Thứ sáu, 29/03/2024 02:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019

MTĐT -  Thứ tư, 20/11/2019 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Venezuela

Sáng 19/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Venezuela Jorge Rondon Uzcategui, người có gần 14 năm công tác tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Cuối tháng 1/2006, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui là Đại sứ Venezuela đầu tiên đến Việt Nam với nhiệm vụ mở văn phòng Đại sứ quán, đánh dấu một trang mới quan trọng trong lịch sử quan hệ của hai nước. Khi làm Trưởng đoàn Ngoại giao từ năm 2016, ông đã có nhiều đóng góp tích cực, tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa Đoàn ngoại giao và người dân Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cảm ơn Đại sứ đã đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước trong gần 14 năm qua, chiếm gần nửa thời gian hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (18/12/1989-18/12/2019). Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với Venezuela.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui. (Ảnh: VGP)

Bày tỏ ấn tượng, niềm tin về triển vọng phát triển của Việt Nam, Đại sứ Uzcategui gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với Venezuela. “Trong thời gian công tác tại Việt Nam, tương đối dài, gần 14 năm, tôi có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam”, Đại sứ nói. “Điều tuyệt vời nhất trong gần 14 năm công tác là được quen biết nhiều người bạn Việt Nam”.

Đại sứ chia sẻ, ông coi mình như “Đại sứ Việt Nam” tại Venezuela cũng như tại những địa điểm khác trên thế giới... Ông cho biết, có hai lĩnh vực hợp tác mà hai bên quan tâm là hợp tác dầu khí và nông nghiệp. Phía Venezuela sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cảm ơn tình cảm của Đại sứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng, dù ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa hai dân tộc và có những đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Venezuela.

Ghi nhận thành tích của Đại sứ, Nhà nước Việt Nam quyết định tặng Đại sứ Huân chương Hữu nghị, phần thưởng quý báu dành cho cá nhân nước ngoài về những cống hiến cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam.

Trường Đại học Vinh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước Lào

Ngày 19/11/2019, Trường Đại học Vinh tổ chức Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tham dự kỷ niệm có PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Inthavong Manythong - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Thavone Oudomsinh - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Khamtun Khamphavanh - Trưởng phòng Đảng bộ, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Thường vụ các đoàn thể quần chúng; Đại diện các tập thể và cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý; Cán bộ, viên chức toàn trường và đại biểu học sinh, sinh viên, học viên, lưu học sinh.

Phát biểu nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã nồng nhiệt chúc mừng cán bộ, viên chức, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên, học viên toàn Trường nhân ngày lễ trọng đại. Với 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Vinh luôn toả sáng ngọn lửa bền bỉ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị vẻ vang. Các thế hệ thầy, cô giáo của Trường đã nêu cao tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, lòng yêu nghề, tận tuỵ, sáng tạo; đức tính khiêm tốn, giản dị; tinh thần hăng say; ý chí tự lực tự cường. Đó là vẻ đẹp tạo nên sức mạnh to lớn, tinh thần đoàn kết, niềm tin vững chắc để Nhà trường dù ở giai đoạn nào, hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho các cá nhân của Nhà trường

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, bằng tất cả nỗ lực, lòng quyết tâm của lớp lớp thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên, giáo viên, Trường Đại học Vinh đã điền được tên mình vào bản đồ các trường đại học có uy tín trong cả nước, khẳng định được vị thế của một trường đại học trọng điểm quốc gia. Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn cán bộ, viên chức, giảng viên, giáo viên phải là những người chủ động nhất, dám dấn thân, dám thay đổi để thích nghi và hội nhập. Lãnh đạo Nhà trường cũng tin tưởng với bản lĩnh, nghị lực, ý chí, niềm tin và trí tuệ Đại học Vinh, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm và những phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ thầy cô giáo, toàn trường nhất định thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Trường Đại học Vinh thành trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học ASEAN, chủ động, tự tin hội nhập với giáo dục đại học khu vực và thế giới.

Ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Vinh đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nước bạn Lào, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh, Chủ tịch Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã ký Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Vinh và tặng Huân chương Hữu nghị cho 5 cá nhân.

Tại chương trình kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thay mặt Nhà nước Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Hữu nghị cho tập thể Nhà trường và các cá nhân.

Trong dịp này, Nhà trường cũng đón nhận Cờ thi đua Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước năm học 2018 - 2019 của UBND tỉnh Nghệ An trao tặng; vinh danh Nhà giáo, Nhạc sĩ Nguyễn Lân Hùng, nguyên cán bộ giảng dạy khoa Sinh và Nhà giáo, Tiến sĩ Lê Thống Nhất, nguyên cán bộ giảng dạy khoa Toán, nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh; trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 cá nhân; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể và 2 cá nhân; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 9 cá nhân.

Ứng dụng Quốc hội điện tử phục vụ hoạt động Quốc hội

Trong chiều 19/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nghe giới thiệu về mô hình trung tâm điều hành Quốc hội điện tử, phục vụ việc xây dựng Quốc hội điện tử.
Lãnh đạo Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có thể tra cứu thông tin về các dự án Luật, các Nghị quyết, các kiến nghị và việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Ứng dụng Quốc hội điện tử sẽ bao gồm hệ thống hỗ trợ lập pháp, hỗ trợ giám sát thông qua kết nối với dữ liệu của Chính phủ, các bộ ngành, hỗ trợ việc giám sát hoạt động kinh tế xã hội, nhân sự, ngân sách Nhà nước, tự động phân tích các số liệu và đề xuất các giải pháp để qua đó, Quốc hội, đại biểu Quốc hội tham khảo dữ liệu cho công việc. Ứng dụng cũng được đảm bảo về tính bảo mật với hệ thống máy chủ, điện toán đám mây được chuyển giao và vận hành bởi nhân sự của Quốc hội.

Lần đầu tiên Việt Nam tham gia chiến dịch “Thắp sáng màu xanh vì quyền trẻ em”

Để kỷ niệm 30 năm Công ước về Quyền trẻ em, UNICEF phối hợp với Bộ Lao động -Thương binh xã hội, các đối tác phát triển và các doanh nghiệp tiến hành nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi tiếp tục cam kết thực hiện quyền cho tất cả trẻ em. Các hoạt động đã diễn ra tưng bừng vào cuối tuần 16-17/11 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Tháp Bút, biểu tượng của Hà Nội đã được thắp sáng màu xanh thể hiện hy vọng cũng như cơ hội cho trẻ em và cho tất cả mọi người. Tòa nhà TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh và tòa tháp Landmark 81 tại thành phố Hồ Chí Minh - hiện là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á cũng chuyển màu xanh và đăng tải hình ảnh những nụ cười trẻ em để kỷ niệm 30 năm Công ước LHQ về quyền trẻ em.

Tòa nhà TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh được thắp sáng màu xanh.

Thắp sáng màu xanh là chiến dịch thường niên do UNICEF phát động trên toàn cầu từ năm 2018 nhằm nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, đặc biệt nhấn mạnh các quyền cơ bản của trẻ em như quyền được sống mạnh khỏe, được chăm sóc sức khỏe, được học tập, được an toàn và được tham gia để các em có thể phát triển hết tiềm năng của mình.

Năm ngoái, các tòa nhà và các công trình biểu tượng trên thế giới đã thắp sáng màu xanh vào ngày Trẻ em Thế giới 20/11, như Nhà hát Opera Sydney ở Australia, Trung tâm bơi lội Quốc gia Bắc Kinh ở Trung Quốc, tòa tháp Mole Antonelliana ở Italy, Khu vực khảo cổ học Petra ở Jordan, Khải hoàn môn Patuxaytại Lào, Công viên Eden ở New Zealand, Abuja Gate ở Nigeria, dinh Tổng thống ở Ấn độ và nhiều nơi khác nữa.

Gia hạn điều tra vụ án tại trường Gateway, Hà Nội

Chiều 19/11, ông Đinh Minh Tảo (Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã ra Quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Quyết định này gia hạn điều tra trong 2 tháng, từ ngày 7/11/2019 đến ngày 7/1/2020. Theo quyết định gia hạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy phải hoàn tất kết luận điều tra trước ngày 7/1/2020.

Ông Đinh Minh Tảo cho biết thêm, quyết định gia hạn điều tra này được đưa ra khi đã hết thời hạn điều tra vụ án (ngày 7/11) nhưng Cơ quan điều tra chưa thể hoàn tất kết luận điều tra vụ án do cần chờ thêm một số kết quả giám định trong vụ án.

Trong vụ án này, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố bị can Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) và bị can Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, người đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 128 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cũng liên quan trách nhiệm về cái chết của bé trai trong vụ án, bị can Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, cô giáo chủ nhiệm lớp của cháu bé) đã bị Cơ quan công an khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 360 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo quy định tại Điều 172 - Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, thời hạn điều tra vụ án hình sự đối với tội phạm nghiêm trọng không quá ba tháng từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra. Trường hợp cần gia hạn điều tra do tính chất phức tạp của vụ án thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn điều tra, Cơ quan điều tra phải có văn bản đề nghị Viện Kiểm sát gia hạn. Vụ án có thể được gia hạn điều tra hai lần, lần thứ nhất không quá ba tháng và lần sau không quá hai tháng.

Theo điều tra ban đầu, sáng 6/8, trong ngày thứ 2 đi học lớp 1, bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway, thuộc Trường Phổ thông liên cấp Gateway) được bị can Quy đón lên chiếc xe ô tô Ford Transit 16 chỗ do bị can Phiến điều khiển đưa đến Trường Tiểu học Gateway. Chiều cùng ngày, cháu L. được phát hiện chết trên ô tô sau 9 tiếng bị bỏ quên. Kết quả giám định pháp y kết luận cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Bị can Phiến là nhân viên hợp đồng của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải Ngân Hà, đơn vị tham gia đưa đón học sinh cho Trường Tiểu học Gateway. Bị can Quy mới đi làm ngày thứ hai với vai trò là nhân viên đưa đón học sinh, chưa được Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải Ngân Hà ký hợp đồng lao động.

Sáng 6/8, không thấy bé L. có mặt ở lớp, bị can Thủy không trực tiếp liên hệ với cha mẹ bé L. mà chỉ nhập thông tin vào phần mềm Sycamore thông báo một học sinh vắng mặt. Tuy nhiên, bộ phận có nhiệm vụ đã không thông báo việc này cho phụ huynh của bé.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.