật độ cá trên dòng kênh không ngừng tăng cao.

Vớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Về phương pháp giảm đàn cá, Chi cục Thủy sản TP.HCM sẽ phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị TP.HCM dùng lưới vây để bắt cá và cá cần tỉa thưa chủ yếu là cá rô phi, sau đó dùng xe chuyên dụng có trang bị máy thở oxy chuyển thẳng ra sông hoặc đưa về ao nuôi để cá phục hồi sức khỏe rồi mới chuyển ra sông lớn.

Qua thực tế nghiên cứu, PGS.TS. Vũ Cẩm Lương cho rằng, ngoài biện pháp tỉa thưa để giảm bớt lượng cá, cần phối hợp một số biện pháp khác để giảm tình trạng ô nhiễm. Ngoài giải pháp bắt bớt cá, Chi cục Thủy sản TP.HCM khuyến cáo, người dân không nên thả cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để giảm tải cho kênh, tránh làm cá chết. Nếu phóng sinh, người dân không nên thả các loại cá ngoại lai như: rô phi, cá lau kính, nên thả cá bản địa như: cá trê, cá lóc vì các loại cá này có sức sống mạnh, góp phần xử lý trên vùng bị ô nhiễm của dòng kênh.

Hơn 700 nhà hoạt động môi trường bị bắt giữ tại Anh

Ngày 20/4, lực lượng an ninh Anh đã bắt giữ hơn 700 nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Nguyên nhân do hoạt động biểu tình của những người này đã gây cản trở giao thông tại nhiều tuyến đường chính ở thủ đô London.

Cảnh sát cho biết, tính tới 10h ngày 20/4, đã có hơn 718 người bị bắt giữ và 28 người đã bị buộc tội. Kể từ đầu tuần này, những người biểu tình đã chặn giao thông tại nhiều địa điểm ở thủ đô London, trong đó có cầu Waterloo, Quảng trường Quốc hội.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.