Thứ bảy, 20/04/2024 00:55 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019 trong nước và thế giới.

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 64 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM… lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Báo cáo được trình bày tại hội nghị nhấn mạnh, nhìn lại năm 2018 và 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát và chấp hành nghiêm chủ trương và sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp; tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối, phong cách làm việc, hoàn thành khối lượng lớn công việc với chất lượng ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước và củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Cấp cứu bệnh nhi bị bỏng 80% do nổ bình gas

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã cấp cứu cho một trường hợp trẻ 10 tuổi bị bỏng do nổ bình gas.

Được biết, trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng lửa gas cấp độ 3, diện tích bỏng lên đến 80%. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến nạn nhân bị bỏng nặng là do bố của bé hút thuốc gây nổ bình gas, dẫn đến cháy nhà. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc để xác minh thông tin này. Tuy nhiên, cả hai cha con đều phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhi bị sốc bỏng, suy hô hấp do khí gas. Hiện bệnh nhi đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 chăm sóc và chờ ổn định sinh hiệu trước khi đưa vào phòng mổ, diện tích bỏng đã giảm xuống còn 72%. Cha của bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết

Tối 17/1, tại Cung Thanh niên Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Hội Sinh viên TP Hà Nội và một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Thiên Tú, Phó trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam cho biết: Chương trình Hỗ trợ sinh viên về quê đón tết đã tổ chức được 6 năm. Qua 6 năm đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, hỗ trợ quà tặng trị giá gần 5,5 tỷ đồng cho hơn 8.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình tập trung vào các hoạt động thiết thực với sinh viên như: tặng vé xe miễn phí về quê, tặng quà Tết, thăm hỏi động viên sinh viên không về quê đón Tết.

“Chúng tôi mong rằng, những hoạt động hỗ trợ thiết thực này sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các bạn sinh viên xa quê sau một năm nỗ lực học tập, rèn luyện; giúp các bạn trở về đón Tết sum vầy bên những người thân yêu”, anh Nguyễn Thiên Tú bày tỏ.

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố và trường trực thuộc tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết”. Chương trình với mong muốn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ sở Hội trực thuộc tập trung chăm lo, hỗ trợ cho hội viên, sinh viên với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tặng vé xe miễn phí; hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ra bến xe về quê; thăm tặng quà sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài trong ký túc xá dịp nghỉ Tết; tổ chức gói bánh chưng truyền thống; các hoạt động giao lưu văn nghệ…

Nghị viện Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu “Kế hoạch B” Brexit

Nghị viện Anh ngày 29/1 tới sẽ ra tuyên bố về "Kế hoạch B" thay thế cho thỏa thuận Brexit vừa bị bác bỏ cách đây 2 ngày.

Theo Chủ tịch Hạ viện Anh, các nghị sĩ sẽ dành trọn ngày 29/1, để thảo luận về đề xuất mới của Thủ tướng trước khi tiến hành bỏ phiếu trong cùng ngày.

Ngay sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Hạ Viện, Thủ tướng Theresa May đã khởi động các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các đảng phái chính trị khác nhau của Anh nhằm thúc đẩy việc thỏa thuận Brexit sẽ được các nghị sĩ thông qua trong lần trình tới.

Theo Thủ tướng Anh, bà sẽ tiếp tục thực thi lời hứa một cách nghiêm túc đối với các cử tri Anh, thực hiện theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, đó là đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đúng thời hạn vào ngày 29/3 tới.

Xuất hiện động đất gần biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), vào 5 giờ 36 phút 32 giây (giờ GMT), tức 12 giờ 36 phút 32 giây (giờ Hà Nội) ngày 17.1, một trận động đất có độ lớn 3 độ xảy ra tại vị trí có tọa độ 23,056 vĩ độ bắc, 104,156 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 29 km.

Động đất xảy ra gần khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc cách ranh giới H.Mường Khương, tỉnh Lào Cai khoảng 25 km.

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm động đất và cảnh báo sóng thần cho biết:

Đây là trận động đất nhỏ, chỉ đạt độ lớn 3 độ nên không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt nơi đây.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...