Thứ sáu, 26/04/2024 01:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 18/02/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2019 trong nước và thế giới.

Tuần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp Phiên thứ 31

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc phân công chuẩn bị tài liệu phục vụ Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ chuẩn bị Tờ trình của Chính phủ về việc điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước của Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp thứ 31.

Theo Văn phòng Quốc hội, phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày (21-22/2/2019) tại Hà Nội.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét Đề án tự chủ tài chính của Viện Nghiên cứu lập pháp giai đoạn 2019-2021; Cho ý kiến về việc điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước của Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc và nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến Nhân dân về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).

Dừng tổ chức phần đánh phết ở lễ hội Phết Hiền Quan

Ngày 17/2, UBND huyện Tam Nông đã có công văn hỏa tốc gửi UBND xã Hiền Quan, BTC Lễ hội Phết xã Hiền Quan về việc dừng tổ chức phần đánh phết tại Lễ hội Phết xã Hiền Quan (huyện Tam Nông).

Công văn nêu rõ, căn cứ kết quả phần đánh phết diễn ra vào ngày 16/2/2019 tại Lễ hội Phết xã Hiền Quan đã không thực hiện đúng như nội dung của Đề án đổi mới công tác quản lý và tổ chức Lễ hội Phết xã Hiền Quan năm 2019 đã được Bộ VHTTDL, Sở VHTTDL Phú Thọ thẩm định vì đã không đảm bảo được an ninh, an toàn trong phần đánh phết như Đề án đã xây dựng.

Theo yêu cầu của Sở VHTTDL tại Hội nghị rút kinh nghiệm vào buổi chiều ngày 16/2 tại UBND xã Hiền Quan, UBND huyện Tam Nông yêu cầu UBND xã Hiền Quan, BTC Lễ hội Phết xã Hiền Quan dừng mọi hoạt động đánh phết vào ngày 17/2 và hoạt động đánh phết vào các năm tiếp theo, các hoạt động khác vẫn tổ chức bình thường theo kế hoạch đề ra. UBND xã Hiền Quan tiếp tục nghiên cứu để đổi mới nội dung đánh phết đảm bảo phát huy đúng giá trị truyền thông của lễ hội, đảm bảo yếu tố văn hóa, văn minh, an ninh, an toàn trong lễ hội báo cáo UBND huyện xem xét quyết định trước khi tiếp tục thực hiện phần đánh phết vào các năm tiếp theo theo quy định hiện hành.

Trước thông tin này chiều 17/2, BTC và các cụ cao niên xã Hiền Quan tổ chức nghi lễ tế tại đền Hiền Quan, không tổ chức tung phết cho dân đánh phết như mọi năm. Sau khi nghi lễ kết thúc, dù BTC thông báo kết thúc và giải tán nhưng đám đông quá khích vẫn tụ tập tại sân đền hô hào đòi cướp phết.   

Chủ tịch TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ tự phá nhà dân để mở đường

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ việc một người dân bị tháo dỡ nhà trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Theo đơn tố giác của ông Phạm Công Thành - người nhận là chủ của khu đất, toàn bộ diện tích 150 m2 nhà bị phường phá dỡ đã được ông sử dụng từ năm 2015. Diện tích này ông được nhận chuyển nhượng từ một người khác, nhưng ông lại không có giấy tờ xác nhận của bất kỳ cơ quan chức năng nào.

Trong khi đó, Chủ tịch phường Ngọc Thụy khẳng định ông Thành không phải là đối tượng chính sách của phường, cũng không có hồ sơ đăng ký tạm trú tạm vắng hay hộ khẩu thường trú tại phường Ngọc Thụy. Đây là đất của phường quản lý, trước chưa cấp cho bất kỳ cá nhân nào.

Khu đất này đã từng 2 lần bị các lực lượng chức năng phường cưỡng chế do xây dựng trái phép. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Ai Cập sắp có thành phố không dùng tiền mặt đầu tiên

Ai Cập đang có kế hoạch đưa Thủ đô hành chính mới trở thành thành phố không dùng tiền mặt đầu tiên trên cả nước.

Hiện nhà chức trách Ai Cập đang thảo luận để xây dựng các phương tiện thanh toán điện tử cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ để chuẩn bị cho một thành phố không dùng tiền mặt. Động thái này sẽ khuyến khích thương mại điện tử và thu hút đầu tư nước ngoài, từ đó giúp vực dậy nền kinh tế của quốc gia Bắc Phi này.

Năm 2015, Ai Cập đã bắt đầu xây dựng thủ đô hành chính cách thủ đô Cairo 45km về phía Đông. Thành phố này được xây dựng nhằm giảm sức ép cho Cairo cả về vấn đề dân số và giao thông, đồng thời mở rộng các khu đô thị và phát triển hạ tầng quốc gia.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.