Thứ tư, 24/04/2024 19:23 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 19/06/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2019 trong nước và thế giới.

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 18/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Thuận Hữu; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh dự hội nghị.

Phát biểu tại giao ban, nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, cảm ơn và chia sẻ khó khăn với đội ngũ nhà báo trong cả nước. Theo Phó Thủ tướng, trong giai đoạn hiện nay, không chỉ riêng những người làm báo, cả các cơ quan quản lý báo chí cũng gặp nhiều khó khăn, áp lực trong việc bảo đảm tính nhanh nhạy, kịp thời, đúng định hướng, xác định ranh giới rõ ràng giữa báo chí và mạng xã hội. Phó Thủ tướng tin tưởng, dù khó khăn thách thức nhưng với truyền thống cách mạng 94 năm qua, đội ngũ báo chí sẽ vượt qua.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Khẳng định vai trò báo chí trong việc định hướng, phục vụ công tác tư tưởng, Phó Thủ tướng cho rằng ngoài cơ chế quản lý của các cơ quan báo chí, điều quan trọng nhất là tính nhạy cảm, sắc bén của mỗi nhà báo. Bên cạnh đó, các cơ quan Nhà nước cũng cần tăng cường cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Phó Thủ tướng lưu ý việc tăng tính nhạy bén cho đội ngũ nhà báo là trách nhiệm không chỉ của các cơ quan báo chí, còn là trách nhiệm của toàn hệ thống: sự lãnh đạo Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước và các Hội chuyên ngành.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam gửi tới đội ngũ các nhà báo trong cả nước.

Tại giao ban, các đại biểu đã nghe thông tin về kết quả thông tin nổi bật của báo chí trong tuần qua; nội dung công tác đối ngoại trên báo chí và các nội dung cần tập trung tuyên tuyền thời gian tới...

Đối thoại Biển lần thứ 5 “Hợp tác ASEAN trong vấn đề Biển Đông”

Đây là sự kiện lần thứ 5 trong chuỗi Đối thoại Biển, bàn luận về nhiều chủ đề đa dạng liên quan đến Biển Đông.

Ngày 18/06/2019, Học viện Ngoại giao, Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS), Đại sứ quán Australia tại Hà Nội và Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông đã đồng tổ chức Đối thoại biển lần thứ 5 với chủ đề "Hợp tác ASEAN trong vấn đề Biển Đông". Gần 100 đại biểu từ gần 30 cơ quan đại diện nước ngoài và tổ chức quốc tế, các bộ, ngành liên quan của chính phủ, chuyên gia, học giả và phóng viên đã tới dự Đối thoại.

Bốn diễn giả chính tham gia Đối thoại đến từ các cơ quan nghiên cứu của Malaysia, Philippnes, Singapore và Mỹ. Các chuyên gia đã tập trung đánh giá vai trò của ASEAN trong việc quản lý tranh chấp và thúc đẩy hợp tác trong khu vực, xem xét thực trạng hợp tác biển trong khuôn khổ các cơ chế do ASEAN dẫn dắt thời gian qua, đồng thời nghiên cứu các đề xuất để nâng cao tính hiệu quả trong tham gia của ASEAN ở Biển Đông trong thời gian tới.

Phát biểu trước khi diễn ra Đối thoại Biển lần thứ 5, Tiến sỹ Lê Hải Bình, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao chia sẻ, trong bối cảnh Việt Nam vừa được bầu là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên của ASEAN trong năm 2020, Đối thoại với chủ đề "Hợp tác ASEAN trong vấn đề Biển Đông" có giá trị thiết thực, góp phần tìm kiếm và đề xuất các ý tưởng mới cho các cơ quan hoạch định chính sách; đồng thời tăng cường nhận thức chung của cộng đồng về các hoạt động đối ngoại thời gian tới.

Phó Đại sứ Australia, bà Rebbeca Bryant chia sẻ sự hài lòng của Đại sứ quán khi đồng tổ chức và tài trợ cho Đối thoại biển với nội dung hợp tác ASEAN tại Biển Đông: "Đây là sự kiện thứ năm trong chuỗi Đối thoại Biển, tôi đánh giá cao việc phối hợp cùng Học viện Ngoại giao và Quỹ KAS, và lần này có thêm sự tham gia của Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông trong việc tổ chức Đối thoại về các vấn đề khu vực quan trọng. Australia cam kết ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ASEAn trong duy trì an ninh và ổn định trong 50 năm qua".

Thay mặt các bên tổ chức sự kiện phát biểu khai mạc Đối thoại, ông Peter Girke (Trưởng Đại diện Quỹ KAS tại Hà Nội) đánh giá: "Về mặt địa lý, Biển Đông nằm ở trung tâm Đông Nam Á. Tuy nhiên, các quốc gia có cách tiếp cận khác nhau về tranh chấp tại Biển Đông. Vai trò của ASEAN còn tương đối hạn chế khi có những vụ việc xảy ra trên Biển Đông. Chuỗi Đối thoại biển là diễn đàn nhằm bàn luận về chiến lược tiến hành từng bước đi nhỏ trong hợp tác khu vực, ưu tiên tìm điểm chung và xây dựng lòng tin thông qua việc giải quyết các vấn đề ít nhạy cảm, ví dụ như ô nhiễm môi trường và suy giảm nguồn cá. Tôi tin rằng nếu cách tiếp cận này đạt được tiến bộ, các nước trong khu vực sẽ dễ dàng hơn trong giải quyết các thách thức và xung đột dài hạn".

Đây là sự kiện lần thứ 5 trong chuỗi Đối thoại Biển, bàn luận về nhiều chủ đề đa dạng liên quan đến Biển Đông. Bốn lần Đối thoại trước tập trung vào các nội dung: (i) quản trị biển, (ii) hợp tác nghề cá, (iii) luật biển quốc tế và (iv) xử lý rác thải nhựa. Các cuộc Đối thoại Biển luôn nhận được sự chú ý và quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông và công chúng.

Hội nghị quan chức cấp cao giao thông vận tải ASEAN lần thứ 47

Trong 3 ngày từ 18 đến 20/6, tại TP Đà Nẵng diễn ra Hội nghị Quan chức cấp cao Giao thông vận tải (GTVT) ASEAN lần thứ 47 (STOM 47). Đây là hội nghị quốc tế về GTVT được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước ASEAN. Theo đề nghị của Ban thư ký ASEAN, năm 2019, Việt Nam đăng cai tổ chức 3 hội nghị, gồm có: STOM 47, STOM 48 và Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN (ATM) lần thứ 25.

Tại STOM 47, các quan chức cấp cao GTVT các nước ASEAN đã đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện 3 hiệp định khung ASEAN về thuận lợi hóa giao thông đã được đưa ra tại STOM 46 tổ chức tại Thái Lan trong năm 2018, bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về vận tải đa phương thức (AFAMT), Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho hàng hóa quá cảnh (AFAFGIT) và Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải liên quốc gia (AFAFIST), đặc biệt là việc hợp lý hóa và hài hòa các thủ tục hải quan và quá cảnh trong dịch vụ vận tải sẽ giúp ASEAN sớm trở thành một khu vực không có biên giới về chuyển động của hành khách và hàng hóa...

Các quan chức cao cấp ASEAN dự STOM 47.

Tiếp đến, Hội nghị đưa ra 3 nội dung chính để các quan chức GTVT thảo luận, đóng góp ý kiến và đi đến thống nhất sẽ đưa ra trình ký thông qua tại ATM 25, gồm có: Gói cam kết thứ nhất về dịch vụ vận tải hàng không theo Văn phòng Hiệp định khung về dịch vụ ASEAN, Hiệp định về hợp tác tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải ASEAN, Hiệp định vận tải hàng không toàn diện ASEAN - EU. Ngoài ra, các quan chức cao cấp GTVT các nước ASEAN còn thảo luận các vấn đề khác như: Hiệp định vận tải hàng không ASEAN - Trung Quốc (AC-ATA), đàm phán dịch vụ hàng không với Nhật Bản và Hàn Quốc, đàm phán hơp tác GTVT với New Zealand...

Thay mặt đoàn chủ nhà, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Việc đăng cai tổ chức STOM 47 nói riêng, các hội nghị quốc tế khác về GTVT ASEAN nói chung không chỉ thực hiện nghĩa vụ của quốc gia thành viên ASEAN mà còn là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác GTVT, đặc biệt là giới thiệu thêm về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh và nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang

Tỉnh ủy Hà Giang vừa ban hành kết luận về xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đức Quý và ông Vũ Văn Sử với những khuyết điểm, vi phạm trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh.

Ông Trần Đức Quý là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh; còn ông Vũ Văn Sử là nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 của tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Hà Giang tại hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh có 309 bài thi của 107 thí sinh được can thiệp nâng điểm. Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 5 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.