Thứ sáu, 29/03/2024 16:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 17/10/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Chiều 16/10, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Thống đốc tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) Mitazono Satoshi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện kết nối để có chuyến bay thẳng với Kagoshima.

Thủ tướng gửi lời hỏi thăm, chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân Nhật Bản trong cơn bão Habigis vừa qua; nêu rõ, Việt Nam và Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, gắn bó không chỉ cấp Chính phủ mà còn cấp địa phương, trong đó có tỉnh Kagoshima. Thủ tướng hoan nghênh mối quan hệ giữa các địa phương mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

Thống đốc Mitazono Satoshi nhất trí cho rằng, quan hệ hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp và mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước. Ông bày tỏ mong muốn sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa tỉnh Kagoshima với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, nên mong muốn hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mitazono Satoshi, Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ông cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Hải Dương về phát triển nguồn nhân lực và kỹ thuật nông nghiệp. Ông cũng bày tỏ mong muốn có đường bay thẳng giữa Kagoshima và Việt Nam để tăng cường giao lưu, hợp tác.

Hoan nghênh ý kiến của Thống đốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để có chuyến bay thẳng với Kagoshima. Hiện nay, đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đang tăng mạnh nhưng chưa tương xứng tiềm năng, do đó mong muốn Nhật Bản, tỉnh Kagoshima tăng cường đầu tư hơn nữa vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Thủ tướng cũng mong tỉnh Kagoshima quan tâm hơn nữa tới lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại địa phương; thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu nhân dân, phát triển du lịch.

Thống đốc cho biết, chính quyền tỉnh luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam, tạo điều kiện để người Việt Nam học tập và làm việc tại Kagoshima.

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình

Tối 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (18/10/1959 - 18/10/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Ủy viên Trung Đảng: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Tư lệnh Quân khu III Trung tướng Vũ Hải Sản, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh; cùng lãnh đạo một số cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua; đại biểu lão thành Cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động và đại biểu chức sắc tôn giáo…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ninh Bình đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định những thành tích này đã góp phần quan trọng vào thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân tỉnh Ninh Bình cần tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với những lời dạy của Bác đối với tỉnh nhà; thấu hiểu sâu sắc hơn tình cảm mà Bác dành cho đồng bào Ninh Bình và tình cảm của đồng bào Ninh Bình đối với Bác kính yêu, để không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Bình ngày thêm giàu đẹp, văn minh. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Ninh Bình cần chủ động, sáng tạo hơn nữa, khơi dậy mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương; huy động mọi nguồn lực xã hội, động viên nhân dân toàn tỉnh hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tỉnh Ninh Bình không ngừng tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và đề cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu, sự tận tụy của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu…

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bày tỏ tin tưởng với truyền thống lịch sử - văn hóa, cách mạng của vùng đất địa linh, nhân kiệt và niềm tự hào 5 lần được Bác Hồ về thăm, cùng những thành tựu mà Ninh Bình đã đạt được trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sớm đưa Ninh Bình trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”.

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác là một chặng đường lịch sử quan trọng trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, với vinh dự 5 lần được đón Bác về thăm, hơn ai hết những người con quê hương Ninh Bình thấu hiểu sâu sắc những tình cảm thiết tha nhất mà Bác đã dành cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Ninh Bình.

Thấm thía và khắc ghi sâu sắc lời dạy của Bác, 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua, đẩy mạnh phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, chủ động, sáng tạo, phát huy khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, chung sức, chung lòng phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, từng bước xây dựng và hình thành Ninh Bình tươi đẹp và phát triển, phục vụ thiết thực hơn cho đời sống nhân dân, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng như Bác hằng mong muốn.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết thống nhất, quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương văn minh giàu đẹp; góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh theo tâm nguyện của Người.

Tại Lễ kỷ niệm cũng diễn ra chương trình văn nghệ với các tiết mục ca, múa nhạc với chủ đề mừng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, thể hiện lòng tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương Ninh Bình.

TP HCM chống tham nhũng sẽ quyết liệt hơn

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM gồm các đại biểu Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; ông Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận trung ương; bà Phan Thị Bình Thuận - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP HCM, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Tân vào ngày 16/10.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Bình Tân đã trình bày các ý kiến liên quan đến các vấn đề trường học cho con lao động nhập cư, BHYT; quản lý trật tự xây dựng; trật tự xã hội; phòng chống tham nhũng, quy hoạch treo, ô nhiễm môi trường…

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận Bình Tân vào ngày 16-10 Ảnh: TẤN THẠNH

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị quận Bình Tân quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri và có báo cáo cơ quan chức năng TP để giám sát. Về công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng tham nhũng đã tồn tại từ lâu, Đảng và nhà nước đang có nhiều giải pháp giải quyết vấn nạn này. Riêng TP HCM thực hiện phòng, chống tham nhũng có kết quả nhưng chưa đạt yêu cầu, sẽ tiếp tục làm quyết liệt trong thời gian tới. TP đã triển khai quy định 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Trong 9 tháng đầu năm 2019, TP đã tiếp nhận 1.222 tin, xử lý hơn 900 tin; đã kỷ luật 102 đảng viên, 75 cán bộ công chức.

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực truyền thông giữa Việt Nam và Campuchia

Nhận lời mời của Bộ Thông tin Campuchia, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam do ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Campuchia để trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực truyền thông giữa hai nước.

Ngày 16/10, tại thủ đô Phnom Penh, đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã có cuộc hội đàm với đại diện Bộ Thông tin Campuchia do ông Thach Phen, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin làm trưởng đoàn. Hai bên đã đánh giá cao sự hợp tác song phương trong thời gian qua, đồng thời cũng thông báo cho nhau về tình hình phát triển của mỗi nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đoàn đại biểu Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam trao tặng quà lưu niệm cho Bộ Thông tin Campuchia.

Đại diện cho Bộ Thông tin Campuchia, Quốc vụ khanh Thach Phen đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam luôn hỗ trợ và giúp đỡ Campuchia về cả vật chất và tinh thần. Đặc biệt, Quốc vụ khanh Thạch Phen đã cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã thường xuyên mở lớp đào tạo nghiệp vụ cho các phóng viên Campuchia trong thời gian qua, cảm ơn VOV đã giúp xây dựng các trạm phát thanh trên khắp cả nước, giúp cho nhân dân Campuchia được tiếp cận thông tin nhanh và kịp thời…

Về phía Việt Nam, ông Đặng Khắc Lợi đã cảm ơn Bộ Thông tin Campuchia đã luôn ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế, và khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đào tạo nguồn nhân lực với Campuchia.

Theo chương trình làm việc tại Campuchia từ ngày 16-20/10/2019, đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ trao đổi kinh nghiệm quản lý và nghiệp vụ báo chí với rất nhiều cơ quan báo chí và quản lý tại Campuchia: Đài phát thanh Quốc gia, Sở Thông tin tỉnh Siem Riep và một số cơ quan báo chí khác.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy cấp quốc gia

Ngày 16/10, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn quy mô cấp quốc gia.

Chương trình có sự tham gia của trên 1.500 người cùng hơn 100 phương tiện, máy móc phòng cháy chữa cháy hiện đại như trực thăng, cano, các xe phòng cháy chữa cháy chuyên dụng, nệm hơi...

Sự cố giả định là tai nạn cháy, nổ tại nhà hàng Han River thuộc tầng 3 của khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng. Nguyên nhân do khí gas bị rò rỉ từ khớp nối giữa bếp nấu với đường ống dẫn khí của hệ thống cấp gas trung tâm. Lúc này hệ thống báo rò rỉ khí gas bị lỗi nên không thể ngắt gas khẩn cấp, gây ra cháy.

Diễn tập phương án trực thăng tham gia cứu người bị nạn. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Ngay khi phát hiện sự cố, nhân viên của tòa nhà nhanh chóng báo động và báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, các tòa nhà cao tầng xung quanh, tổ chức sơ tán người bị nạn và chữa cháy ban đầu. Tuy nhiên, giả định chấn động của sự cố nổ làm sập nhà hàng Han River và một phần khu vực tầng 2. Khoảng 300 người đang ở trong các tầng của tòa nhà cần được cứu hộ, một số người dân chạy lên tầng thượng kêu cứu.

Sau ít phút, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn của Công an thành phố Đà Nẵng lập tức có mặt, tổ chức chữa cháy, ứng cứu người dân. Ban Chỉ huy chữa cháy được thành lập để lên phương án dập tắt đám cháy nhanh nhất.

Do diễn biến phức tạp của tình huống giả định, Bộ Công an điều động thêm lực lượng, phương tiện các đơn vị Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế chi viện cho Đà Nẵng. Bộ Quốc phòng huy động máy bay trực thăng tham gia cứu hộ các nạn nhân trên tầng thượng. Buổi diễn tập đã diễn ra an toàn, suôn sẻ.

Theo Ban tổ chức, việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, UBND thành phố Đà Nẵng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; năng lực chỉ huy điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các lực lượng khác trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố quy mô lớn; tăng cường công tác thường trực, đánh giá tính năng, tác dụng, hiệu quả thực tế của các loại phương tiện, thiết bị chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, thông tin liên lạc và công tác hậu cần phục vụ chiến đấu...

Buổi diễn tập góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác này.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.