Thứ sáu, 19/04/2024 17:50 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019

MTĐT -  Thứ năm, 19/12/2019 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019.

Vinh danh 10 doanh nhân trẻ xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Đỏ 2019

Tối 18/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 và Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành đã tham dự chương trình.

Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Triển khai từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao danh hiệu Doanh nhân Sao Đỏ danh dự cho chị Nguyễn Thị Vân. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019; trao Giải thưởng Sao Đỏ tặng 10 doanh nhân trẻ xuất sắc. Theo đó, 10 doanh nhân trẻ đoạt Giải thưởng Sao đỏ gồm: Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Thành phố Hồ Chí Minh) Nguyễn Đức Thạch Diễm; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận-PNJ (Thành phố Hồ Chí Minh) Lê Trí Thông; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Thành phố Hồ Chí Minh) Lưu Thị Thanh Mẫu; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bình Dương) Phan Tấn Đạt; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối nhân tài (Thành phố Hồ Chí Minh) Tiêu Yến Trinh; Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh (Gia Lai) Phan Thanh Thiên; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực (Thanh Hóa) Nguyễn Văn Thành; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (Thái Nguyên) Phùng Văn Bộ; Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhất Hưng Sơn Hà (Quảng Ngãi) Vi Nhất Trường; Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán điện lực và viễn thông (Hà Nội) Lã Quang Bình.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Sao đỏ danh dự 2019 tặng doanh nhân Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần dịch vụ Nghị lực sống (Hà Nội).

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam cho biết, trải qua ba vòng bình chọn sơ tuyển - thẩm định - chung tuyển khoa học, chặt chẽ, công phu, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn được 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, trong đó bình chọn ra 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ 2019.

Các ứng viên được chấm điểm căn cứ vào các chỉ tiêu chính là tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận sau thuế, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, số lao động, thu nhập bình quân lao động. Bên cạnh đó, những tiêu chí như quá trình công tác; vai trò, đóng góp của cá nhân trong doanh nghiệp; những thành tích đóng góp cho địa phương và cộng đồng của các doanh nhân trẻ cũng được coi là yếu tố quan trọng để bình xét.

Doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 109.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 6.984 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.691 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 64.560 lao động. Riêng doanh nghiệp của 10 cá nhân đạt Giải thưởng Sao Đỏ 2019 đã tạo ra doanh thu 55.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3.572 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.427 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 36.000 lao động. 10 doanh nhân Sao Đỏ 2019 đều là những cái tên ấn tượng - những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, là hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua hai thập kỷ, Giải thưởng Sao Đỏ đã bình chọn được gần 400 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 107 doanh nhân được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ. Nhiều người trong số đó đã phát triển doanh nghiệp lên hàng đầu quốc gia, được Tạp chí Forbes vinh danh tỷ phú thế giới.

Khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu về quyền con người ở Việt Nam

Ngày 18/12, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ TT-TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì hạnh phúc của mỗi người”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: Bộ TT-TT

Triển lãm giới thiệu 300 ảnh, tư liệu (chú thích song ngữ Việt - Anh) gồm các phần chính: nhóm tư liệu cổ phản ánh tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam, gồm 23 tư liệu với 94 hình ảnh lựa chọn từ 34.618 tấm mộc bản triều Nguyễn; giai đoạn Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và CHXHCN Việt Nam trước Đổi mới từ 1945-1986; sau Đổi mới đến nay, trong đó thể hiện các quyền dân sự và chính trị, tự do bầu cử, tín ngưỡng, ngôn luận, quyền được đối xử nhân đạo, gắn tuyên truyền về quyền được sống hòa bình và quyền chủ quyền, độc lập qua hình ảnh Trường Sa, Lý Sơn với Hoàng Sa...

Ngoài 3 phần ảnh và tư liệu, triển lãm còn chiếu phim giới thiệu chung về thành tựu đảm bảo quyền con người ở Việt Nam. Đây là hoạt động trong khuôn khổ đề án Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam của Chính phủ. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23/12.

Sai phạm trong vụ nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám bệnh ở Bình Dương

Tại tỉnh Bình Dương, một nhân viên tạp vụ không có bất cứ bằng cấp chuyên môn nào liên quan đến ngành y lại được phân công đi khám bệnh cho công nhân.

Khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, ngồi trong bàn cùng ê-kíp khám bệnh cho công nhân nhưng một phụ nữ lại không phải là bác sĩ, y tá và cũng không có bằng cấp gì liên quan đến ngành y. Người phụ nữ này chỉ là một nhân viên tạp vụ. "Tấm áo không làm nên thầy tu", nhưng chiếc áo được người khác cho mượn đã khiến người phụ nữ này từ nhân viên tạp vụ bỗng chốc trở thành "bác sĩ" để khám bệnh cho rất nhiều công nhân.

Lãnh đạo Trung Tâm Sức khỏe lao động và môi trường tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm qua, đơn vị này đã khám sức khỏe cho 17.000 công nhân. Câu hỏi được đặt ra lúc này là đã có bao nhiêu công nhân được khám bởi vị bác sĩ "tạp vụ" này. Mặc dù khẳng định việc này không thường xuyên nhưng trong danh sách đoàn bác sĩ đi khám bệnh cho công nhân, tên người phụ nữ làm tạp vụ này lại xuất hiện hiển nhiên như một thành viên trong đoàn, không như sự phân trần của lãnh đạo là chỉ trong trường hợp đột xuất thay thế.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Sở đã nhận được báo cáo của Trung Tâm Sức khỏe lao động và môi trường tỉnh Bình Dương và cho biết đơn vị này có những sai phạm. Đồng thời, Sở sẽ lập đoàn thanh, kiểm tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến nguồn nhân lực cũng như sai phạm về trang thiết bị tại cơ sở này, báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang tiến hành thanh tra, kiểm tra lại toàn bộ sự việc. Một câu hỏi được đặt ra là với việc tùy tiện sắp xếp nhân sự như vậy, chất lượng khám bệnh cho hàng chục nghìn công nhân của trung tâm này sẽ như thế nào? Và liệu các công nhân có thể yên tâm với kết quả khám bệnh của Trung tâm này hay không? Đây là những vấn đề ngành y tế tỉnh Bình Dương cần phải làm rõ và sớm có câu trả lời.

Lấy ngày 3/10 là Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1821/QĐ-TTg lấy ngày 3 tháng 10 hàng năm là "Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam".

Công việc hàng ngày của những người làm nghề KTTV là cập nhật tình hình diễn biến thời tiết 24/24 giờ. Ảnh minh họa: baothanhhoa.vn

iệc tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam cần thực hiện theo đúng Nghị định số 111/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương; đồng thời bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức; giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua lao động, công tác; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tuân thủ luật pháp, khơi dậy và phát huy niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành khí tượng thủy văn Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường căn cứ vào quy định hiện hành có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện Ngày truyền thống của ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam theo đúng quy định.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...