Thứ sáu, 29/03/2024 08:52 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Đợt mưa kéo dài ở miền Trung sắp kết thúc

Cường độ mưa cũng giảm bớt, ở một số điểm mưa to chỉ diễn ra cục bộ. Ở các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, nhiệt độ cao nhất là từ 20 - 22oC, trời lạnh. Tại các Đà Nẵng, Quy Nhơn, tiết trời mát mẻ, mức nhiệt từ 26 - 29oC, riêng Phan Thiết có nắng, nhiệt độ đạt 31oC.

Ở thành phố Nha Trang, thời tiết cũng đang chuyển biến tốt lên. Dự báo, ngày 17/12 và 2 ngày tới mưa dần dứt hẳn, vào ban ngày trời có nắng trở lại, nhiệt độ có xu hướng tăng chậm, cao nhất là 29 - 30oC. Về tối và đêm trời hơi se lạnh, nhiệt độ thấp nhất 23oC.

Thời tiết trong 3 ngày tới ở tỉnh Ninh Thuận là nắng ráo. Thời gian nắng sẽ kéo dài 8 - 9 tiếng trong ngày với mức nhiệt vừa phải, vào giữa trưa không quá 30oC. Cùng với gió biển thổi đều, không khí luôn thoáng mát.

Khu vực Tây Nguyên trong ngày 17/12 cũng không còn mưa trái mùa. Nắng sẽ xuyên suốt từ sáng đến chiều, nhiệt độ ở các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột trong khoảng 28 - 30oC.

Do nằm ở địa hình cao nên nhiệt độ tại thành phố Đà Lạt luôn thấp hơn. Ngày 17/12 và 2 ngày tới, mức nhiệt cao nhất chỉ khoảng 22 - 24oC, dù có nắng nhưng cảm giác vẫn khá lạnh. Về đêm trời rét sâu, nhiệt độ thấp nhất chỉ 13 - 14oC.

Trao 500 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Chiều 16/12, tại tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 500 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, hộ nghèo thuộc 5 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Đây là món quà ý nghĩa do Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh TP.HCM tài trợ. Phát biểu tại buổi trao nhà tình nghĩa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với những khó khăn mà bà con các tỉnh miền Trung gặp phải sau các đợt mưa lũ vừa qua. Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến các gia đình chính sách khó khăn ở khu vực và các hộ nghèo. Phó Chủ tịch nước tin tưởng với 500 ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng lần này sẽ góp phần giúp các gia đình chính sách có điều kiện tốt hơn ổn định cuộc sống, từ đó vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Trương Văn Được - là một dân quân bị thiệt mạng sau khi quên mình cứu hộ, giúp nhiều người dân trong xã di dời đến nơi an toàn trong trận lũ vừa qua. Chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình và người thân của anh Được, Phó Chủ tịch nước đã đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình sớm vượt qua khó khăn; đồng thời nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp với anh Được, trình Trung ương xem xét.

TP.HCM: Vé tàu Tết đã khan, vé xe vẫn chưa bán

Vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) mở bán từ ngày 1/10/2018, nhưng dường như vé tàu năm nay cũng chưa đủ để cung ứng cho nhu cầu đi lại ngày một nhiều của hành khách. Theo quan sát, tại TP.HCM, mấy ngày qua có hàng trăm lượt khách đến ga tàu để mua vé, tuy nhiên nhiều người đã không khỏi thất vọng vì vé đã hết. Trong khi đó, tại các bến xe mới chỉ vừa có kế hoạch triển khai bán vé phục vụ hành khách dịp Tết này.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn, cho biết: “Số lượng vé bán ra chiều từ TP.HCM-Hà Nội trước Tết là 140.000 vé, Hà Nội-TP.HCM sau Tết là 160.000 vé. Đồng thời phía tổng công ty chưa có kế hoạch bổ sung cho các tuyến tàu chạy thêm”.

Ông Văn thông tin việc số lượng vé Tết còn bao nhiêu thường được cập nhật trên trang Facebook của công ty, vì vậy hành khách có thể kiểm tra qua đó để biết và liên hệ mua vé. Đồng thời tại cổng thông tin của ĐSVN đã hướng dẫn cho hành khách việc mua vé trực tuyến, in vé hoặc mua vé tại nhà ga…

Mất lái, xe ô tô đâm sập cửa nhà dân bên đường

Khoảng 11h15 ngày 17/12, chiếc xe Morning mang biển kiểm soát 30A- 411xx do một phụ nữ điều khiển đang lưu thông từ hướng Cửa Nam về phía ga Hà Nội thì bất ngờ mất lái, đâm vào nhà dân ven đường.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe ô tô đã đâm, gây thiệt hại gần như toàn bộ mặt trước ngôi nhà số nhà 94 . Chiếc cột bên trái ngôi nhà đổ sập và và chiếc cửa cuốn bị hư hỏng nặng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.