Thứ tư, 17/04/2024 00:42 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 15/02/2020 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, sau khi trao đổi với các nước thành viên ASEAN, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về Ứng phó chung của ASEAN trước bùng phát của dịch bệnh.

Tuyên bố bày tỏ quan ngại của các Nhà Lãnh đạo ASEAN về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tác động nghiêm trọng đến đời sống người dân và sự phát triển của các nước ASEAN cũng như ở khu vực và trên thế giới. Nhấn mạnh đoàn kết ASEAN và tinh thần Gắn kết và Chủ động thích ứng của Cộng đồng, các Nhà Lãnh đạo ASEAN khẳng định cam kết mạnh mẽ chung tay kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

Tuyên bố hoan nghênh các nỗ lực đang được tiến hành trong kênh hợp tác y tế ASEAN và với các Đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc); nhấn mạnh ASEAN sẽ tăng cường phối hợp ở cả cấp quốc gia và khu vực; điều phối các hoạt động hợp tác chung giữa các kênh chuyên ngành liên quan để thống nhất cách tiếp cận đồng bộ, hiệu quả của Cộng đồng ASEAN cũng như tăng cường hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các Đối tác, các tổ chức quốc tế trong phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tuyên bố cũng khẳng định tình đoàn kết và ủng hộ mạnh mẽ của ASEAN với nỗ lực to lớn của Chính phủ và người dân Trung Quốc và cộng đồng quốc tế nói chung trong ứng phó với bệnh dịch.

Tuyên bố nhấn mạnh các nước ASEAN tiếp tục duy trì chính sách mở cửa; nhất trí phối hợp trong công tác kiểm tra y tế tại các cửa khẩu của các quốc thành viên; yêu cầu các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước thành viên ASEAN ở nước thứ ba hỗ trợ lãnh sự cho công dân ASEAN trong trường hợp cần thiết cũng như hợp tác hiệu quả ngăn ngừa thông tin sai lệch về dịch bệnh COVID-19.

Các Nhà lãnh đạo ASEAN cũng cam kết dành ưu tiên cao của ASEAN ứng phó với dịch bệnh và kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng quốc tế. Nằm trong các ứng phó chung của ASEAN với dịch COVID-19, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN (ACC), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị tổ chức cuộc họp đặc biệt của ACC và phối hợp cùng Trung Quốc họp đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc dịp Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mê Công-Lan Thương lần thứ 5 tại Viêng-Chăn, Lào sắp tới để thảo luận về hợp tác ứng phó với COVID-19.

Việt Nam-Na-uy thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng

Vừa qua, tại Hoàng cung Na-uy, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Na-uy, Lê Hồng Lam đã tiếp kiến và trình Quốc thư lên Nhà vua Harald V.

Sau lễ trình Quốc thư, Nhà vua Harald V đã có buổi tiếp đoàn. Nhà vua đánh giá cao những thành tựu ấn tượng của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế. Ghi nhận những phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Na-uy trong những năm qua. Vua Harald V chúc mừng Đại sứ Lê Hồng Lam và tin tưởng trên cương vị mới, Đại sứ sẽ là cầu nối và đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Na-Uy. Nhà vua cũng mong muốn sớm có dịp trở lại thăm Việt Nam.

Đại sứ Lê Hồng Lam và Nhà vua Harald V.

Đại sứ Lê Hồng Lam cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà Quốc vương Na-uy đã dành cho Việt Nam. Đồng thời chuyển lời chào và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lời thăm hỏi chân tình của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà vua Harald V. Đại sứ cũng bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Na-uy trong bối cảnh hai nước đang tiến hành nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1971-2021).

Trước đó, đại sứ Lê Hồng Lam đã tiến hành một số hoạt động chào xã giao: Tổng Thư ký Tore Hattrem và Vụ trưởng Vụ Lễ tân Johan Vibe - Bộ Ngoại giao Na-uy; Đại sứ Myanmar, Trưởng đoàn ngoại giao tại Na-uy Maw Maw cũng như gặp một số đại sứ các nước châu Á.

Kiều bào tại Ba Lan trao khẩu trang y tế tặng tỉnh Vĩnh Phúc

Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức trao tặng 16.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Ngày 14/2, tại thành phố Vĩnh Yên, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức trao tặng 16.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Nguyễn Việt Triều, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, cho biết ngay sau khi dịch bùng phát và phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã quyên góp, mua khẩu trang, nước xịt khử trùng để gửi về nước nhằm hỗ trợ bà con tỉnh Vĩnh Phúc - địa phương có nhiều người nhiễm bệnh.

Bà con tại Ba Lan cũng như tại một số nước châu Âu khác đang tiếp tục quyên góp và tìm mua các vật dụng cần thiết cho việc phòng chống dịch để gửi về nước trong thời gian sớm nhất.

Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đánh giá cao nghĩa cử của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.
Mặc dù việc thu gom, vận chuyển còn khó khăn nhưng 16.000 khẩu trang y tế đã vượt qua gần 10.000km và được trao tặng cho nhân dân vùng dịch, thể hiện tình cảm sâu nặng của đồng bào xa Tổ quốc luôn hướng về quê hương đất nước, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng bào trong nước trong việc đối phó với dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Thay mặt nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh, bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã dành tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia kịp thời với nhân dân trong tỉnh; đồng thời đánh giá cao việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa của đồng bào ở xa Tổ quốc.

Ông Lê Duy Thành khẳng định các cấp chính quyền của tỉnh đang khẩn trương, quyết liệt tiến hành các biện pháp cần thiết, theo dõi sát diễn biến, quyết tâm đẩy lùi và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Dự kiến lô hàng gồm 12.000 khẩu trang, nước khử trùng đợt 2 sẽ về Việt Nam ngày 17/2 để trao tặng tỉnh Vĩnh Phúc.

Huyện Quốc Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 14/2, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới và Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của TP Hà Nội. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Năm 2019, huyện Quốc Oai đã hoàn thành và vượt 20/20 chỉ tiêu TP và HĐND huyện giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 1.032 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; thu nhập bình quân đầu người 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ thôn được công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” đạt 99%; 20/20 xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí về giao thông. Một trong những phong trào thi đua nổi bật của huyện Quốc Oai đem lại hiệu quả rõ nét trong năm 2019 là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Nhân dịp này, huyện Quốc Oai đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của thành phố cho huyện Quốc Oai.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào thi đua của huyện Quốc Oai. Theo Phó Bí thư Thành ủy, những kết quả mà huyện Quốc Oai đã đạt được hết sức quan trọng nhưng đó không phải điểm dừng mà là điểm nhấn tạo đà quan trọng cho sự phát triển của huyện trong những năm tới.

Lưu ý một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, việc thực hiện các phong trào thi đua của huyện Quốc Oai cần đi vào chiều sâu để giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Thông qua việc phát động phong trào thi đua cần tiếp tục khơi dậy sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp.

Phó Bí thư Thành ủy cũng luư ý, huyện Quốc Oai cần chuẩn bị tốt công tác tổ chức để qua đó tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp đó, cần thực hiện tốt Nghị quyết sau đại hội và hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống của Nhân dân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.