Thứ sáu, 19/04/2024 21:33 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2019 trong nước và thế giới.

Công bố Nghị quyết về thành lập TP.Chí Linh, Hải Dương

Tối 20.4, tại Quảng trường Sao Đỏ, TP.Chí Linh, Hải Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã thành lập 6 phường thuộc TX.Chí Linh và thành lập TP.Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao Cờ thi đua của Chính phủ cho nhân dân và cán bộ TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Nghị quyết thành lập thành phố Chí Linh cho đại diện lãnh đạo thành phố

Tại lễ công bố đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Chí Linh - Bản hùng ca - Nhân kiệt” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng.

Lần đầu tiên triển khai việc phổ biến Nghị định số 102 tại Lào

Ngày 19/4 tại thủ đô Vientiane, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người Việt Nam có công đang định cư ở nước ngoài theo Nghị định số 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Hội nghị lần này là hoạt động đầu tiên triển khai việc phổ biến Nghị định số 102 tại nước ngoài và sẽ dựa vào những kết quả thực hiện được lần này tại hội nghị ở Lào để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 102 tại các nước khác. Đây sẽ là cơ sở để các cơ quan hữu quan đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm để việc thực hiện Nghị định 102 đạt kết quả tốt nhất.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết sau khi có thông báo về việc chính phủ ban hành Nghị định số 102 dành cho đối tượng là người Việt Nam có công đang định cư ở nước ngoài. Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh đây là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng phát biểu khai mạc hội nghị.

Việc triển khai Nghị định 102 của Chính phủ về hỗ trợ, đãi ngộ người Việt Nam có công với cách mạng sẽ giúp các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hiểu rõ công việc để triển khai có hiệu quả công việc. Ngoài ra đại diện kiều bào tại Lào cũng hiểu rõ các vấn đề liên quan công tác triển khai chính sách đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, qua đó sẽ giúp bà con kiều bào dễ dàng hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ pháp lý để được hưởng chính sách một cách nhanh chóng.

Sập mỏ đá ở Quảng Ninh, 1 công nhân mất tích

Trao đổi với phóng viên sáng 21.4, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy công nhân bị mất tích trong vụ sập mỏ đá tại Công ty CP Phương Nam vào tối ngày 20.4.

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 20.4, tại khai trường khai thác đá của Công ty CP Phương Nam, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, sau khi tiến hành nổ mìn, anh Dương Văn Công (46 tuổi, quê quán xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, Hải Dương), là tổ trưởng tổ nổ mìn đi kiểm tra hiện trường thì hàng nghìn tấn đất đá từ trên núi bất ngờ đổ ập xuống vùi lấp. 

Nhận được thông tin vụ việc, UBND thành phố Uông Bí đã huy động khoảng 200 người thuộc các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ phối hợp Công ty CP Phương Nam tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Ngày 21.4, UBND thành phố Uông Bí cũng đã đình chỉ việc khai thác đá với Công ty CP Phương Nam để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sa Pa thiếu nước sạch trầm trọng do nắng nóng, khô hanh

Nhiều hộ dân và hộ kinh doanh khách sạn ở Sa Pa đã phải mua nước sinh hoạt với giá tới 500.000 đồng/m3, làm dấy lên nỗi lo "vỡ trận" dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Hiện tại, hồ Thác Bạc - nguồn cung cấp nước cho toàn bộ thị trấn Sa Pa đã cạn khô. Để đối phó với tình trạng trên, gần 1 tuần nay, các hộ gia đình, hộ kinh doanh khách sạn phải bỏ ra 500.000 đồng để mua 1m3 nước để sử dụng, nhưng sạch hay không còn chưa biết.

Theo thông báo của nhà máy nước Sa Pa, tình trạng khan hiếm nước chỉ chấm dứt khi trời đổ mưa nhưng từ giờ đến dịp nghỉ lễ 30/4, theo dự báo thời tiết, Sa Pa sẽ không có cơn mưa nào đủ lượng nước cung cấp cho cả thị trấn.

Hiện các khách sạn, nhà nghỉ tại Sa Pa đã được khách đặt kín cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, tuy nhiên trước tình trạng thiếu nước trầm trọng, nhiều khách sạn đã thông báo sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cho khách đã đặt phòng.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...