Thứ tư, 24/04/2024 15:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng làm việc với Hội đồng đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Hội đồng Khoa học y tế kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gồm 7 thành viên người Việt Nam và 4 nhà khoa học y tế của Liên bang Nga.

Báo cáo với Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng, Giáo sư, viện sĩ, tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết, từ ngày 12 – 18/7/2019, Hội đồng đã khẩn trương, nghiêm túc tiến hành kiểm tra, đánh giá thực trạng, trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 50 năm bảo quản, giữ gìn và phục vụ thăm viếng.

Trên cơ sở kết quả thu được, Hội đồng đã báo cáo trước Hội đồng khoa học cấp Nhà nước về bảo quản, giữ gìn lâu dài, bảo vệ an toàn tuyệt đối thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Hội đồng nhất trí thông qua. Kết luận của Hội đồng khoa học y tế là trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được giữ gìn rất tốt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Hội đồng cũng đã đề xuất phương hướng và các giải pháp khoa học, kỹ thuật để giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong những năm tiếp theo, đặc biệt, đề xuất kế hoạch hợp tác nghiên cứu với Trung tâm nghiên cứu y sinh Moscow, Liên bang Nga.

Giáo sư, Viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga Banin Victor Vasilievich cho biết, Hội đồng nhất trí cần tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác giữa Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu y sinh Moscow. Hội đồng cũng khuyến nghị cần tiếp tục hoàn thiện quy trình tiến hành kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng phương pháp khoa học hiện đại. Giáo sư Banin Victor Vasilievich cho rằng, cần quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo các cán bộ y tế, kỹ thuật tham gia công tác giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học giữa Việt Nam và Liên bang Nga để trao đổi, thông báo tiến bộ khoa học mới phục vụ công tác này.

Các nhà khoa học Liên bang Nga khẳng định, sẽ tích cực cùng các chuyên gia Việt Nam thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing, Nhật Bản

Chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing của Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Nhật Bản là đối tác cung cấp ODA lớn nhất ở Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của các tập đoàn Nhật Bản tại Việt Nam cũng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Cùng với đó, các sản phẩm may mặc của tập đoàn cũng đã góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yanai Tadashi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, Nhật Bản.Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing Yanai Tadashi cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định ngoài các sản phẩm may mặc ở thị trường Việt Nam, thời gian tới Tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Ông cho biết từ tháng 11/2018, Tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á để trong tương lai trở thành người đại diện của Tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà ở các quốc gia trên thế giới. Ông cũng kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo các cơ quan hữu quan giải quyết cho Tập đoàn được cấp Giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ để mở rộng việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại hai nước.

Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Bệnh viện K

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Bệnh viện K (Bộ Y tế) tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (17/7/1969 - 17/7/2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Các đồng chí: nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tiền thân của Bệnh viện K là Viện Curie Đông Dương, thành lập ngày 19/10/1923 tại Hà Nội. Ngày 17/7/1969, Bộ trưởng Y tế ra quyết định thành lập Bệnh viện K. Sau gần 100 năm hình thành và 50 năm xây dựng, phát triển, Bệnh viện K luôn giữ vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước trong phòng, chống và điều trị ung thư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng ba tặng Bệnh viện K. Ảnh: TRẦN HẢI

Bệnh viện cũng đã cùng các đơn vị y tế xây dựng mạng lưới phòng, chống ung thư quốc gia; phụ trách chỉ đạo tuyến cho tám bệnh viện chuyên ngành, 69 trung tâm, khoa, đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên cả nước. Đáng chú ý, từ lúc chỉ có 68 cán bộ, nhân viên khi thành lập, đến nay Bệnh viện K đã có hơn 1.500 cán bộ và mỗi năm khám bệnh cho hơn 500 nghìn người dân. Bệnh viện hiện có nhiều trang thiết bị hiện đại, ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới như: hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính và cộng hưởng từ thế hệ mới; máy xạ trị gia tốc đa mức năng lượng; hệ thống phẫu thuật rô-bốt...

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng về những kết quả mà các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện K đã đạt được trong 50 năm xây dựng và phát triển.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư có xu hướng tăng nhanh trên thế giới cũng như ở Việt Nam đặt ra cho ngành y tế và các đơn vị chuyên khám, điều trị ung thư những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề. Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng, chống ung thư, thời gian tới, Bệnh viện K cần tiếp tục phấn đấu sớm trở thành một trung tâm hàng đầu trong khu vực về ung bướu, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bệnh viện K thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu”. 

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Sáng 19/7, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh; Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng các ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam 90 năm qua, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Những năm qua, đội ngũ CNVCLĐ và các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã phát huy vai trò sứ mệnh lịch sử to lớn, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước, vì mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại. Bám sát chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã chủ động tham gia, phối hợp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng thời triển khai tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.Tổ chức Công đoàn các cấp đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ

chức, bộ máy; quan tâm công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Toàn tỉnh hiện có trên 10 vạn CNVCLĐ, trong đó có trên 7,5 vạn đoàn viên công đoàn, 1.642 Công đoàn cơ sở. Trình độ CNVCLĐ không ngừng được nâng lên, trong đó trình độ trên đại học chiếm 3,5%, cao đẳng, đại học chiếm 62,1%, trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm 28,4%. Đây là nguồn nhân lực đóng góp hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ thường xuyên được quan tâm. Đặc biệt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần định hướng chính trị cho giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức, CNVCLĐ.

Đoàn viên công đoàn và người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, đơn vị. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.