Thứ bảy, 20/04/2024 17:45 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019 trong nước và thế giới.

Bế mạc Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39

Diễn ra tại Hà Nội từ ngày 17 đến 19/9, Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á lần thứ 39 (ASEANAPOL 39) có gần 300 đại biểu của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đại biểu thuộc 10 đối tác, đối thoại và 6 quan sát viên của Hiệp hội.

Với hai phiên họp toàn thể và 8 phiên họp của Hội nghị ASEANAPOL 39, các đại biểu đã tham luận sôi nổi, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giữa các thành viên ASEANAPOL, cũng như với các đối tác, đối thoại và quan sát viên của ASEANAPOL, nhằm đưa ra những giải pháp khả thi nhất nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bên trong thời gian tới. Các vấn đề hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao... đã được các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung làm rõ.

 Các trưởng đoàn bắt tay thắt chặt tình đoàn kết. Ảnh: CTV

Đặc biệt, Trưởng đoàn các nước thành viên ASEANAPOL đã thực hiện Lễ ký Thông cáo chung khẳng định các nội dung hợp tác mà ASEANAPOL sẽ tập trung thực hiện trong năm 2020.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, Trưởng Đoàn đại biểu Cảnh sát Việt Nam tham dự hội nghị nhấn mạnh: Thông cáo chung được đưa ra tại Hội nghị ASEANAPOL 39 là văn bản rất quan trọng, định hướng cho hoạt động hợp tác Cảnh sát trong khu vực cũng như với các đối tác trên thế giới.

Trung tướng Trần Văn Vệ khẳng định, lực lượng Cảnh sát Việt Nam với vai trò Chủ tịch Hội nghị ASEANAPOL 39 sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác trong phòng, chống tội phạm giữa các nước thành viên ASEANAPOL, cũng như với các đối tác, đối thoại, quan sát viên của ASEANAPOL.

Theo thông lệ luân phiên, năm 2020 lực lượng Cảnh sát Campuchia sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 40.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại sứ Lào tại Việt Nam

Chiều 19/9, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane, nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ về nước.

Tham dự buổi Lễ có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và Lãnh đạo các đơn vị chủ chốt trong Bộ Ngoại giao, đại diện cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Hà Nội.

Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp thân mật đồng chí Đại sứ Lào Thongsavanh Phomvihane. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ Thongsavanh Phomvihane trong thời gian gần 4 năm công tác tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc vun đắp tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt Việt - Lào trên mọi lĩnh vực.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ của Đại sứ, quan hệ hai nước tiếp tục được củng cố, phát triển, đi vào chiều sâu và mang lại nhiều kết quả thiết thực; việc trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên; các cơ chế hợp tác song phương giữa hai nước được duy trì đều đặn và phát huy hiệu quả.

Quan hệ hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước được mở rộng; hợp tác trên các lĩnh vực từ chính trị, an ninh, quốc phòng, đến kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, biên giới lãnh thổ, lãnh sự… đều đạt các kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là sự tin cậy, gắn bó chặt chẽ giữa Lãnh đạo và nhân dân hai nước dành cho nhau đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phó Thủ tướng khẳng định Huân chương Lao động hạng Nhất là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp của Đại sứ cho quan hệ hai nước Việt Nam-Lào.

Bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành cho đồng chí niềm vinh dự to lớn, Đại sứ Lào Thongsavanh Phomvihane cho rằng, đây là kết quả không chỉ của cá nhân đồng chí mà là nỗ lực chung của các bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương hai nước đã luôn đồng hành, hỗ trợ, hợp tác tích cực với cá nhân Đại sứ trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane khẳng định, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Lào luôn coi trọng và nỗ lực vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào; cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả Việt Nam dành cho Lào trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế quốc tế.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane nhấn mạnh, khi trở về nước, dù trên cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, vun đắp cho quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam tiếp tục “đơm hoa kết trái”.

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thú y và Chăn nuôi Hà Nội cho biết, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã phát sinh tại 522 hộ, cơ sở chăn nuôi trên địa bàn thành phố; làm mắc bệnh và phải tiêu hủy 4.631 con lợn với trọng lượng 257.969 kg.

Một số địa phương phát sinh nhiều lợn mắc bệnh và phải tiêu hủy trong tuần là: Ba Vì 2.705 con, Chương Mỹ 323 con, Phúc Thọ 268 con, Mỹ Đức 264 con, Ứng Hòa 245 con lợn...

Như vậy, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 30.373 hộ chăn nuôi (chiếm 37,6% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi) ở 2.336 thôn, tổ dân phố của 449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã; làm mắc bệnh và phải tiêu hủy 518.022 con lợn (chiếm 27,6% tổng đàn) với trọng lượng 35.483 tấn. Tổng số lợn nái, lợn đực giống phải tiêu hủy là 67.917 con, chiếm 13% tổng số lợn phải tiêu hủy trên địa bàn thành phố.

Đến nay, có 248 xã, phường, chiếm 55% số xã, phường xảy ra bệnh dịch tả lợn châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh lợn mắc bệnh...

Ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, để phòng chống bệnh quay trở lại trong thời gian tới, Sở tiếp tục tham mưu, tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống theo đúng Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 20/5/2019 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng nông nghiệp sẽ phối hợp để quan trắc, giám sát chất lượng môi trường tại một số ô chôn lấp lợn bị bệnh; thông tin, hướng dẫn cụ thể về chuyên môn, kỹ thuật phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền để người tiêu dùng không quay lưng lại với thịt lợn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục kiểm tra, rà soát, bổ sung đầy đủ vật tư, hóa chất phục vụ kịp thời việc phòng chống dịch trên địa bàn thành phố; tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm dịch động vật tại đầu mối giao thông ra vào thành phố và tổ kiểm dịch động vật liên ngành lưu động để tuần tra, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông tại các trục đường giao thông trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Chung tay làm sạch môi trường với chiến dịch World Cleanup 2019

Vào sáng 21/9 tới đây, tại 7 thành phố lớn trên cả nước sẽ diễn ra chiến dịch thu gom rác World Cleanup 2019 với sự tham gia của hàng ngàn người.

Sáng ngày 21/9 tới đây, tại Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác sẽ diễn ra chiến dịch World Cleanup Day 2019 với hoạt động thu gom rác của hàng chục ngàn tình nguyện viên. Đây là sự kiện được phát động bởi Let's Do It! Vietnam, nằm trong mạng lưới Let's Do It! World.

Chiến dịch tại Hà Nội sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 điểm gồm đường Phạm Hùng (Từ Big C Thăng Long đến đường Mạc Thái Tổ và đến trường Đại học Lao động và Xã hội); đường Nguyễn Trãi (từ Royal City đến đường Khuất Duy Tiến); xã Dương Liễu Hoài Đức.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 1.000 người ở các độ tuổi khác nhau. Được biết, chiến dịch World Cleanup là hành động khởi nguồn từ nhóm tình nguyện viên Let's Do It! tại đất nước Estonia thực hiện vào năm 2008 với 50.000 tình nguyện viên, những người tham gia đã thu gom được 100.000 tấn rác trong 5h đồng hồ. Chiến dịch này được công bố vào năm 2012, thu hút hàng triệu người tham gia. Đến nay, Wold Cleanup đã lan rộng đến hơn 112 quốc gia cùng 12 triệu tình nguyện viên đang tham gia cuộc chiến chống rác thải trên toàn cầu.

Vào sự kiện World Cleanup Day 2018, đã có 10 tấn rác được thu gom tại Việt Nam với sự tham gia của 1.300 người. Trong đó, tại Hà Nội có 3 tấn rác được thu gom với sự tham gia của 639 người.

Để tiếp nối sự thành công ấy, chung tay với mạng lưới Let’s Do It! World và hưởng ứng Chiến dịch chống rác thải nhựa của Chính phủ Việt Nam, Let’s Do It! Hanoi nói riêng và Let’s Do It! Vietnam nói chung sẽ triển khai Chiến dịch World Cleanup Day 2019 vào ngày 21/09 sắp tới trên 7 tỉnh thành từ Bắc vào Nam gồm Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Chiến dịch không chỉ góp phần lan tỏa mà còn đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm cho mọi người; hướng tới việc tạo thêm không gian xanh, khu vực vui chơi, giải trí, đồng thời nâng cao ý thức cho người dân trong hạn chế việc gia tăng rác thải ngoài môi trường.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất